Nguyễn Kinh Luân: Một Vài Ghi Nhận Về Ngày Kết Thúc Đại Hội Đảng Cộng Hòa

TIN TỨC - THỜI SỰ

5f487551db1ed000297146b9

Hôm nay, ngày cuối cùng của Đại hội đảng Cộng Hòa (CH). Hôm nay cũng có nhiều diễn giả xuất thân là giới bình dân lên nói về ảnh hưởng của TT Trump đối với cuộc đời của họ. Hôm nay cũng có người là vợ của nạn nhân bị bọn BLM giết chết. Đó là bà quả phụ Ann Dorn.

5f4862971f5cd.image

Bà quả phụ Ann Dorn

Bài diễn văn ca tụng người chồng quá cố của bà làm cho tôi xúc động thật nhiều. Nó gợi lại hình ảnh vị cựu cảnh sát trưởng bị bắn nằm oằn oại bên đường đang từ từ đi vào cõi chết. Hôm nay cũng có những vị thân cận TT Trump như cô con gái Ivanka, cựu Thị Trưởng NY Rudy Giuliani, ông Bộ Trưởng Bộ Gia Cư – Dr. Ben Carson … lên đọc diễn văn ca ngợi TT Trump và vạch ra những điểm tồi tệ mà đảng DC đã và đang làm.

thumbnail (15)

Ivanka

Cũng hôm nay, nhân vật chính là đương kim TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đọc bài diễn văn quan trọng để kết thúc đại hội và mở đầu cho một chương trình làm việc mới cho 4 năm kế tiếp, nếu ông đắc cử vào ngày 3 tháng 11 sắp tới.

Giống như chúng tôi tiên đoán vào buổi sáng hôm nay, TT Trump sẽ trình bày những thành quả đạt được và “khều” nhẹ đối thủ của mình là China Joe. Đồng thời ông cũng sẽ nói về chương trình làm việc sắp tới.

Mở đầu, ông nhắc đến những người dân đang bị nạn vì cơn bão Laura. Ông cũng cám ơn cơ quan FEMA, chính quyền tiểu bang, thành phố, cơ quan cảnh sát, cúu hỏa … đang giúp đỡ nạn nhân bão lụt.

Tiếp theo, TT ngỏ lời cám ơn Đệ Nhất Phu Nhân, PTT Pence và Đệ Nhị Phu Nhân và các con (trai, gái, con dâu và con rễ) của TT đã tận tình giúp đỡ (không lương) trong những năm qua. Ông cũng nhắc đến người em vừa khuất cách đây không lâu.

Sau đó ông tuyên bố chấp nhận đề cử của đảng CH ứng cử vào chức vụ TT trong nhiệm kỳ tới. Ông nói tiếp đây là một cuộc bầu cử tối quan trọng trong lịch sử Hoa Kỳ, bởi vì có sự đối chọi giữa hai ý thức hệ dẫn đến hai chính sách cai trị đất nước hoàn toàn khác nhau.

Vấn nạn đại dịch China virus được ông nhắc đến đầu tiên ở phần trình bày thành quả đạt được. Ông cho biết ngay từ những ngày đầu ông đã có những bước ngăn chận bệnh dịch nhưng lại bị phe DC đã phá. Và trong thời gian ngắn, ông đã huy động các hãng xưởng của HK chuyển sang sản xuất những dụng cụ thiết bị cần thiết để ngăn ngừa, trợ giúp chữa trị bệnh nhân. Hiện tại số người được thử nghiệm cao nhất thế giới và tỉ lệ tử vong của người dân HK thấp hơn các nước tiên tiến khác ở Âu Châu. Ông cũng tuyên bố sẽ có thuốc ngừa dịch China Virus vào cuối năm nay.

download (38)

Sẵn dịp ông cũng so sánh sự khác nhau trong phương cách làm việc giữa Ông và China Joe. Ông tin rằng nếu China Joe có cơ hội cầm quyền thì ông ta sẽ hủy hoại toàn diện một nước Mỹ vĩ đại.

Về kinh tế Hoa Kỳ, ông hãnh diện tuyên bố trong thời gian trước đại dịch China Virus, HK có một nền kinh tế mạnh nhất trong lịch sử thế giới. Ông cũng trình bày trong ba năm qua chính phủ do ông lãnh đạo đã giúp rất nhiều cho người Mỹ gốc Phi, tính từ thời TT Abraham Lincoln. Dĩ nhiên là chính quyền do ông lãnh đạo đã giúp cho người Mỹ gốc Phi nhiều hơn 47 năm tham chính của China Joe.

Các thành qủa kế tiếp là tiêu diệt ISIS, diệt tướng Qasem Soleimani của Iran, rút khỏi hiệp ước Iran, thực hiện được vụ ký kết hòa bình giữa Do Thái và UEA, Công nhận Jerusalem là thủ đô của Do Thái (đây là điều mà các TT trước không dám làm), Tái xây dựng quân đội HK, thành lập lực lượng Space Force …

Tiếp theo ông lại “móc lò” China Joe Biden. Ông nói China Joe luôn lựa chọn trật bên trong suốt mấy thập niên tham chính. China Joe đã làm cho người công nhân Mỹ mất jobs khi làm cho các công ty chuyển sang Tc. Đối với người công nhân Mỹ, họ cần jobs hơn là sự ‘cảm thông sâu sắc” của China Joe. Ông nói thêm, nếu Joe Biden đắc cử thì Trung cộng (Tc) sẽ tràn ngập tất cả mọi ngỏ nghách của nước Mỹ.

stock-photo-people-s-republic-of-china-map-country-silhouette-with-a-stamp-coronavirus-on-it-novel-1624552150

Sẵn dịp ông lên án Tc đã để virus lan tràn khắp thế giới và từ đó gây ra một cảnh tượng tệ hại như hiện nay. Ông cũng cám ơn giới bác sĩ, y tá, các nhân viên trong ngành y tế đã tân tụy và hy sinh thật nhiều trong nỗ lực cứu chữa bệnh nhân nhiễm dịch.

Sắn trớn ông chỉ trích dự tính đóng cửa toàn quốc của China Joe nhằm giải quyết tình trạng nhiễm bệnh. Ông cho rằng phương cách của China Joe là đầu hàng đại dịch, không phải là cách giải quyết. China Joe không có chính sách gì cả. Ông cho rằng:

Chính sách của Joe Biden được làm bởi China.

Chính sách của Trump là được làm bởi America.

Ông tuyên bố sát cánh với cảnh sát và các cơ quan công quyền khác. Dưới chính quyền do ông lãnh đạo sẽ không có chuyện defund cảnh sát. Nhân đây ông vinh danh những nhân viên cảnh sát đã qua đời trong khi thi hành công vụ hoặc vì bảo vệ tài sản người dân mà bị sát hại (trường hợp cựu cảnh sát trưởng David Dorn).

Cùng với những hứa hẹn một tương lai sáng trong 4 năm tới, nếu ông đắc cử, ông kết thúc chương trình đại hội bằng những lời cám ơn chân thành và …Keep America Great.

Nuyễn Kinh Luân.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.