Vận động chữ ký ngăn cản sang nhượng chùa Cổ Lâm.

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

   Chùa Cổ Lâm – Seattle          HT Thích Nguyên An

Tiếng Lòng Ta: Nhận được bản tin phổ biến trên tuần báo Người Việt Ngày Nay Weekly News  http://nvngaynay.com/tin-tuc/van-dong-chu-ky-ngan-can-sang-nhuong-chua-co-lam/  Tiếng Lòng Ta xin được chuyển tải rộng rãi đến Phật tử và Đồng hương khắp nơi am tường để cùng hưởng ứng. Qua tinh thần bài viết “Chùa Cổ Lâm Còn Hay Đã Mất?” của tác giả Palm Dương và nội dung “Lời Kêu Gọi Vận Động Chữ Ký Ngăn Cản Sang Nhượng Chùa Cổ Lâm” về lời tuyên bố của một phụ nữ, là một trong bốn vị thủ hiến mới đã được HT Thích Nguyên An đăng bạ với Bộ Nội Vụ/ TB Washington vào ngày 30.10.2017, sự khẳng định “chùa Cổ Lâm sẽ được bán đi để trả nợ và nếu có dư thì cho từ thiện Mỹ…” đã là một điều nhức nhối  cho Phật tử và Cộng Đồng Phật Giáo Chùa Cổ Lâm cùng những ai thương đạo, mến chùa phải lo lắng, quan tâm.

Trưa Chủ Nhật 20/1/2018, tại Chánh Điện chùa Cổ Lâm, sau khi buổi thuyết giảng ngày Chủ Nhật hàng tuần kết thúc, Phật tử Nguyên Hồng Lê Tấn Phúc đã xin phép quý thầy và Phật tử có đôi lời trình bày về những phát hiện mới trong mấy ngày qua, gây lo ngại cho sự trường tồn của chùa Cổ Lâm.

Qua trình bày của anh Nguyên Hồng, bao gồm các bản sao giấy phép hoạt động của chùa Cổ Lâm. Được biết đây là các hồ sơ đăng bạ hoạt động của chùa Cổ Lâm có lưu trữ tại trang nhà Bộ Nội Vụ tiểu bang. Căn cứ trên các giấy tờ này cho thấy chùa Cổ Lâm đăng bạ hoạt động từ tháng 6 năm 1983 với tên là Vietnamese Buddhist Community – Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam, và trong hồ sơ renew gần nhất có ghi thời hạn hiệu lực cho đến cuối tháng 6 năm 2018, với Ban quản lý chùa bao gồm các vị: HT Thích Nguyên An là Chủ tịch (President), ông Trần Thuận Hiếu là Thư Ký (Secretary), và bà Võ Thanh là Thủ quỹ (Treasury).

Mặc dầu thời gian chưa hết hạn (30/6/2018), tuy nhiên mới đây anh Nguyên Hồng cho biết hết sức bất ngờ khi phát giác hồ sơ đăng bạ của chùa Cổ Lâm vừa mới được sửa đổi và thành phần nhân sự trong Ban Điều Hành không phải là 3 người như trước đây. Hồ sơ mới được văn phòng một luật sư giúp tu chính vào khoảng cuối tháng 10 năm 2017, với thành phần nhân sự quản lý mới gồm có: HT Thích Nguyên An, Chủ tịch – Nguyễn Quang Lộc tức Thích Quảng Thọ, phó Chủ Tịch – Nguyễn Quốc Danh Tường tức Thích Huệ Nhân, Thư ký – Nguyễn Thị Mạnh tức Quảng Ân, Thủ Quỹ.

Bất ngờ về việc thay đổi thành phần nhân sự quản lý mà hầu hết Phật tử trong chùa không biết, cộng thêm lời tuyên bố của một phụ nữ mới cách đây vài ngày nói rằng chùa Cổ Lâm sẽ được bán đi để trả nợ và nếu có dư thì cho từ thiện Mỹ. Lo ngại về sự tồn vong của ngôi già lam đã được xây dựng bằng bao nhiêu mồ hôi công sức và cúng dường của Phật tử từ mấy chục năm qua, anh Nguyên Hồng đã quyết định đến chùa hôm thứ Bảy vừa qua, để thông báo cho Phật tử đồng thời vận động chữ ký để thỉnh nguyện chính quyền địa phương ngăn chặn việc sang nhượng chùa Cổ Lâm nếu có xảy ra. Theo lời anh Nguyên Hồng, thỉnh nguyện có chữ ký của một số Phật tử đã được đệ nạp cho chính quyền quận King trong tuần vừa qua.

Lo ngại về tình trạng sức khỏe cùng việc vắng mặt vô nguyên cớ của HT Thích Nguyên An, vài Phật tử trong chùa đã báo động và thông báo đến cảnh sát, nhờ can thiệp và tìm giúp. Nhưng bất ngờ vào buổi tối cùng ngày, HT Nguyên An đi cùng là một chú tiểu nhỏ, đã vào trình diện tại đồn cảnh sát West Precint trong khu downtown Seattle. Tại đây HT Nguyên An cho biết do những bất đồng giữa thầy và nhóm của ông Trần Thuận Hiếu, nên thầy đã tự ý rời chùa và tạm ngụ tại một khách sạn gần downtown Seattle.

Qua các hình ảnh từ Thái Bình TV của Giám Đốc Lê Thái sau đó, cho thấy HT Nguyên An từ đồn cảnh sát đã trở về chùa trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Anh Nguyên Hồng cho hay rất mừng khi được tin thầy về chùa bình an khỏe mạnh.
NVNN có đặt câu hỏi về buổi họp báo đã tuyên bố vào tuần trước, anh Nguyên Hồng cho biết vẫn tiến hành như dự trù là vào 12 giờ trưa ngày thứ Bảy 27/1/2018 tại chùa Cổ Lâm. Anh kính mời quý báo chí truyền thông Việt – Mỹ, cùng Phật tử đồng hương quan tâm đến tham dự

Hồ sơ đăng bạ trước đây của chùa Cổ Lâm với Bộ Nội Vụ/WA có hiệu lực cho đến ngày 30/6/2018: Tên các thành viên HT Thích Nguyên An là Chủ tịch (President); ông Trần Thuận Hiếu là Thư Ký (Secretary); và bà Võ Thanh là Thủ quỹ (Treasury).

Hồ sơ đăng bạ mới tu chính vào vào cuối tháng 10/2017, với nhân sự quản lý chùa thay đổi: HT Thích Nguyên An, Chủ tịch – Lộc Quang Nguyễn tức Thích Quảng Thọ, phó Chủ Tịch – Danh Tường Quốc Nguyễn tức Thích Huệ Nhân, Thư ký – Mạnh Thị Nguyễn tức Quảng Ân, Thủ Quỹ.

4 comments

  • Chùa Cổ Lâm còn hay mất. Xin thưa chúng tôi mạnh dạn nói rằng chùa bán cho CSVN 99% rồi. Có điều thủ tục sang tên chủ quyền chưa hoàn tất. Vì còn tranh chấp của một số người đứng tên trước đây mà họ dùng ngôi Tam Bảo để kinh doanh, cũng như Parisi By Night đã bán cho CSVN từ số 98 rồi, chắc quí đồng hương cũng đã biết chuyện này của Paris By Night. Chúng tôi đã tiên đoán là 10 năm hay 15 nữa các chùa lớn ở hải ngoại sẽ bị CSVN xâm chiếm và tước đoạt. Như quí vị cũng đã biết bọn CSVN đã đội lốt Tăng, Ni cài qua Mỹ này hàng chục năm về trước. Bọn Tăng, Ni Quốc Doanh này qua đây để hoạt động tình báo và làm kinh tài cho chóp bu ác độc ở Bộ chính trị CSVN. Sự mất chùa Cổ Lâm không có điều gì làm cho chúng tôi ngạc nhiên. Có điều nó đến sớm hơn chúng tôi dự liệu. Nếu quí vị không đồng ý sự suy diễn của chúng tôi xin quí vị thử nghĩ xem tiền ở đâu mà chùa Cổ Lâm mua miếng đất ở sát bên chùa giáp ranh với McDonald’s với giá là $550,000.00?

  • Đây là 2 tờ giấy làm lại ban trị sự của chùa Cổ Lâm chứ đâu phải là giấy cầm chùa hay sang nhượng chùa là giấy nào ?? Các ông đừng bịp bà con bằng những lời nhão biện xảo ngôn của các ông nữa nếu không đem được bằng chứng sự thật thì chính các ông là cộng sản che dấu sự thật đó . Tội lắm các ông ơi !! Hãy chờ nhân quả đến với ông và gia đình các ông đó các ông ơi ,,,

  • Đây là sạo không căn cứ !,Nếu trình ra được giấy cầm chùa hay bán chùa thì các ông Phúc Thái gò công mới nói đúng sự thật , và không bịp bà con !!

  • Chúng tôi tiên đoán chắc các ông là tiên là Phật rồi thôi thì dùng phét của các ông hô mưa hô bảo thổi tụi cộng sản VN về nước đi ở đó cứ dùng chiêu thức của Cộng sản mà chụp mũ các ngôi chùa vô nhân đạo rình mò chụp mũ như một thằng CS VN trong rừng vô học thức . Bằng chứng không nêu ra được rõ ràng hô hào không đúng sự thật ?? Ăn bậy chứ không được nói bậy nghiệp đến không tốt đâu ,,,

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.