Diệu Thân Đặng Thị Thu Huyền: TÂM THƯ kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và kính thưa Đồng bào Phật tử

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

LỜI TÒA SOẠN: Tiếng Lòng Ta nhận được Tâm Thư của Đạo hữu Diệu Thân Đặng Thị Thu Huyền kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và kính thưa Đồng bào Phật tử trong và ngoài nước về nỗi niềm của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đối với Dân Tộc và Đạo Pháp.

Đạo hữu Diệu Thân Đặng Thị Thu Huyền là cháu gọi Đức Tăng Thống là chú ruột. Đạo hữu cũng là người đã đưa Ngài từ Thái Bình vào lại Saigon qua chuyến đi hy hữu, nên được mọi người biết đến, nhất là trong giới Phật tử ai ai cũng đều rộn lên niềm hân hoan sung sướng trong lòng, mà người ta đã chứng thực trên Cộng Đồng mạng yahoo mọi người luâu lưu chuyển tải một niềm vui mới về sự an nguy của Ngài và người ta tin rằng đó là một vận hội mới cho DÂN TỘC VIỆT NAM  và GHPGVNTN.

Buồn thay, niềm vui chưa trọn, chỉ ba ngày sau vào ngày 25-11-2018, người ta nhận được một Quyết Định do chính Đức Tăng Thống ban hành là giải tán nhân sự Viện Hoá Đạo, chờ Đại hội Bất thường GHPGVNTN công cử nhân sự mới, điều đặc biệt PTTPGQT của ông Võ Văn Ái vẫn tiếp tục hoạt động để loan tải tin tức. Quyết Định này đã làm cho nhiều người hụt hẫng, vì thế  Quyết Định của Ngài không còn mấy ai lưu tâm, sự phổ biến trên mạng Yahoo thật thưa thớt.

Một số Phật tử nhận định rằng, Đức Tăng Thống là vị lãnh đạo tinh thần tối cao của GHPGVNTN. Trước âm mưu xóa sổ Giáo Hội của Đảng CSVN và trong trường hợp khẩn cấp, Ngài có thể xử dụng quyền tối cao để ban hành các Giáo chỉ, Thông tư, Thống cáo… nhưng sự việc xẩy ra cho Giáo Hội là do nguyên nhân nội bộ bất hòa giữa 2 ông Võ Văn Ái và Lê Công Cầu, thì đáng lý ra Đức Tăng Thống nên hóa giải nội bộ bằng cách tẩn xuất cả 2 ông Võ Văn Ái và Lê Công Cầu hầu thanh tịnh hóa Giáo hội hơn là ra Quyết Định giải tán nhân sự Viện Hóa Đạo! Vì chiếu theo Hiến Chương, người ta không tìm thấy một điều khoản nào ghi rằng Đức Tăng Thống được quyền giải tán Giáo Hội cả!Image result for hiến chÆ°Æ¡ng ghpgvntn IMAGE

Đức Tăng Thống là do Hội Đồng Lưỡng Viện bầu lên và Viện Trưởng Viện Hóa Đạo cũng do toàn thể thành viên của Viện Hóa Đạo công cử và đã được trình lên Đức Tăng Thống phê chuẩn. Trong trường hợp Hòa thượng Viện Trưởng đau ốm hay vì một lý do nào khác không thể tiếp tục làm việc, thì Hội Đồng chỉ đạo Viện Hóa Đạo sẽ có một cuộc họp bất thường bầu vị Viện trưởng mới. Vai trò Viện Trưởng Viện Hóa Đạo ví như Thủ tướng, đứng đàu hành pháp của một quốc gia vậy, cho nên Giáo Hội không thể thiếu Viện Hóa Đạo một ngày.

Tuy nhiên, cũng có nguồn dư luận khác cho rằng, sở dĩ Đức Tăng Thống ra Quyết Định giải tán nhân sự Viện Hóa Đạo để ngài thực hiện theo dúng tinh thần Tâm Thư kêu gọi Chư Tăng, Ni hoan hỉ bỏ đi quá khứ không như ý về phục vụ Giáo Hội vào ngày 24-9-2018, nhưng Ngài lại xử dụng ông Võ Văn Ái là một trong hai tác nhân đã làm tan nát Giáo Hội, thì chẳng ai muốn trở về!

Nay Đạo hữu Diệu Thân viết Tâm Thư gởi đến Chư Tăng, Ni và Phật tử xa gấn hầu hiểu cho lòng Đức Tăng Thống hơn. Trong Tâm Thư Đạo hữu trưng dẫn dịch số của ông Huệ Lộc, về sự việc này Ban biên tập Tiếng Lòng Ta xin được góp ý.

  • Vệnh mệnh Giáo Hội là do chính Phật tử quyết định. Tất cả đều do nhân và chánh đạo mà hành.
  • Phật giáo không tin vào dịch số,hay mê tín dị đoan. Phật giáo không dựa vào phong vũ mây mưa biết trước thời cuộc như chuyện Khổng Minh bên Tàu.

Tuy nhiên, theo chiều hướng thông tin, Tiếng Lòng Ta xin phổ biến nguyên văn Tâm Thư của Đạo hữu Diệu Thân Đặng Thị Thu Huyền.- TIẾNG LÒNG TA

———-0———-

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

TÂM THƯ

Kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni
Kính thưa Đồng bào Phật tử trong và ngoài nước.

Thời gian qua, con Phật tử Diệu Thân đủ duyên hầu Đức Tăng Thống GHPGVNTN – Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Con được gặp nhiều đoàn Qúy Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng Quý Phật tử khắp nơi về viếng thăm Ngài. Con được thưa chuyện điện đàm cùng Quý Tôn Đức và Quý Phật tử trong và ngoài nước – những Người luôn quan tâm lo lắng cho Đức Tăng Thống. Con được đọc nhiều Giáo Chỉ và Quyết Định của Giáo Hội (GH) đã ban hành từ trước đến nay. Qua tiếp xúc trực tiếp hoặc dán tiếp những câu chuyện, những sự việc và đặc biệt là những Người đủ thành phần, mọi tầng lớp đến thăm Ngài, con đã hiểu được phần nào hiện trạng GHPGVNTN – điều mà trước đây con chưa đủ phước duyên để hiểu rõ.

Xót thương Ngài vì tuổi hạc đã cao, sức khỏe kém, đặc biệt là bệnh đãng trí của người già làm cho Ngài lúc nhớ lúc quên; nhưng lúc nào cũng đăm chiêu suy nghĩ lo lắng cho vận mệnh và sự tồn vong của GH. Có nhiều đêm Ngài thức trắng và toàn nói một mìnhvề việc của GH với nỗi niềm trăn trở lo âu…

Kính bạchQuý Chư Tôn Đức Tăng, Ni
Kính thưa Quý vị Phật tử,

Ai cũng biết Đức Tăng Thống đã dâng trọn cả cuộc đời mình, dấn thân, chấp nhận lao tù, đày đọa mấy chục năm trời, đấu tranh ôn hòa bất bạo động, không một tấc sắt trong tay, chỉ với trí tuệ siêu việt của mình và với Tâm bi mẫn của nhà Phật ; bất chấp hiểm nguy, luôn ngẩng cao đầu không khuất phục trước bạo quyền tàn ác, chỉ mong cho Đạo Pháp được trường tồn theo đúng tôn chỉ TỰ DO TÍN NGƯỠNG và cho dân lành có được QUYỀN LÀM NGƯỜI đúng nghĩa, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Ngài là một vị chân tu đắc đạo không gia cư, không chùa to Phật lớn, không banking… Vì vậy, cả Thế giới biết đến Ngài, Chính phủ Hoa Kỳ và các nước trên Thế giới luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến Ngài, bởi những đóng góp to lớn của Ngài cho sự văn minh tiến bộ của loài Người.

Vậy mà giờ đây Ngài chỉ muốn yên thân cũng không được. Bao nhiêu năm qua, Ngài đã phải chịu đựng quá nhiều trò “ chiến tranh tâm lý “ bẩn thỉu của bọn vô minh, vô não. Chúng dùng đủ mọi thủ đoạn tàn ác, nhẫn tâm hủy diệt Trí Tuệ của Ngài bằng mọi cách. Không ít tăng ni giả và cả những kẻ bất lương trà trộn trong GH gây chia rẽ nội bộ, gây mất niềm tin giữa người với người, gây mất đoàn kết giữa Ngài với những người cộng sự , gây ra cảnh nghi ngờ lẫn nhau, vàng thau lẫn lộn, thật tang thương…
Rồi nhờ một duyên lành , con được đọc bài viết: “ Nhìn chuyến hành trình của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ qua Dịch số” của Đạo Hữu Huệ Lộc – Đạo tràng Tôn Thắng. Một bài viết thật sâu sắc, khách quan, khoa học mang rất nhiều giá trị Tâm linh nói hết được sứ mệnh của Đức Tăng Thống nói riêng, cũng như vận mệnh của GH Phật giáo nói chung. Con đã hiểu việc Ngài rời Thanh Minh Thiền Viện là dấu chỉ kết thúc thời kỳ tiêu cực của GH và của chính bản thân Ngài. Và việc Ngài rời Thái Bình cũng là Mệnh Trời và là ý muốn của Chư Phật, Chư Tổ và Chư Bồ Tát…Hàng triệu người có lương tri trên Thế giới vui mừng, tất cả cùng cầu nguyện cho Ngài được bình yên trong vòng tay của Đức Phật, khi Ngài trở lại Sài Gòn.

Đạo hữu Huệ Lộc , viết : “Dịch số hiển bày cho thấy, Ngài là một vị tướng không còn sức mạnh. Xung quanh Ngài, mọi người tôn kính vâng lời nhưng bên trong GH có rất nhiều kẻ tiểu nhân bất lương núp bóng từ bi nhằm hãm hại Ngài. Nhưng do công đức tu hành tích lũy bao lâu nay của Ngài đã bắt đầu tăng hiện, nên kẻ tiểu nhân không làm gì được. Giáo hội cũng dần chuyển qua một giai đoạn tăng trưởng mới là thời kỳ Thái dương; điều đó nói lên GH sẽ không tìm ra và bầu ra một vị Tăng Thống thứ Sáu sau Ngài Quảng Độ. Năm 2020 mới đúng là năm thực sự thay đổi cho số phận Tôn giáo Phật giáo ở VN.

Phần kết của Dịch nói rằng : Ngài Quảng Độ đã chứng ngộ do khổ đau mà chứng nghiệm Tánh không như trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm ; hai mươi lăm Thánh quả từ hai mươi lăm căn, trần, thức mà viên chứng Bồ Đề; Với bốn đức: NGUYÊN – HẠNH – LỢI- TRINH

Nguyên – ứng nơi Ngài Quảng Độ là sự giác ngộ về Tâm từ – Từ bi có Trí Tuệ không phải là thứ từ bi một chiều.

Hạnh – ứng nơi Ngài Quảng Độ là Trí Giác ngộ về Vô thường.
Lợi – ứng nơi Ngài Quảng Độ là sự Giác ngộ về tánh Vô sở hữu.
Trinh – ứng nơi Ngài Quảng Độ là sự Giác ngộ Tín và Nguyện. Tín và Nguyện tự nó bền chắc mà không cần cố gắng dụng sức , gọi là Vô Công Dụng Đạo.

Ngài Quảng Độ đã nhìn thấy những hình ảnh oái oăm của thế thái nhân tình và cuộc đời vô thường huyễn giả mà không còn trông chờ và hy vọng vào ai được nữa, nên Ngài đã tùy duyên ra đi lên tàu ngược Bắc. Xưa nay, bao nhiêu bậc tài trí anh hùng, công hầu khanh tướng; từ nghèo như gã ăn mày tận đáy hay đến các bậc đế vương sang giàu tột bậc, cũng vì không hiểu được nghĩa Vô Thường mà chịu nhiều khổ đau tang thương biến đổi. Vì lòng tham danh lợi mà họ đã xem thường Đạo nghĩa Huynh đệ, Thầy trò; nham hiểm, phản trắc mang tội bất nhân , bất nghĩa cho đến vô lượng kiếp trong ba nẻo thấp luân hồi.”
Còn con, những ngày qua, con đã thưa hỏi Ngài những điều chưa được tỏ tường, Ngài buồn bã nói: Giáo hội bây giờ chia năm xẻ bảy, không còn ai có đủ tâm đủ tầm để lãnh đạo GH nữa. Dàn nhân sự mỏng manh chỉ lo chạy theo danh lợi, họ không còn nhiệt huyết dấn thân như những bậc Cao Tăng Thạc Đức trước đây. Họ không đủ Bi Trí Dũng để duy trì hoạt động của GH ; vì vậy Thầy buộc phải tuyên bố tạm ngừng mọi hoạt động của Viện Hóa Đạo, chờ đủ duyên tổ chức đại hội bất thường để bầu nhân sự mới. Nhưng dù sao Thầy cũng muốn giữ lại nền tảng căn bản vững chắc của GH mà Thầy Thiện Minh, Thầy Huyền Quang và Thầy đã dày công vun đắp xây dựng trong mấy chục năm qua.

Nay Thầy đã quá già, ngày về hầu Phật không xa; đầu óc bây giờ lúc nhớ lúc quên; Thầy chỉ muốn quý vị đừng tranh giành nhau nữa; hãy ngồi lại với nhau mà xóa bỏ mọi dị biệt sai lầm trong quá khứ; đoàn kết để xây dựng GH, y theo Hiến chương của GH mà tấn cử nhân sự mới ; chấn chỉnh giới luật, thanh lọc Tăng Ni, cây nào mục thì bỏvì mục đích cao cả của GH. Thầy tin tưởng và giao trọng trách này cho Chư Tôn Đức Tăng, Ni và các Phật tử “Tác Như Lai Sứ – Hành Như Lai Sự”; cùng nhau can đảm, dấn thân mà lãnh đạo GH có hiệu quả hơn; đó là ước nguyện cuối cùng của Thầy.

Kính bạch Chư Tôn Đức Tăng, Ni
Kính thưa Quý vị

Xót xa trước nỗi trăn trở, lo âuvà ước nguyện của Đức Tăng Thống, con xin mạo muội đặt vài câu hỏi:
1/ Quý Ngài có đang băn khoăn lo lắng cho vận mệnh của GH như HT. Thích Quảng Độ không ạ?
2/ Qúy Ngài có hiểu bản chất thật của vấn đề cần giải quyết bây giờ là gì không ạ?
3/ Quý Ngài có nhìn rõ nội tâm mình và nhìn rõ trách nhiệm của mình là một thành viên cần phải bảo vệ, giữ gìn và phát triển GH không ạ?
4/ Tại sao người đã tu hành mà còn tranh giành quyền lực ạ?
5/ Các Ngài còn nhớ mục đích cao cả của GH là gì không ạ?
6/ Còn Quý Cư sỹ- quý vị nhân danh là con Phật, được đào tạo qua các tổ chức Gia đình Phật Tử, có trình độ, có tri thức , vậy quý vị đã và đang làm gì cho GH? Phát triển hay phá tan? Vì mục đích gì??? Chính quý vị là người hiểu hơn ai hết !!!Chư Phật, Chư Tổ , Chư Bồ Tát và Chư Thiên Long Bát Bộ đều biết . Vâng, cuối cùng là nhân quả sẽ hiển bày và trả lời tất cả, có thể ngay bây giờ hay trong tương lai tùy thuộc vào duyên mà quý vị định đoạt.

Riêng con, thành tâm xin Quý Ngài và Quý vị đừng làm tổn thương Đức Tăng Thống nữa. Con rất đau lòng khi thấy có quý Ngài lợi dụng tình trạng sức khỏe tinh thần lúc nhớ lúc quên của Đức Tăng Thống mà làm những việc không đáng làm. Ngay khi Ngài còn ở Thái Bình, sống trong tình trạng thần kinh căng thẳng tột cùng mà vẫn có một đoàn Quý Tăng Ni và Phật tử miền Trung ra thăm, đã đạo diễn một video clip đưa ra thế giới làm khó cho Ngài vì lời nói bất nhất và làm cho nhiều người hoang mang khó hiểu.

Rồi nữa, Hòa Thượng Thích Tâm Liên, Ngài đâu còn đủ sức khỏe cả thể xác lẫn tinh thần để cáng đáng nổi chức vụ nặng nề là Viện trưởng Viện Hóa Đạo mà Ngài còn không chịu nghỉ. Con biết, ngay cả việc soạn thảo một văn bản bình thường mà Ngài còn phải nhờ người khác thì con xin Ngài hãy an lòng phục tuân Quyết Định số 12/TT/VTT/QĐ mà Đức Tăng Thống đã ban hành mới nhất ngày 25/11/2018 mang đầy đủ giá trị Pháp lý với chữ ký sống và dấu đỏ của Viện Tăng Thống. Kính lạy Ngài hoan hỷ.

Còn nữa, Đạo hữu Nguyên Chánh Lê Công Cầu, con xin bác hãy dừng lại việc tranh luận lý thuyết rất tài tình của bác vì những việc đó chẳng có ích gì cho sự phát triển của GH mà chỉ làm tăng sự hoang mang và mất niềm tin trong hàng ngũ Phật tửkhắp năm châu. Kính bác từ bi xét soi cho kỹ những việc làm của mình đừng làm phiền Đức Tăng Thống thêm lần nào nữa ạ.

Cuối cùng, con xin đừng ai phán xét ai trong lúc này. Con hy vọng mỗi người sẽ tìm thấy và nhìn kỹ lại bản thân mìnhvà biết tự làm gì . Nhân quả và thời gian sẽ trả lời cho chúng ta ai chân, ai ngụy, ai thực, ai hư… đúng như lời Hòa Thượng Viện Chủ Chùa Từ Hiếu Thích Nguyên Lý đã nói.

Lời cuối , con xin mượnđoạn cuối bài viết và bài thơ của Đạo Hữu Huệ Lộc, kính dâng Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ để kết thúc bài viết này.
“ Thưa các vị thiện nam tử, Ngài Quảng Độ có hạnh Bồ Tát. Nếu quý vị có cơ hội gần gũi hộ pháp cho Ngài thì quý vị đã tự vun trồng công đức to lớn vĩ đại vô cùng, vì không phải ai cũng có cơ hội gần gũi phục vụ cho Ngài được. Công đức đó cuối cùng sẽ làm cho quý vị ở kiếp nào cũng có một thân thể thông minh đẹp khỏe và tuổi thọ viên mãn, cuối cùng tu hành đắc đạo như vị Alahan Hằng Như Đạt. Muốn nghiệm lại điều tôi nói có đúng hay không thì quý vị cứ đi tìm trên khắp thế giới này, muốn có một Ngài Quảng Độ thứ hai sẽ không bao giờ tìm ra được.

Tôi xin thành tâm kính nguyện Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ sự bình an trong vòng tay của Đức Phật.
Nỗi buồn man mác từ khi,
Nước trôi cầu gãy còn chi mong về.
Thương Người ngàn dặm sơn khê,
Mang theo lời nguyện độ về chúng sanh.
Thương chân Bồ Tát hạnh lành,
Thế gian cộng nghiệp, cũng dành riêng mang.
Trong nhà đám lửa cháy lan,
Chạy ra rồi lại chạy tràn vào trong.
Cứu ai chạy tây chạy đông,
Hoàng Thiên nhìn thấy nghẹn lòng xót thương.
Hạnh tu Bồ Tát đâu thường,
Chết rồi sống lại mới tường tử sanh.
Có ai mong tới Tây thành,
Mà tâm cứ mãi đắm sanh Ta bà.
Nguyện Ngài, bát nạn thông qua;
Dứt cơn bĩ cực, đăng tòa thái lai.
Nguyện Ngài đốt đuốc đêm dài,
Cho người trông thấy nẻo ngay đường lành.
Nguyện Ngài giống trống Pháp thanh,
Cho người nghe được tâm lành mở toang.
Nguyện Ngài chèo chiếc đò ngang,
Vớt người chìm nổi Tây phang đặng về.
Nguyện Ngài nán lại cõi mê,
Độ người hữu phúc đưa về Như Lai.
Nguyện Ngài xông chốn trần ai,
Vô Công Dụng Đạo dạy bài nhân duyên.
Xin đừng làm độc mộc thuyền,
Xin Ngài nhớ lại lời nguyền kiếp xưa.
Hạnh tu Bồ Tát Đại Thừa,
Xả thân bố thí mới vừa nguyện Vương.
Phật đâu ngự ở Tây Phương,
Trong Tâm có Phật, Phật thường là Tâm.
Dụng Tâm tìm Phật là lầm;
Quang minh chính đại, Phật Tâm sáng ngời.
Nguyện Ngài đắc đạo cao ngôi;
Công thành quả mãn, cứu đời khổ đau./.
Kính bút : Huệ Lộc – Đạo Tràng Tôn Thắng“

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬTCon xin Đạo Hữu Huệ Lộc nhận nơi con lòng biết ơn sâu sắc về những tình cảm và sự quan tâm mà bác đã dành cho Đức Tăng Thống cũng như về sự uyên thâm của bác về Phật Pháp và Kinh Dịch.

Vài lời tâm huyết của con kính nguyện mười phương Chư Phật chứng minh tấm lòng thành kính, lòng biết ơn của con và ước nguyện cho tất cả đều an lành trong Hào quang che chở của Đức Phật. Đặc biệt là ước nguyện cho Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ được thật sự an yên trong những ngày cuối của cuộc đời Ngài.

Nếu những điều sự thật con nêu trong đây có làm ai động tâm thì con xin chí thành sám hối./.

Chùa Từ Hiếu – Sài Gòn, ngày 02/12/2018
Cẩn bút

Con, Phật tử Diệu Thân – Đặng Thị Thu Huyền

 

One thought on “Diệu Thân Đặng Thị Thu Huyền: TÂM THƯ kính bạch Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và kính thưa Đồng bào Phật tử

  • Đến giờ này mà vẫn chưa nhận ra ai là người phá tan GHPGVNTN? Bao nhiêu giáo chỉ là bấy nhiêu cái đinh đóng vào quan tài GHPGVNTN!

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.