Ý Dân & Ansong Hoàng: Vì Sao Người Việt Không Nên Chia Rẽ Nhau.

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

LTS: Từ ngày Cọng sản cưỡng chiếm Miền Nam 30-4-1975, người ta bắt đầu thấy Nhóm Hoài Ngô nổi lên kết tội cho Phật giáo làm mất Miền Nam, tiếp đến cái gọi là Biến Loạn Miền Trung mang danh nghĩa chống Cộng bằng một danh xưng thật kêu: “Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản”, nhưng Cộng sản gộc trơ trơ ngay tại Việt Nam, thì cái Ủy Ban này hoàn toàn không tố, không đả động gì cả, mà chỉ nỗ lực đánh phá, bôi nhọ chư Tăng, Ni lãnh đạo trong Ủy Ban Liên Phái Bảo Vệ Phật vào thời Tổng thống Ngô Đình Diệm mà thôi, không ngoài mục đích nhăm lôi kéo những kẻ cuồng tín một thời ôm mộng bành trướng Chiên đàn tại Việt Nam không thành, để rồi Họ mang tâm thù ghét Phật giáo đến tận xương tận tủy, với đủ mọi ngôn từ văng tục, văng bẩn, ngang nhiên bôi nhọ lịch sử và ngồi trên lịch sử, mà không còn biết xấu hổ với lương tâm chính mình. Ngược lại, cũng có những kẻ mang danh Phật giáo, nhưng buồn thay họ bênh vực sự thật cho Phật giáo thì ít, mà chủ trương đánh phá Đàn Chiên thì nhiều, tạo ra cái cảnh chiến trường chém giết trên các diễn đàn mạng tanh hôi mùi máu.

Hơn 45 qua rồi, thời gian cũng đã quá dài, như lời cổ nhân dạy “cái kim bọc vải một ngày cũng lòi ra” thật quả không sai! Cái đuôi chồn dài lê thê, lồ lộ giữa ban ngày qua hành động công khai tâng bốc cái chế độ vô thần Cọng sản mà người đọc đã thấy qua các bài viết. Thực vậy, những kẻ hô hào chống Cộng bằng mồm, chống nhau bằng lời với bao năm qua đã đi đi, về về Việt Nam như đi chợ, ăn chơi, đàn điếm ngay tại một đất nước, mà trước đây Họ đã từng thề thốt trước cao ủy Tỵ Nạn là Họ ra đi vì Tỵ nạn Cọng Sản, vì Chính nghĩa Quốc gia! Nay họ quên đi lời thề, áo gấm về làng, trở về Việt Nam góp phần phát triển kinh tế cho Nhà nươc Cọng sản, bỏ tiền đầy túi cho những tên công an thêm mạnh tay đàn áp người dân lành, thì cái danh chống cộng tự họ đã đánh mất, thì đừng mở miệng tiếp tục chống nhau, làm loạn trên các diễn đàn mạng. Một điều chúng ta phải nhìn nhận rằng người Việt Quốc gia cũng chỉ vì họ mà đã chia rẽ lân nhau, vô tình làm lợi cho Cọng sản mà chúng ta không hay.

Nhân đọc về lời nhận định của quý ông Ansong Hoàng, Ý Dân nhận định qua sự kiện kể trên, xin được phổ biến đến đại chúng về những Tiếng Lòng Bạn Đọc – TIẾNG LÒNG TA

images (4)

On Friday, February 21, 2020, 07:06:38 AM CST, Y Dan <ydanvn@gmail.com> wrote:

Tôi hòan tòan đồng ý với ông Ansong Hoàng. Không có gì ngu si đần độn bằng chia rẻ tình đòan kết của nhau, làm suy yếu tiềm năng của dân tộc tạo cơ hội cho các thế lực như thực dân, Cọng Sản và Tàu Cọng áp đặt lên đất nước Việt Nam ta. Để rồi người Việt chúng ta bó tay nhìn nhau than thở và chờ chết.

Trong quá khứ, Pháp đã chia Việt Nam ra Ba Miền, Nam Kỳ, Trung Kỳ và Bắc Ký, từ đó người Việt ta hay kỳ thị Nam, Trung, Bắc. Nghe giọng nói khác miền là không thích nhau, thành kiến và không đến gần nhau đựơc. Pháp thành công đặt nền thực dân đô hộ nước Việt Nam trên một 100 năm.

Nước Tàu từ ngàn xưa đến nay luôn nuôi mộng xâm lăng, nuốt chững Việt Nam như thời Chiến Quốc để thống lãnh thiên hạ về một mối, vì vậy mới tìm cách cấy sinh tử phù lên đất nước Việt Nam, đào tạo Hồ Chí Minh thành môt tên Cọng Sản quốc tế đặt lợi ích của đảng CS lên lợi ích của quốc gia. Mao Trạch Đông cài bẫy Hồ Chí Minh bằng cách giúp chiến thắng Điện Biên Phủ rối áp lực chia nước Việt Nam thành 2 miền theo hiệp định Geneve 1954. Từ đó, Mao đã khích tướng đảng CSVN bằng chiêu bài bành trướng chủ nghĩa CS xâm chiến Miền Nam bằng vũ lực. CSVN vì ngu dốt, ngựa non hấu đá, đã đẩy đất nước VN vào cuộc chiến tương tàn, giết chết bao nhiêu nhân tài của đất nước (trí,phú,địa,hào), hao tốn công quỹ hai miền Nam Bắc, mất thời gian đánh nhau, giết nhau trong hận thù nên không tập trung vào việc đào tạo nhân tài và canh tân đất nước được, rồi nợ chiến tranh chồng chất. Chiếm được Miền Nam, thống nhất đất nước dưới sự cai trị của đảng CSVN, nhưng vì cái bẫy nợ chiến tranh, nợ ân tình phải trả, đảng CSVN đã đẩy đất nước vào cảnh nghèo đói, tụt hậu, dân trí thấp kém và khốn nạn nhất là nước ta thêm một lần lún sâu vào vòng bắc thuộc không làm sao cựa quậy ra khỏi được. Đó là mưu sâu chước cao của Tàu và cái ngu si đần độn của người Việt Nam (hay của những người mù quán tin vào CNCS). Cái hố sâu hận thù và chia rẽ giữa con người CS và người dân, đa số yêu thích tự do dân chủ rất khó mà hàn gắn, trừ phi những đảng viên CSVN tự nhận cái sai lầm, thành tâm sám hối và từ bỏ đảng để cùng nhau xây dựng lại đất nước đa nguyên, đa đảng rồi mọi người cùng nhau góp một bàn tay xây dựng lại cơ đồ VN thì họa may đất nước mới giữ được nền độc lập, bảo tồn được giang sơn và bắt kịp với thế giới.

Miền Nam, dưới thời Đệ I VNCH, Tổng Thống Ngô Đình Diệm phạm một sai lầm rất lớn trong những năm ông cầm quyền. Đó là, thay vì tạo sự đòan kết giữa các thành phần dân tộc như Cao Đải, Hòa Hảo, Bình Xuyên, Phật Giáo, Đại Việt, Quốc Dân Đảng .v.v… tòan là những thành phần yêu nước đã có công chống Pháp, chống Cọng Sản, ông và bào huynh, bào đệ của ông đã củng cố quyền lực của mình bằng cách thành lập độc đảng Cần Lao Nhân Vị và tiêu diệt họ, những thành phần đối lập. Việc đối xử bất bình đẳng giữa các tôn giáo và đảng phái (tôi không muốn dùng chữ kỳ thị) là nguyên nhân chính làm đa số dân chúng, quân nhân cán chính bất mãn và vì vậy khi lòng dân đã bất mãn thì cuộc chính biến năm 1963 là kết quả tất yếu. Rất tiếc, nếu TT Diệm có cái nhìn sáng suốt, tự tin vào chính mình, hơn là hòan tòan đặt niềm tin vào ông Thục, ông Nhu, ông Cẩn thì kết quả chắc không như vậy. Cũng chính vì không tạo được sự đòan kết của đại khối dân tộc của tòan dân, Cọng Sản mới có mầm mống sinh sôi nẩy nở nhanh chóng ở miền Nam. Trong lúc đó miền Bắc rất mạnh vì chỉ có một khối kết tinh thuần ròng CS mà thôi, và cuối cùng đưa đến việc mất miền Nam vào năm 1975. Vận nước nổi trôi từ khi ấy.

Bài học lịch sử ở trên rất rõ ràng, mọi người nên cố gắng bình tâm suy nghĩ. Bất cứ ai, nhân danh tôn giáo của mình, đảng phái của minh, địa phương của mình, đẳng cấp xã hội của mình .v.v.., mà kỳ thị những người Việt Nam khác tôn giáo, đảng phái (trừ đảng Công Sản), địa phuơng, đẳng cấp xã hội là nguyên nhân sâu xa và chính yếu đưa đến việc mất nước sau này vào tay ngoại bang.

Tục ngữ Việt Nam có câu:  “Khôn ngoan đối đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”

Hay là: “Đoàn kết thì sống chia rẽ thì chết!“.

Là người Việt Nam chúng ta có muốn dân tộc Việt Nam bị chết hay không?

Ý Dân

Canada Feb, 2020

images (5)


On Fri, Feb 21, 2020 at 5:18 AM Ansong Hoang <ansonghoang47@gmail.com> wrote:

Trên diễn đàn mạng kẻ nào chửi rủa bất cứ ai Kẻ đó đều là kẻ vô thần KHÔNG TIN CÓ TRỜI, KHÔNG TIN TRỜI CÓ MẮT mới làm vậy. Dù kẻ đó là người có đạo gốc, năng đi lễ nhà thờ cũng chỉ là giáo gian khoác áo God mà thôi! Vì một kẻ tin trời có mắt luôn luôn giữ gìn thân khẩu ý không được phép làm bậy – nói bậy – nghĩ bậy, mà phải yêu thương và yêu thương  con người. Nếu các bạn đồng ý với tôi điều này thì không có sự phân biệt giữa đạo Công giáo và Phật giáo. Vì người tín đồ chân chính Phật giáo là người phải tin sâu vào luật trời nhân qủa.

HỌ COI NHÂN QỦA LÀ THƯỢNG ĐẾ VÔ NGÃ TRONG MỖI CON NGƯỜI   (Thiên đàng trong mỗi anh chị em – Jesus) Nghĩ xem có phải vậy không?  Do dó ông Thích Trí Quang có làm bậy thì ông bị dính luật trời nhân qủa, tự khắc ông ấy phải trả giả.  Hoặc như LM Cao văn Luận Viện trưởng đại học Huế có vợ hai con, cũng là chuyện của ông ta không tin trời có mắt ông mới làm vậy. Do đó chửi ông Quang rồi vơ đũa cả nắm là việc làm của tay sai ma vương  Oh Yeah! Ngay cả Tổng thống Diệm cho đến chết ông vẫn không cho Phật Gíao là 1 tôn giáo trên quê hương Việt Nam, ông Diệm là người không tin trời có mắt nên mới làm vậy, có phải vậy không ? Ôi … Này, một đời ngang dọc trong thiên hạ, tìm mãi không ra một kẻ thù, giây phút ngỡ ngàng khi nhìn lại, kẻ thù lớn nhất chính là TA. 

Thưa bạn, để đời sống có giá trị ý nghĩa toàn bộ đời sống tu hành của chúng ta, là phải khám phá ra sự thật, khám phá chân lý, can đảm nhận trách nhiệm với quê hương dân tộc, không sống vô cảm vô tình vô trách nhiệm, hãy cùng nhau hàn gắn tất cả mọi đau thương dân tộc luôn luôn tin NGƯỜI ĐANG LÀM TRỜI ĐANG NHÌN  .

Vài dòng chia sẻ chúc nhau giữ mãi môi cười.

Ansong Hoàng

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.