TIẾNG LÒNG TA

TIẾNG NÓI PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH.

Nguyên Chiếu: Lời kêu cứu của Sư Cô Thích Nữ Quảng Lạc tố cáo sư Thích Thiện Đức và Thích Kiến Thành đã có hành vi cưỡng chế xâm phạm thân thể Sư Cô.

Sư Cô Thích Nữ Quảng Lạc

Sư cô Thích Nữ Quảng Lạc 

Xin bấm vào link để nghe video và lời kêu cứu của Sư Cô Thích Nữ Quảng Lạ https://m.facebook.com/story.php story_fbid=588064558243519&id=100011199392674&refsrc=https%3A%2F%2Fm.facebook.com%2F100011199392674%2Fvideos%2F588064558243519%2F&_rdr

On Thursday, April 5, 2018 11:25 AM, Canh Tran <canhtran723@gmail.com> wrote:

Thưa quý vị,

Thật xót xa cho người con Phật trước hiện trạng Phật giáo suy đồi cùng cực! Và Nguyên Chiếu nghĩ rằng những ai còn hãnh diện mình là con Phật, thì không thể không quan tâm về sự trạng chùa Cổ Lâm ngày nay, qua video được Xuân Lý facebook chuyển tải và phổ biến khắp cư dân mạng về lời kếu cứu của Sư cô Thích Nữ Quảng Lạc. Bằng vào hình ảnh và giọng trầm buồn, Sư cô Thích Nữ Quảng Lạc đã tố cáo hai vị Đại Đức Phó trụ trì chùa Cổ Lâm – Seattle là Thích Thiền Đức và Thích Kiến Thành đã xâm phạm, ô nhục thân thể Sư Cô một cách cưỡng chế. https://m.facebook.com/story.php story_fbid=588064558243519&id=100011199392674&refsrc=https%3A%2F%2Fm.facebook.com%2F100011199392674%2Fvideos%2F588064558243519%2F&_rdr

Related image

Hòa thượng Thích Nguyên An và chư Tăng Chùa Cổ Lâm 

 Thể theo lời yêu cầu Sư cô Thích Nữ Quảng Lạc là được nói lên tất cả sự thật, cũng để cho Phật tử chú ý và cảnh giác về sư Thích Thiện Đức và Thích Kiến Thành, Nguyên Chiếu xin ghi chép lại nguyên văn lời Sư cô Quảng Lạc cùng góp thêm vài ý kiến thô thiển.

Sư Cô Thích Nữ Quảng Lạc:

“Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Con là Sa Di Ni Quảng Lạc, tên tục là Đặng Thị Thu Hương sinh tháng 2 ngày 25 năm 1967, tức Rằm tháng Giêng năm Đinh Mùi. Con là đệ tử của Sư Ông Cổ Lâm thượng Nguyên hạ An. Con xuất gia vào ngày 4 tháng 7 năm 2005.

Hôm nay con xin nói lên sự thật về 2 vị Phó Trụ trì Thích Thiện Đức con quên tục danh và ông Kiến Thành là Lê Văn Đại. Hai ông cấp thời mà Hòa thượng trong cái thế bị bắt buộc, nhưng lòng Hòa thượng không có muốn. Hôm nay con xin tố cáo hành vi và những vi phạm của 2 Đại Đức phó Trụ trì Thích Thiện Đức và Thích Kiến Thành. Hai vị này đã xâm phạm, ô nhục đến thân thể con một cách cưỡng chế, mà con hoàn toàn không muốn như vậy. Họ đã xông vào phòng của con và họ đã đến nhà housing mẹ và chị của con nhiều lần.

Hôm nay con trình bày sự thật không có gian dối. Nếu như đi thử lại bệnh gan của ông Thiện Đức và con giống nhau và ông Kiến Thành thì con không cho vô, nhưng ông Kiến Thành có một cái vết sẹo rất lớn ở bên phải, không biết bên trái hay bên phải, nhưng gần hậu môn. Hôm nay là ngày 18 tháng 3 năm 2018, con nhờ cô Hiền Vương thâu lại cho con, vì 2 ông đã biết nhà của con, biết nơi ở của con và đã có đến nhà của con nói chuyện để khai thác Hòa thượng và cô Quảng Ân, lấy tin tức từ con để thông báo cho cảnh sát Tiến và các cánh phe Nguyên Hồng, ông Hiếu và những người liên quan, để lấy tin tức của con, để làm những hành động cưỡng chế với Sư Ông (Thích Nguyên An), bắt Sư Ông làm những điều Sư Ông không muốn. Cưỡng chế sự gia nhập của Sư Ông và nói tất cả Tăng, Ni ở đây là trong sự theo dõi từ phone, từ tất cả, như cảnh sát Tiến nói trong theo dõi.

Không biết có mức độ nào để ngôi chùa có thể sinh hoạt bình thường trở lại! Nhưng hôm nay rất nguy hiểm đến bản thân con vì là nhân chứng để nói chứng minh cho Sư Ông. Ví dụ như đi đến nhà con hay đến khách sạn để Sư Ông làm việc, vì Sư Ông không muốn ồn ào, thì là tiền của con, của cô Hiền Vương, cô Quảng Ân bỏ ra để cúng dường Sư Ông, chứ không có lấy tiền chùa, mà tờ báo Người Việt Ngày Nay đã nói sai sự thật.

Con sợ rằng giờ có 3 người đàn bà là cô Quảng Ân, Cô Hiền Vương và con để mà làm minh chứng xác nhận cho Sư Ông về những luận điệu xuyên tạc từ tờ báo, đến những luận điệu chụp mũ từ ông Nguyên Hồng và những người có nghi can như Thái Gò Công làm ảnh hưởng không tốt đến ngôi chùa, nhưng họ được Sư Ông bãi chế, còn con không làm gì thì bị chụp mũ, bị đòi security bắt như là cảnh sát Tiến nói là con quậy phá trong chùa, con là người coi thường Sư Ông và các Thầy, Cô. Cái chuyện đó con đã ở trong chùa mười mấy hai chục năm rồi, thì nó đã chứng minh hành vi của con, thì lời cảnh sát tiến có đúng hay không?

Hôm nay con nói lên chuyện này là con sợ con sẽ bị thủ tiêu bằng bất cứ hình thức nào, nên nếu con có bị hệ trọng gì thì xin các cô giữ cuộn băng này và các Phật tử ủng hộ con để đưa ra pháp luật về hành vi của các ông đó, vì các ông đó bảo vệ ngôi vị của mình, bảo vệ chức trụ trì của minh và có thể làm điều bất nhân, bất lợi cho con. Về tánh mạng của con nên con có cuộn băng này ngày hôm nay để xác nhận 2 Ông đó đã có hành vi lợi dụng dâm ô và sau này hãm hại con.

Đây là sự thật con nêu ra, 2 Ông đó không do Hòa thượng bầu lên. Xác nhận là trong hoàn cảnh hỗn loạn, cũng không có kịp suy nghĩ và đây là ép bức Hòa thượng để đưa 2 Ông lên bầu bán, chứ Hòa thượng không muốn.

Hai Ông đó không đủ tư cách để là Phó Trụ trì sau này hướng dẫn bà con. Vì có hành vi dâm ô đến con mà con mắc bệnh và có hành vi chiếm đoạt ngôi chùa, cùng bắt tay với những người ngoài để chiếm đoạt ngôi chùa, nên con nêu lên sự thật này để con và tất cả những vị Phật tử chú ý về hành vi của 2 Ông.

Nam Mô A Di Đà Phật.”

Thưa quý vị,

Qua lời Sư Cô Thích Quảng Lạc về sự trạng chùa Cổ Lâm đã cho chúng ta thấy rõ một vấn nạn đau thương chung cho toàn thể Phật giáo đồ Việt Nam, mà trong kinh Đại bát Niết bàn tập I, phẩm Tài chánh, Bồ-tát Ca Diếp đã bạch Phật:

“ Bạch Thế tôn con phải làm thế nào để có thể phân biệt được lời nào là của Phật nói, lời nào là của ma nói? Vì có những chúng sinh chạy theo hạnh ma, cũng có những chúng sinh thuận theo lời Phật dạy. Vậy con phải làm thế nào để biết rõ hai loại ấy?”.

Phật dạy rằng:

“Này Ca Diếp, sau khi Phật nhập diệt khoảng 700 năm, ma Ba Tuần sẽ ngăn trở và phá hoại Chánh pháp Như Lai. Ví như thợ săn, thân mặc pháp y. Ma Ba Tuần cũng sẽ giả hiình tượng Tỳ-kheo, Tỳ-kheo-ni, Ưu-bà-tắc, Ưu-bà-di, Tu-đà-hoàn, Tư-đà-hàm, A-na-hàm, A-la-hán, cũng hóa thân thành Phật. Ma vương mang thân hữu lậu hóa thành thân vô lậu để làm hư hại chánh pháp.”

Vì thế có câu “sư tử trùng thực sư tử nhục!” Giáo lý Phật Đà là một Giáo lý vô thượng, ví như chúa sơn lâm không một con vật nào có thể đánh ngã được nó, nhưng đau thương nó lại chết bởi những con vi khuẩn ẩn nấp, tiềm tàng ăn mòn thân sư tử để rồi yếu dần rồi ngã gục! Nếu những lời tố cáo của Sư Cô Thích Nữ Quảng Lạc là sự thật, thì Phật giáo đang chết bởi bàn tay Thích Thích Thiện Đức, Thích Kiến Thành và vô số kể những kẻ mang hình tượng tu sĩ đầu tròn áo vuông trong nước cũng như hải ngoại đã và đang làm những chuyện ô dâm, cưỡng hiếp mà người đời sợ luật pháp, nhân quả cũng không dám làm.

Sự trạng Sư Tử Trùng người ta biết tới xảy ra kể từ khi cưỡng chiếm Việt Nam 30.4.1975, Cộng sản đã dựng lên Giáo Hội Việt Nam vào năm 1981, dưới sự chỉ đạo của Ban Tôn Giáo Chính Phủ, biến Phật giáo trở thành một Giáo Hội Quốc Doanh, một Giáo hội tay sai để phục vụ cho Đảng, không gì ngoài Đảng. Thật vậy Cộng sản đã tung ra biết bao đặc tình tôn giáo vận nhằm thực hiện cho Nghị Quyết 36 của chúng từ suốt bao thập niên qua. Cho nên người Phật tử tu tập hầu phát huy trí huệ để có thể phân biệt tu thật hay giả tu, ma tăng hay thánh tăng. Và Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn không chấp nhận Cộng sản cũng cần phải có thái độ và nỗ lực hơn nữa, hầu có thể gìn giữ Cộng đồng Phật Giáo chùa Cổ Lâm được trang nghiêm thanh tịnh.

Sau khi nghe audio Sư Cô Quảng Lạc thì có người chỉ trích rằng: “Các tôn giáo khác cũng xẩy ra nhiều trường hợp tương tự, nhưng họ dấu kín có ai biết đâu!?” cũng có người khác thờ ơ cho rằng “Ai tu người đó hưởng, ai làm gì lỗi đạo tự phải trả quả cho chính họ, việc gì phải nói ra?”. Theo Nguyên Chiếu, đó là một quan niệm sai lầm! Vì đạo Phật là Đạo Như Thật, hơn nữa sự thật không thể dấu mãi được đâu! Cổ nhân có câu: “Cái kim bọc vải một ngày nào đó cũng lòi”, nếu cố tình che đậy thì một ngày nào đó cái nồi súp-de nổ túng xông lên mũi khó ngửi, thì lúc đó người ta không còn niềm tin với Phật pháp, tức nhiên họ sẽ bỏ chùa, bỏ Phật mà đi, tìm đến những tôn giáo khác mà theo! Đó mới chính thực là hại đạo. Thực vậy, nếu Sư Cô Quảng Lạc tố cáo ngay khi 2 sư Thiện Đức, Kiến Thành cưỡng chế, ô nhục thân thể Sư Cô, thì chắc rằng không có chuyện 2 Sư còn ở chùa để có ngày áp lực với Hòa thượng Nguyên An. Thêm nữa, ngoài Sư Cô Quảng Lạc không biết còn có nạn nhân nào khác!? Và nếu Sư Cô cảnh giác với mọi người từ trước, thì hẳn rằng đã không gây thêm sự nghiệt ngã cho người, và còn cứu được sự sống còn cho ngôi chùa Cổ Lâm.

Tuy nhiên, một điều người ta không khỏi thắc mắc và tự hỏi là tại sao Sư Cô Quảng Lạc cứ luôn bảo rằng người ta có hành động cưỡng chế, bắt Hòa thượng Thích Nguyên An phải làm những điều Thầy không muốn, mà lại không cho biết họ đã lấy lý do thầm kín gì để có thể cưỡng chế Thầy!? Nếu thầy Thích Nguyên An đường đường chính chính giữ giới luật Phật chế nghiêm minh, thì thiết tưởng chẳng phải sợ ai cưỡng chế hay ép buộc được Thầy! Điều kỳ lạ hơn nữa, thầy Nguyên An đang sống trong một đất nước tự do Hoa Kỳ, có luật pháp bảo vệ, thì cớ chi Thầy phải chui vào khách sạn làm việc như trốn chạy vậy chứ!?

Sư Cô Quảng Lạc bảo rằng tiền chi phí cho Hòa Thượng Nguyên An vào khách sạn làm việc là tiền của Sư Cô, của bà Hiền Vương và bà Quảng Ân cúng dường, chứ Hòa thượng không lấy tiền quỹ của chùa như TB Người Việt Ngày Nay đã loan tải. Thiết nghĩ Sư Cô Quảng Lạc là người xuất gia, nhưng vẫn chưa thấu triệt về ý nghĩa hai chữ “cúng dường”! Phật tử cúng dường Chư Phật vì Ngài là bậc Đại Giác Ngộ. Còn Chư Tăng tuy quyết tâm thoát vòng tục lụy, nhưng đường tu vẫn còn chịu biết bao cám dỗ thử thách, nên vào chùa nơi thanh tịnh trang nghiêm, không đi làm cũng để tránh xa mọi phương tiện cám dỗ hoan lạc của thế giới bên ngoài sao cho trọn đường tu, nên Phật tử đã cung dưỡng. Cung là cung kính, dưỡng là nuôi. Chư Tăng nhận sự cung dưỡng của Phật tử nuôi dưỡng mới có cơm ăn, áo mặc, sự sống tồn vững đến ngày nay, thì phải tự xem mình là một Hồng Thất Công Bang chủ Cái Bang, ăn mày thiên hạ, mà vất bỏ mọi ngã mạn, ngã chấp mới mong cầu thành Phật.

Điều quan trọng đáng nói hơn nữa là người tu hành phải biết xem mọi tài thí, vật thí của Đà na Thí chủ cung dưỡng cho mình đươc tạo ra bằng mồ hôi nước mắt mới có, mà xử dụng cho thich hợp đúng chỗ. Do vậy, tiền của Phật tử cung dưỡng cho Sư Cô có phương tiện tiến tu đạo nghiệp, phát huy đạo pháp, phát triển ngôi chùa Cổ Lâm, chứ không phải để trả cho thầy Nguyên An vào cái gọi là làm việc trong khách sạn, một nơi chứa đựng đày rẫy mọi ô uế trần tục, bẩn nhơ nhất. Thiết tưởng không nơi nào thanh tịnh bằng chốn thiền đường, và người ta tu hành ở nơi trang nghiêm thanh tịnh, chứ không ai tìm đến khách sạn để tu hành và làm việc trong một nơi dễ làm thân tâm giao động. Cho nên sự việc thầy Nguyên An bỏ chùa tìm vào khách sạn tu hành thì tự bản thân Thầy đã làm cho người ta có lối nhìn khác về Thầy.

Nay Sư Cô Quảng Lạc mạnh dạn tố cáo sư Thiện Đức và Kiến Thành đã có hành động hãm hiếp ô nhục thân thể của Cô. Là người phụ nữ và là người con Phật,  Nguyên Chiếu luôn cảm thông với Sư Cô và cảm thương cho toàn thể Phật Giáo Đồ. Nhìn quanh tất cả những nghiệt ngã xẩy ra trong giới đức, giới đàn chùa Cổ Lâm, mà Phật tử chúng tôi đã từng quỳ lạy các Thầy, các Cô như tế sao! Nguyên Chiếu tin rằng cái vết thẹo ở nơi hậu môn sư Kiến Thành và căn bệnh viêm gan của sư Thiện Đức rồi đây sẽ phơi bày ra trước ánh sáng công lý.

Không gì hơn Nguyên Chiếu mong cầu pháp luật Hoa Kỳ sẽ tìm bắt những con Sâu, con Mọt đang đục khoét trong tổ chức Phật giáo, để cho đạo pháp và đất nước Việt Nam thân yêu được viên miễn trường tồn.

Nguyên Chiếu.

Ngày 5.4.2018

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: