TIẾNG LÒNG TA

TIẾNG NÓI PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH.

Tôn Nữ Hoàng Hoa: Tâm Tư Của Một Phật Tử Hải Ngoại.

Image result for tiếng lòng image

LTS – Bài “Tâm Tư Của Một Phật Tử Hải Ngoại” của tác giả Tôn Nữ Hoàng Hoa phổ biến rộng rãi trên các trang mạng. Nhận thấy Tiếng lòng của tác giả Tôn Nữ Hoàng Hoa đồng điệu với tiếng lòng của chị Diệu An “Phật giáo Còn Sống Hay Đã Chết” và cũng là tiếng lòng buông trải của hàng triệu triệu Phật giáo Đồ trong và ngoài nước trước thảm cảnh đất nước lâm nguy bởi bàn tay xâm lược của Hán tặc Bắc Phương cấu kết với bọn buôn dân bán nước CSVN.

Trong Tâm Tư của Phật tử Tôn Nữ Hoàng Hoa có để lại một dấu ấn về một sự trạng xảy ra tại chùa Liên Hoa vào thời gian tổ chức Đại Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ. Một vị Phật tử đã thỉnh ý HT Thích Huyền Việt, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHN/HK kêu gọi Phật tử ra trước mặt Chùa trương biểu ngữ phản đối FORMOSA, thì HT Thích Huyền Việt trả lời “phải nói với ông Võ Văn Ái!” đến khi hỏi Võ Văn Ái thì được trả lời “Phải hỏi Giáo hội”. Thế là Phật tử đó bỏ chùa, cũng từ đó bỏ Giáo hội đi biền biệt! Chúng tôi thiết tưởng, dù không một lời tỏ bày nhưng mọi người đọc đều hiểu rằng, Phật tử đó đã bỏ đi vì 3 lý do thật giản dị và đơn thuần dễ hiểu.

  1. Sư nhu nhược của HT Thích Huyền Việt đối với ông Võ Văn Ái. Điều này cũng chứng tỏ HT Thích Huyền Việt không thích ứng với chức năng trong vai trò Chủ Tịch GHPGVNTNHN/HK.
  2. “Phải nói với ôngVõ Văn Ái” đồng nghĩa HT Thích Huyền Việt đã thừa nhận không hơn, không kém Thầy chỉ là người thừa sai, còn Võ Văn Ái mới chính là người lãnh đạo GHPGVNTN trong vai trò Siêu Tăng Thống.
  3. Võ Văn Ái đã lợi dụng hai chữ “Giáo hội” nhằm mục đích thủ tiêu đấu tranh và dễ bề thoái thác trước vấn nạn đất nước.

Nhắc lại về sự thoái thác gần đây nhất mà có lẽ người đọc không thể quên, trong một audio nay còn phổ biến trong Tiếng Lòng Ta, ghi nhận và minh chứng về lời tuyên bố của Võ Văn Ái khi trả lời ký giả Triều Thanh “GHPGVNTN chính thức lên tiếng với nhà cầm quyền CSVN thì không, nhưng quan tâm và hậu thuẩn thì có…” mà Võ Văn Ái lại không trưng dẫn lý do tại sao không lên tiếng!? Trong khi đó Giáo Hội Về Nguồn Úc Châu, Âu Châu; Tăng Đoàn GHPGVNTN đều đồng loạt lên tiếng và cùng hưởng ứng với Cộng Đồng Người Việt Quốc gia khắp năm châu biểu tình phản đối nhà cầm quyền CSVN mạnh mẽ.

Một điều đau thương nhất là vì không thấy GHPGVNTN lên tiếng, nên đã có vô số Phật tử không am tường về hiện tình Giáo hội, từ lâu đã bị khống chế bởi bàn tay nhiếp chính Võ Văn Ái và Lê Công Cầu trong nước, nên đã có những lời oán trách ĐứcĐệ Ngũ Tăng Thống HT Thích Quảng Độ một cách nghiệt ngã về sự im tiếng của một Giáo Hội Truyền Thừa với hơn 2000 lịch sử truyền giáo trước hiện tình Đất nước!

Qua tiếng lòng của tác giả Tôn Nữ Hoàng Hoa “hôm nay đối diện một nỗi chết của một tổ chức Giáo Hội Phật Giáo. Tôi rất buồn cho tất cả Phật tử ở hải ngoại không còn có niềm tin nào nữa đối với tổ chức Phật giáo của mình. Cái hệ luỵ mà người Phật tử đang nín nhịn nghiệt ngả đó, như con người đang sáng bỗng nhiên đui, sự thấy của Phật tử đang bị tướt đoạt. Con đường tín ngưỡng bỗng nổ tung, tán loạn . Cái mất niềm tin về một tổ chức tìn ngưỡng đã làm tê cóng tất cả quán năng, chận đứng mọi di chuyễn của lực lượng tuần hoàn” đọc đến đây bất giác làm chúng tôi rùng mình lo sợ, đầu óc xoay vần liên tưởng đến những tên gián điệp nhị trùng nguy hiểm vào thời Việt Nam Cộng Hòa: Phạm Xuân Ẩn, Phạm Ngọc Thảo, Vũ Ngọc Nhạ, Mười Thương…tung hoành trong Phủ Tổng Thống để rồi chính những tên này đã tạo nên thành tích đáng kể, đưa Miền Nam rơi vào tay tay CS Bắc Việt vào ngày 30.4.1975.

Thật vậy, những tên gián điệp hai mang này mà trước đây chẳng ai có thể ngờ, và cũng chẳng ai có thể hay, mà nếu có hay, có biết cũng chẳng ai dám hé môi, vì toàn là kẻ có quyền cao chức trọng, huy chương đeo đầy ngực áo! Do đó ngẫm lại, thực tế không gì hơn, người Phật tử chúng ta cần phải nhìn hình ảnh những tên gián điệp nội trùng nguy hiểm này, mà rút tỉa kinh nghiệm nhớ đời, mà mạnh mẽ lên tiếng, tố cáo, thanh lọc. Có được như vậy thì Phật giáo và Đất nước cha ông của chúng ta mới được viên miễn trường tồn.

Tiếng Lòng Ta hân hạnh giới thiệu bài viết “Tâm Tư Của Phật Tử Hải Ngoại” của Tôn Nữ Hoàng Hoa. Và không gì hơn chúng tôi cũng mong sao bài viết của Tác giả Tôn Nữ Hoàng Hoa sẽ đánh động tiếng lòng của toàn thể người đọc và có mãnh lực tựa như tiếng chuông tỉnh thức vang dội trong lòng mọi người Tu sĩ cũng như Cư sĩ, để tất cả những người con Phật chúng ta buông bỏ tát cả những tỵ hiềm nếu có, cùng nhau thể hiện tinh thần lục hòa, cùng nhau nhất tâm kết hợp Phật giáo thành một khối Thống Nhất lại, để có thể hỗ trợ cho Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trong công cuộc đấu tranh giải trừ quốc nạn và pháp nạn trước khi Ngài Viên tịch. Nếu không e rằng quá trễ!  – Tiếng Lòng Ta.

TÂM TƯ CUẢ MỘT PHẬT TỬ HẢI NGOẠI .

Tôn Nữ Hoàng Hoa

 Buổi chiều hôm nay cũng như nhiều buổi chiều khác tôi thích làm cho mình một ly cà phê nóng, tách mình vào cõi riêng tư trở về thực tại

Cái thực tại mà tôi đang ưu tư là những cuộc xuống đường ở Quốc Nội khi  đồng bào tôi biết được dất nước Tổ Tiên mình đang bên bờ vực thẵm.

Chuyện Đất nước tôi là chuyện buồn muôn thủa.. Chuyện đồng bào tôi là chuyện trời bắt bất hạnh. Sống trên một đất nước mà cứ bị các nước to lớn xâm lăng. Hết xâm lăng thì rơi vào bàn tay sắt màu của bọn CS

Hôm thứ bảy tôi lên Orlando biểu tình yễm trợ quốc nội. Tôi than thở với một người biểu tình nếu ở Hải Ngoại có một tổ chức tôn giáo như Phật giáo mà đông đủ mọi người kết hợp , đồng loạt lên tiếng yễm trợ cho cuộc nỗi dậy bảo vệ Quốc Gia, Dân Tộc thì hay quá.

Một người biểu tình cho tôi biết : cách đây mấy năm ông ta có về Houston, Texas tham gia đại hội PGVNTNHN. Ông ta nhìn trong hội trường có rất đông Phật tử tham dự. Ông nghĩ đến những tổ chức Công Giáo tổ chức những buổi biểu tình yễm trơ người quốc Nội qua thảm hoạ Farmosa. Ông ta mới gặp Cô Ỷ Lan yêu cầu tất cả người trong Chánh Điện ra trước mặt chùa và trương biểu ngữ phản đối Farmosa cùng yễm trợ cho người trong nước thì hay biết chừng nào.

 Cô Ỷ Lan OKay cho là ý kiến hay lắm . Sau đó, ông gặp HT Huyền Việt thi HT HV cho hay là phải nói với ông Võ Văn Ái. Ông ta bèn gặp mặt ông Võ Văn Ái và đưa ý kiến trên thi ông Ái nói Phải hỏi Giáo hội. Theo ông ta

nghĩa là ông Võ Văn Ái từ chối. Ông bảo GIÁO HỘI LÀ AI? CÓ PHẢI LÀ ÔNG VÕ VĂN ÁI KHÔNG? Từ đó ông ta không đến tham gia sinh hoạt với GHPGVNTN nữa

Tôi không trả lời ông ta mà tôi nghĩ đến mọi cảm giác , mọi ưu tư về GHPGVNTNHN bây giờ không còn là nỗi niềm nữa mà là nỗi chết vì một tổ chức người đến thì không mà người bỏ ra đi càng ngày càng nhiều .

Tôi không biết những vị Tu Sĩ ở Hải ngoại đang nghĩ gì? nếu bảo rằng QUỐC GIA HƯNG VONG , THẤT PHU HỮU TRÁCH mà cứ mũ ni che tai với cánh cửa tối hậu là Niết Bàn tránh chuyện đời sợ liên luỵ . Trong khi đó, Sư Quốc Doanh đang tung hoành Thị Trường bán Phật, xây chánh điện nguy nga, lừa đảo người đời.

 Viết đến đây tôi bỗng nực cười cho cuộc đời thực tại. Phật cũng không có tự do bị con Phật rêu rao buôn bán cho tời lúc làm show đấu giá . Còn con người thì trói Phật vào những mưu toan phỉnh lừa thiên hạ.

Mô Phật! Giáo lý của đạo Phật là tinh thần Lục Hoà

“Lục hòa là sáu phương pháp cư xử với nhau cho hòa hợp từ vật chất đến tinh thần, từ lời nói đến việc làm. Hòa ở đây là hòa với mục đích tiến tới sự cao đẹp, đến con đường giải thoát, toàn thiện toàn mỹ, chứ không phải hòa một cách nhu nhược, thụ động, ai nói quấy cũng ừ, ai nói phải cũng gật. Hòa ở ở đây cũng không phải là phương tiện trong giai đoạn để rút thắng lợi về mình, rồi lại chiến. Hòa ở đây nhằm mục đích làm lợi cho tất cả, gây hạnh phúc cho tất cả, trong ấy có bòng dáng “tự và tha” không có so đo “ta và người”. ” Ôi cái giáo lý cao cả đó nó đã trôi đi đâu không biết. Chỉ còn lại con đường Lục Đấu nghĩa là không còn có bòng dáng “tự và tha” không có so đo “ta và người”. “

Vì thế, hôm nay đối diện một nỗi chết của một tổ chức Giáo Hội Phật Giáo. Tôi rất buồn cho tất cả Phật tử ở hải ngoại không còn có niềm tin nào nữa đối với tổ chức Phật giáo của mình. Cái hệ luỵ mà người Phật tử đang nín nhịn nghiệt ngả đó, như con người đang sáng bỗng nhiên đui, sự thấy của Phật tử đang bị tướt đoạt. Con đường tín ngưỡng bỗng nổ tung, tán loạn . Cái mất niềm tin về một tổ chức tìn ngưỡng đã làm tê cóng tất cả quán năng, chận đứng mọi di chuyễn của lực lượng tuần hoàn.

Cái khí thế bồi hồi ấy sẽ tìm không ra bóng dáng đồng hành, tức là phải lẽ loi để nhận ra rằng sự kết hợp của một hiện hữu của một tổ chức không phải chỉ có vài ba người mà phải liên can hệ lụy với tất cả nhiều người. Cái chính của giáo lý Đạo Phật qua tinh thần Lục Hoà là không ức chế con người để vứt bỏ mọi tương giao đi vào nỗi chết. Bởi vì, sự chết có nghĩa là không luân chuyễn, không di động và không thở được cái không khí tương hợp. Đó là tại sao chùa Quốc Doanh thịnh hành

Trên tâm tư của bài viết hôm nay, chúng tôi chỉ xin qúi Thầy cho chúng tôi một niềm tin để yễm trợ đồng bào ta trước hiện tình đất nước.

Thưa Qúi thầy, máu chảy , ruột có mềm không ? Phật Giáo VN thống nhất ở hải ngoại hiện tại đang bị bệnh ung thư vào thời cuối. Một là phải cắt bỏ để còn hy vọng sống. Còn không cứ khư khư cưu mang cái bệnh trầm kha ấy thì chỉ chờ ngày chết, mà chết rồi thì làm sao mà mong mỏi một ngày hồi sinh.

Nói như vậy không có nghĩa chúng ta đã phủ nhận tất cả công lao đóng góp của ông Võ Văn Ái nhưng trên thực tế thì sự kết hợp đó chỉ ở tỷ lệ dưới 20%

Trong bài viết Phật Giáo  và Dân tộc của Mặc Lâm đăng trên trang mạng RFA ngày 25-8-2016 có đoạn. Xin trích: “Đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, theo chúng tôi được biết ngay từ khi dự án bauxite Tây nguyên được xét duyệt thì Giáo hội đã có văn bản chính thức phản đối và kêu gọi nhà nước phải ngưng ngay dự án này. Vụ Formosa cũng vậy, theo Hòa thượng Thích Không Tánh xác nhận thì Tăng đoàn Phật giáo Việt Nam Thống nhất cũng đã lên tiếng chống đối từ những ngày đầu.

Tuy nhiên sự phản đối lẻ loi của Giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất so với sự im lặng gần như hoàn toàn của 80% Phật tử và tăng lữ Việt Nam còn lại là một thách đố lương tâm của người Phật tử thuần khiết cũng như các vị lãnh đạo tinh thần khác, cố kêu gọi sự tham gia vào nguy cơ của toàn xã hội trong các vấn đề đang diễn ra tác động đến cuộc sống người dân (hết trích).

Như vậy hiện nay ở Việt Nam dân tộc Việt Nam đang đấu tranh để giữ lại phần giang sơn gấm vóc của Tổ Tiên. Dân tộc điêu linh dưới gót dày xâm lăng của Trung Cộng . Trong khi ở Hải ngoại không thấy một sự kết hợp nào để Phật tử thực thi là Đạp Phật và dân tộc đồng hành. Như vậy với tình cảnh hiện tại Phật giáo ở đâu trong lòng người dân Việt?

Bài viết này tôi không chỉ trích ai. Và cũng không nhất thiết tạo ra tranh luận. Chỉ thấy rằng  trên nhu cầu yễm trợ cho Quốc Nội, chúng tôi phải nói lên cái tâm tư của mình mà từ lâu tôi đã giả lơ, đâm đui mắt để không thấy cũng như không nghe.

Nhưng hôm nay, trước tình hình đất nước quá bi thảm. Chúng ta  những người Phật tử VN phải kết hợp, để chúng ta có tiếng nói đồng loạt phản đối CSVN dâng đát bán nước và phản đối Trung Cộng ỷ mạnh hiếp yếu xâm lăng đất nước chúng ta

Vì đất nước, vì dân tộc trên bờ vực thẵm xin qúi Thầy mạnh dạn đứng lên làm lại một cuộc hồi sinh để Phật tử chúng con có một cuộc lên đường qui hồn nhập quôc

 Tôn Nữ Hoàng Hoa

Ngày cuối tháng 7/2018

One thought on “Tôn Nữ Hoàng Hoa: Tâm Tư Của Một Phật Tử Hải Ngoại.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: