TIẾNG LÒNG TA

TIẾNG NÓI PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH.

Vũ Thiện Nhơn: Đôi điều với ông Lữ Giang

Image result for lữ giang image

From: Thien Nhon Vu <vuthiennhon@gmail.com>

Sent: Wednesday, November 28, 2018, 10:19:50 PM PST

Subject: [PSXH] Đôi điều với ông Lữ Giang về Đoàn caravan chở nỗi lo của Trump vào Mỹ

Thưa ông Lữ Giang,

Đọc bài viết của ông mà tui thấy tức cười, nhất là đoạn ông trích dẫn lời kêu gọi của 2 vị Linh mục:

“Đức TGM Rogelio Cabrera, TGM Monterrey và là tân chủ tịch của Hội đồng Giám mục Mexico kêu gọi: “Chúng ta phải giúp tất cả mọi người vượt qua lãnh thổ của chúng ta với lòng từ bi, chúng ta đừng vô cảm và khinh khi họ mà hãy thể hiện tình thương cảm, tôn kính và hỗ trợ họ… Chúng ta đều là những người di dân và vì thế chúng ta phải nhìn những người di dân bằng đôi mắt cảm thông, hỗ trợ những người đang cần tới sự giúp đỡ của chúng ta!”

Trong khi đó, Đức Giám Mục Joe Vásquez, Giám mục Giáo phận Austin, Texas, Chủ tịch Ủy ban Di cư tại Hoa Kỳ của HĐGM Hoa Kỳ tuyên bố: Chúng tôi khẳng khái lên tiếng xác tín rằng việc di cư không phải là tội! và mỗi người trong hoàn cảnh bất an có quyền đi tìm nơi nương náu an toàn và chúng tôi yêu cầu chính quyền hãy tìm kiếm một giải pháp nhằm bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống di dân hiện tại, đồng thời đảm bảo bảo vệ trẻ em và những gia đình dễ bị tổn thương vì bị đàn áp, nên họ phải đi tìm kiếm sự bảo vệ bất luận họ từ đâu đến!”

Ông Lữ Giang đã pha trộn, đánh đồng Kito Giáo với Phật Giáo, vì KIto Giáo không có từ ngữ “từ bi”, có chăng là lòng bác ái. Nhưng ý nghĩa của từ bi của Phật giáo thật cao quý, cao siêu, hoàn toàn không như ông nghĩ, vì người con Phật luôn lấy từ bi làm đầu, nhưng cần phải tu tập hầu phát huy trí huệ, để nhận định việc làm mà mình cho từ bi, từ thiện có đúng và thích hợp hay không?.

Phật dạy: 

-. Làm việc gì mà lợi cho mình, nhưng hại cho người thì không nên làm.   

-.  Làm việc gì mà lợi cho người, nhưng hại cho mình thì cũng không nên làm. 

–  Làm việc gì mà hại cho người, hại cả cho mình thì càng không nên làm.   

–  Chỉ làm việc gì mà lợi cho người, và lợi cả cho mình thì đó là điều đáng làm và phải làm.t

Từ ý nghĩ đó đã nói nên tính chất “đạo một thể với đời”

 Cả hai vị Linh mục đều hô hào giúp mọi người Caravan vượt qua lãnh thổ, thì tui mạn phép hỏi rằng:

1. Ngân sách Hoa Kỳ có thể cưu mang, tài trợ cho hàng ngàn dân caravan đến từ Nam Mỹ và rồi hàng triệu triệu người dân Phi châu và các nước đói nghèo trên khắp thế giới tiếp nối vượt biển, vượt biên tràn lan vào đất Hoa Kỳ được không?

5bd9d00afc7e93a4778b45e1

2. Hoa kỳ là một đất nước có chủ quyền quốc gia, không thể để cho bất cứ ai xâm phạm lãnh thổ quốc gia Hoa Kỳ được! Hành động xâm phạm chủ quyền quốc gia với một rừng người như caravan từ Honduras, El Salvado, Guatemela, Nicaragua…chính là một hành động xâm lăng mà 2 vị Linh mục không thấy hay sao?

3. Chính bản thân của 2 vị Linh Mục cũng phải sống nhờ vào tiền làm việc của con chiên đóng góp, thì phải biết rằng công khó của dân chúng Hoa Kỳ phải cật lực đóng thuế nuôi các vị Linh Mục và Nhà Thờ, bây giờ bắt phải cưu mang thêm triệu triệu người Caravan nữa, mà không cảm nhận được sự vô lý đến nghịch lý hay sao?

4. Kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ phải có lòng  “từ bi” thì tại sao 2 vị Linh mục không kêu gọi Tòa thánh Vatican bảo lãnh cho họ được nhập cư qua sống bên Đức Giáo Hoàng cho có đông con chiên?.

Riêng cá nhân ông Lữ Giang:

1- Không biết từ ngày ông đến định cư trên miền đất tự do Hoa Kỳ, ông đã đóng góp được gì cho chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ? Hay ông hiện trong tuổi già, đang hưởng Medicare và phần đóng thuế của những người đi làm,.?

2-  Nếu ông Lữ Giang bảo rằng ông đã bỏ sức làm việc và có công đóng góp to lớn cho ngân sách chính phủ Hoa kỳ, thì với tinh thần “từ bi” như Cha Cố ông dạy, Hỏi rằng ông Lữ Giang có dám cho bọn Caravan xâm phạm gia cư của ông mà không cần biết họ là ai không?

3- Ông Lữ Giang có dám thể hiện tinh thần “từ bi” bằng cách bảo lãnh, nuôi ăn, nuôi ở cho một gia đình Caravan  không? Nếu không thì mong ông Lữ Giang không nên tiếp tục khoác áo đạo đức trên người nữa.

Thưa ông Lữ Giang,

Như tui nói ở trên Từ bi phải có trí huệ, mà từ bi không đúng chỗ đã không mang lợi lạc gì, mà còn làm hại cho bản thân chính mình. Không biết ông Lữ Giang có biết, cô con gái của ông Lê Thanh Hoàng Dân là người tỵ nan Việt Nam đầu tiên bị một tên ác nhân hãm hiếp, giết chết tại Newyork vào cuối năm 1975. Thủ phạm bị bắt nhưng khi ra tòa, Luật sư của bị cáo biện hộ là thân chủ của ông ta tham chiến trong chiến tranh Việt Nam, nên khi thấy người Việt Nam thì đầu óc bị khủng hoảng, chỉ toàn thấy mấu đổ thịt rơi mà không thể tự chủ được. Nhờ lý lẽ đó nên tòa tha bổng bị cáo, nhưng  sau này giao du thân thiết, chính ông Luật sư lại là nạn nhân của thân chủ ông ta!

Thật vậy, không ai biết dân caravan là những thành phần nào? Cho họ nhập cư rồi đây An ninh, xã hội, kinh tế Hoa Kỳ sẽ ra sao? cho nên xin đừng nói chuyện từ bi như đọc kinh Kính Mừng hàng đêm.

Mong lắm thay!

Vũ Thiện Nhơn

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

%d bloggers like this: