CÔN ĐỒ AN NINH SÁCH NHIỄU CHÙA GIÁC MINH CỦA HT THÍCH THANH QUANG TẠI ĐÀ NẮNG

TIN TỨC - THỜI SỰ

Từ chiều hôm qua, ngày 12/1/2019 , cầm quyền phường Bình Hiên quận Hải Châu, tp Đà Nẵng đã cho lực lượng an ninh tôn giáo cấp quận và phường , và các lực lượng khác: an ninh, công an chìm nỗi, hội phụ nữ và cả “côn đồ công an”, “côn đồ an ninh” … sách nhiễu ngôi chùa Giác Minh , thân cô , thế cô trong đó có vị trụ trì đã 81 tuổi và sư cô Đồng Hiếu hầu thầy lúc tuổi già!

Họ đã sách nhiễu vô lí còn đòi đánh đập sư cô Đông Hiếu vì lên án hành động thiếu đức, thiếu tình người của họ:Không biết họ nghe được thông tin gì mà họ:

  • ngăn cấm phật tử vào chùa thăm thầy trụ trì và ngăn chặn không cho cả thân mẫu sư cô Đồng Hiếu về chùa thăm con mình
  • – tệ hơn , họ là an ninh , là công an mà giả côn đồ đòi đánh sư cô Đồng Hiếu nếu tôi nhiều lần ko ngăn cản lôi anh ta ra chắc sẽ xảy ra những điều đáng tiếc vì hành động vô văn hoá du côn của anh ta gọi là “ ỷ mạnh hiếp yếu”
  • – càng bất nhẫn hơn khi đêm về khuya, anh ta (người mặc quần zean và áo thun đen) cùng rũ nhiều người của anh ta , đập cửa chùa ,chọc chó rất nhiều lần để ko ai được nghỉ ngơi, cả khu vực quanh chùa ko ai ngủ được, chùa ra nói thiệc hơn thi sáng ra ổ khoá chùa bị đổ keo bôi với đất ko mở ra được….
  • – vị trụ trì bèn phương tiện mở của lớn để ra vào thì họ chờ thầy ko để ý đóng cửa khoá chùa với ổ khoá dây màu đỏ, thầy phải dùng cưa, lửa và kèm dùng sức già để mở của chùa sinh hoạt…
  • – chứng kiến cảnh tượng này lòng tôi chua xót và bất nhẫn cho hành động xấu xa của cầm quyền phường Bình Hiên Đà Nẵng

Tôi nhục thay cho họ khi cả “ bày “ người ngồi canh quanh chùa và bên trong trạm dân phòng họ cười khoái chí thích thú khi thấy những đồng nghiệp khác họ đang hành xử xấu xa vô nhân đạo với ngôi chùa Giác Minh tọa lạc trong khu vực họ….
ngoài ra họ còn tạc từng thùng nước và ném những chai nước họ đang uống lên vị trụ trì già yếu ra khuyên họ thiệc hơn vào lúc đêm khuya ….

Tôi không còn lời gì để lột tả cái xấu xa của họ khi phân biệt đối xử tôn giáo và quyền sống tự do bình đẳng của người dân mà hiến pháp VN đã minh định. Họ đạp đỗ tất cả chà đạp Hiến pháp và pháp luật…
họ thật đúng với câu “ Hèn với giặc, Ác với dân”

Ps: khi tôi đưa máy chụp họ thì họ tản hết!

One thought on “CÔN ĐỒ AN NINH SÁCH NHIỄU CHÙA GIÁC MINH CỦA HT THÍCH THANH QUANG TẠI ĐÀ NẮNG

  • Cần khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Nếu đây là sự thật….trong xã hội luôn cho là: pháp quyền ” ngoại trừ do ” thù tức cá nhân “.
    Đề nghị Chùa Giác Minh nắm cụ thể nhân chứng,vật chứng,lập hồ sơ truy tố ra pháp luật.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.