Thục Vũ: Phải chăng ô. Võ Văn Ái đã thủ tiêu tranh đấu bằng hình thức đấu tranh cuội.?

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

Image result for LLCSCHPG imageKính anh Nguyễn Mạnh Hùng, 

Kính quý anh Ý Dân, Vũ Thiện Nhơn, Nguyễn Phương Lâm, Minh Thiện, chị Thanh Thứ, Nguyên Chiếu, Đào Duy Hưng…
Đồng kính gởi quý Thiện trí thức Phật giáo một lòng trung kiên với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN).
 
Nhận được điện thư anh Hùng do anh Ý Dân chuyển đến. Trong ý thư hai anh có đề cập đến chị Tuệ Kiếm và tổ chức Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo (LLCSCHPG). Là một trong số thành viên sáng lập của tổ chức LLCSCHPG với Chị Tuệ Kiếm, anh Hồng Hải, anh Ý Dân và một số thành  viên khác… đã có thời gian dài sinh hoạt chung, nên xin anh Nguyễn Mạnh Hùng cho phép Thục Vũ được chỉa sẻ với anh về chị Tuệ Kiếm. Nhân đây cũng xin anh cho phép được phổ biến rộng rãi đến các anh, chị khác, hầu chúng ta hiểu thêm về tấm lòng của chị Tuệ Kiếm và nội tình của GHPGVNTN.
Sau khi Giáo Chỉ số 9 ban hành vào ngày 8.9.2007, ai nấy đều hoang mang, và rồi như một nhân duyên cùng sinh hoạt trên Paltalk, chúng tôi đã gặp nhau và trải niềm tâm tư cho nhau, rồi quyết định thành lập LLCSCHPG kể từ đó, với một hoài bảo sau này được nhiều thiện trí thức, cư sĩ hưởng ứng, tổ chức Đại hội cư sĩ để tìm một số người có đạo đức, uy tín làm con chim đầu đàn cho tổ chức, có thể hỗ trợ cho GHPGVNTN trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn.

Suốt bao năm sinh hoạt LLCSCHPG đã nỗ lực với những bài viết chuyển tải trên các diễn đàn Yahoo Group và lưu trữ trên trang nhà Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo. (rất tiếc sau biến cố Giáo Chỉ số 13 trang nhà này đã đóng). Đáng kể nhất, trong vai trò Tổng Thư Ký ngoài các bài viết chị Tuệ Kiếm còn thức khuya đến 1-2 giờ sáng làm admin trông nom và phổ biến các bài viết cùng tiếp vận Đài Phật Giáo Việt Nam, cũng như Đài Phát thanh  tại TP Dalas hai tuần một lần đã được lưu trữ youtube qua “Diễn Đàn Cư Sĩ Ưu Tư Với Tiền Đồ Dân Tộc và Đạo Pháp” để người ta biết thêm về GHPGVNTN. Ngoài ra, hàng năm vào Đại Lễ Phật Đản, Vu Lan và Tết Nguyên Đán, chị Tuệ Kiếm còn đốc thúc, quyên góp tịnh tài cúng dường Chư Tăng trong nước và hầu như lần nào cũng có phần cho ô. Võ Văn Ái (Một điều lạ suốt gần 10 năm sinh hoạt, chưa bao giờ thấy bất cứ một Thông Bạch nào đòi hỏi phải gởi tịnh tài qua VPII).
Tinh thần đối với GHPGVNTN và kính ngưỡng Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trong lòng chị Tuệ Kiếm luôn sắt son, bằng chứng rõ nét nhất trong chuyến tháp tùng phái đoàn đến hội kiến Ngài tân Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và cũng để trao thỉnh nguyện thư, chị Tuệ Kiếm không quên đề cập về công hạnh đấu tranh của Ngài Quảng Độ, mà dau buồn thay Ngài Đại Sứ và giới chức Hoa Kỳ không ai hay biết, nên chị Tuệ Kiếm đã điện thư đến anh Ý Dân và gởi một số anh chị yêu cầu hình ảnh và bản Anh ngữ về Ngài Quảng Độ.
Thưa anh Hùng và quý anh chị,
Vài tuần sau khi xẩy ra biến cố chùa Phật Quang, Thục Vũ có đọc một bài dưới cái tên tác giả Lăng Gia Nguyệt viết về Đức Tăng Thống với lời khiếm nhã, hỗn láo: “ông già…”Thục Vũ đọc xong lòng quặt thắt xót xa vô cùng, nhưng cũng cố gắng viết bài phản bác, sau này được chị Anita Huỳnh ở Houston cho biết, những khúc đoan viết về Ngài Quảng Độ là do Tiếng Nói Lương Tri tự ý thêm vào.
Chị Tuệ Kiếm sinh hoạt trong room Phật Pháp của Sư Giác Đẳng trong Paltalk trước khi LLCSCHPG ra đời, thì hẳn nhiên có chút thiên vị với Sư hơn, qua việc ông Ái mượn uy danh của Chư Tôn Đức trong nước thanh trừng Sư. Tuy nhiên, qua sự việc Thục Vũ, chị Nguyên Chiếu, chị Diệu Hương và Phật tử Seatlle tổ chức Hội Luận cho sư Giác Đẳng, chính Thục Vũ cũng đẫ than phiền với chị Tuệ Kiếm về vấn đề tài chánh sư Giác Đẳng xử sự thiếu minh bạch rõ ràng, sự việc này chị Tuệ Kiếm cũng đã nhìn nhận. Một Hội luận nho nhỏ sư Giác Đẳng còn như thế, hỏi rằng ngôi chùa Phật Quang với giá bạc triệu, thì đồng tiền cúng dường của Phật tử tạo mãi cơ sở GHPGVNTN vào trong túi Sư trôi ra bằng đôi tay, đôi chân của Sư lê khắp ta bà thế giới.
Mọi người cũng đã am tường, trước khi Thông Bạch của HT Thích Thanh Quang đòi hỏi sư Giác Đẳng báo cáo tài chánh, Sư Giác Đẳng đã thực hiện mua một cơ sở mới và có ý định bán chùa Phật Quang để bù vào số tiền thiếu hụt. Nhưng vào thời điểm đó, nếu Sư Giác Đẳng có bán thì bán một cách công khai và chắc rằng sẽ phúc trình với Giáo Hội. Chính Thông Bạch của HT Thanh Quang đã dồn sư Giác Đẳng vào con đường cùng phải bán Chùa một cách lén lút.
Nhưng theo khách quan mà nhận xét, nếu cho rằng sư Giác Đẳng lem nhem về tài chánh vì không có báo cáo minh bạch, thử hỏi bao năm qua phật tử khắp nơi đóng góp và gây quỹ cho PTTPGQT, ông Ái có báo cáo tài chánh về Giáo Hội và quần chúng Phật tử biết không ? Hay ông Ái muốn đem ai lên bàn mổ thì HT Viện trưởng Thích Thanh Quang  ở trong nước làm theo, còn ông ta thì có quyền miễn nhiễm (impunity).
Nhìn trực diện vấn đề mọi người chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận, tất cả đều do Thông Bạch mà ra! Nhưng nguyên nhân từ lòng người mà có! Mọi sự đều do tâm! Tâm tạo tác tất cả! Thật vậy, nếu sư Giác Đẳng không bày ra Nguyệt san Đồng Hành thì đã không có Giáo Chỉ số 13. Chung quy chỉ vì sư Giác Đẳng đã không học thuộc lòng bài học kinh nghiệm về web site www.ghpgvntn.net cũng chính trang nhà này mà HT Thích Chánh Lạc, Thích Viên Lý phải thân bại danh liệt bằng Giáo Chỉ số 10.
Image result for vo van ai image
Một điều chúng ta không thể không thắc mắc là tại sao ô. Võ Văn Ái bằng mọi giá cứ khư khư muốn độc quyền thông tin Giáo Hội? Mà ai cũng biết rằng vấn đề truyền thông hiện đại rất cần thiết và quan trọng, Giáo Hội cần có nhiều cơ sở thông tin mới có thể phát triển, nhất là trong công cuộc giải trừ quốc nạn và pháp nạn bức thiết nhất hiện nay. Chính cái khư khư đặc quyền thông tin ôm lấy cho mình, để rồi Võ Văn Ái đã vắng mặt biết bao cuộc họp trên hệ thống viễn liên, tạo ra sự bất mãn đối với các thành viên VPII , đó là lý do tại sao Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Thích Nữ Tịnh Thường, TT Thích Thông Đạt, Trần Đình Minh, Mai Xuân Châu, Nguyễn Thanh Châu…là những vị đã gắn bó với Giáo Hội suốt một chiều dài, kể từ Đại Hội Thống Nhất Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ vào các ngày 25,26,27 tháng 9 năm 1992, nay đi theo sư Giác Đẳng. 
Đó là những uẩn khúc mà nhiều người chúng ta chỉ biết một mà không biết hai. Nay chân lý sự thật đã phơi bày, người ta bắt đầu tự hỏi, cho đến nay GH bị đặt trong tình trạng co cụm tê liệt và chẳng có cơ quan quốc tế nào can thiệp cho Đức Tăng Thống, can thiệp cho tổ chức GHPGVNTN ở trong nước, vậy PHẢI CHĂNG Ô. VÕ VĂN ÁI ĐÃ THỦ TIÊU TRANH ĐÁU BẰNG HÌNH THỨC ĐẤU TRANH CUỘI?.
(hết bài 1 – còn tiếp)
Thục Vũ
 
Đêm 1.18.2018. 

 

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.