NGUYÊN CHIẾU: XIN ĐỪNG LÔI KÉO PHẬT GIÁO VÀO CUỘC TRANH CHẤP CHÍNH TRỊ – PHẬT GIÁO KHÔNG CHO PHÉP PHÁ THAI

PHẬT PHÁP, TIẾNG LÒNG NGƯỜI, TIẾNG LÒNG TÔI

LTS: Cuộc Bầu cử 2020 năm nay khác hản với các cuộc bầu đã qua kể từ ngày lập quốc. Người dân phải chọn lựa giữa 2 thể chế: Tư Bản và Xã Hội Chủ Nghĩa. Tuy hiểu rằng Xã Hội Chủ Nghĩa không là Chủ nghĩa Cộng sản, nhưng nó cùng một mô thức và có thể tiến dần đến Chủ Nghĩa Cộng sản khi đời sông người dân đói nghèo, lạc hậu, điển hình  như các nước Cuba, Venezuela và Miền Bắc Việt Nam vào thời Cải Cách Ruộng Đất.

Chuyện Chủ Nghĩa Cộng sản đó là vấn đề xa xôi còn ở trong tương lai, người ta chưa muốn bàn thảo hay nghĩ đến. Tuy nhiên, về thể chế Xã Hội Chủ Nghĩa thì có vô số người cho là bất công, vì phải cày lưng làm việc đổ mồ hôi, đóng trên 70% thuế lợi tức và các thuế vụ khác để nuôi dưỡng người di dân và bù đắp ngân sách thiếu hụt cho các chương trình:

1. Mở cửa biên giới cho thiên hạ tứ xứ đổ về tràn ngập đường phố.

2. Cấp dưỡng y tế cho người di dân sống ở khắp nẻo đường từ hang cùng đến ngõ hẻm

3. Trả tiền học phí cho bất cứ ai cắp sách đến trường.

4. Black Lives Matter only.

5. Cắt giảm ngân quỹ dành cho cảnh sát.

Ngoài địa hạt tài chánh kể trên, còn có một số lượng lớn người dân hướng về tâm linh không chấp nhận Phá Thai, người ta cho rằng đảng Dân Chủ cho phép Phá Thai là một hành động cực kỳ dã man, đi ngược với bản thể con người và bản hoài của vị Giáo chủ của tôn giáo họ đang tôn thờ. 

Vấn đề cho phép Phá Thai đã gây ra sự tranh chấp và lũng đọan chính trị rất lớn, như người ta mới vừa thấy qua tất cả Thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ đã đồng loạt bỏ phiếu không chấp thuận bà Amy Coney Barett trở thành Thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, vì Bà là người có đức tin tôn giáo, nhận 2 đứa trẻ da đen làm con nuôi. Thực sự đảng Dân Chủ chỉ biết Đảng mà không cần biết đến vệnh mệnh đất nước nhiễu nhương, ngay cả bản chất của Ứng Cử viên Tổng Thống của họ có quá nhiều gian dối, suốt hơn 47 năm trong cuộc đời chính trị của ông ta, nhất là về sự vụ của Hunter Biden, con trai ông Joe Biden mà qua dữ kiện emails các giói chức đang nghi ngại có dính líu đến việc rửa tiền, tham nhũng và liên hệ tình dục với trẻ em.

Thật sự, đảng Dân Chủ không tìm thấy ai có thể là đối thủ của TT Donald Trump, phần nữa đã lỡ mang ông Joe Biden phóng lao thì phải theo lao, bên cạnh đó còn có một sứ mệnh bảo vệ Obamagate, vì thế đảng Dân Chủ đã dùng đủ mọi thủ thuật, ngay cả mang Obamacare ra đầu độc một số người mang nặng niềm tin vào Obamcare có thể bảo đảm các vấn đề y tế cho mình, để rồi trở thành công cụ tuyên truyền, ngay cả sửa đổi giáo lý nhà Phật qua câu “Theo tín lý Thiên Chúa Giáo Phá thai là phá hoại mang người..” –  “Phật giáo không đưa ra những tín điều ràng buộc phải tuân theo cho phật tử mà tuỳ theo Xã hội, Văn hóa, Phong tục, Tập quán của nơi Phật giáo du nhập.” 

Thế thì chúng ta phải hỏi lại Phật giáo la gì nhỉ!?

Phải chăng Phật giáo phải hội đủ 4 yếu tố mới đầy đủ ý nghĩa và tính chất chân thực của Phật giáo, đó là: Phật, Pháp, Tăng và Tín đồ. Trong Pháp có giới luật cho Tăng Chúng và tín đồ (Kinh, Luật, Luận) mà ông H bảo rằng Phật giáo không đưa ra tín điều rằng buộc thì còn gì Phật giáo nữa đây!? Nếu cho phép Phật tử cứ tùy vào văn hóa, phong tục mỗi nơi mà tha hồ hành động, đến Hoa Kỳ vào bệnh viện phá thai, về Việt Nam tha hồ nói dối theo già Hồ, thì còn ý nghĩa chi 2 chữ Phật tử nữa!

Lục Tổ Huệ Năng trên đường về phương Nam, Ngài đã bị bọn Thảo khấu bắt. Bọn cướp này sống trong rừng chuyên ăn thịt người và ăn thịt các con vật sắn bắt được. Tuy sống chung với họ nhưng Ngài chỉ ăn rau rừng, thảo quả, giữ luật giới nhà Phật thanh tịnh, dần dần Lục Tổ đã cảm hóa được bọn cướp. Đó là ý nghĩa “tùy duyên” trong tinh thần Phật giáo vậy.

Về cung cách hành lễ, nghi thức lễ Phật giáo có thể thuận thể theo sự “tùy duyên”cho hợp với phong tục, tập quán, văn hóa, nhưng cốt tủy đạo Phật vẫn không bao giờ thay đổi, Phật giáo không bao giờ chấp nhận “Phá Thai,” giết hại Thai nhi, dù người con Phật sống bất cứ hoàn cảnh nào và ở đâu. Rất may BBT chúng tôi nhận được bài trả lời của Đạo hữu Nguyên Chiếu, xin được phổ biến để mọi người am tường Phật giáo không chấp nhận Phá Thai hay gây ra mọi sự đau khổ cho chúng sinh dưới bất cứ hình thức nào. – TIẾNG LÒNG TA

Hôm nay dọc những lời bình luận của ông NMH về Phật giáo một cách cạn cợt buộc Nguyên Chiếu phải lên tiếng, để cho mọi người hiểu Phật giáo một cách thiết thực hơn.

Ông NMH bảo rằng Phật giáo không đưa ra những tín điều ràng buộc phải tuân theo cho phật tử mà tuỳ theo Xã hội, Văn hóa, Phong tục, Tập quán của nơi Phật giáo du nhập. Do đó việc phá thai, lấy nhau tuỳ theo phong tục, tập quán, tôn giáo của nơi đó. Ngoài ra chúng ta thấy những hình thức (sắc tướng) hoàn toàn khác nhau giữa Phật giáo Việt, Nhựt, Đại hàn, Tây Tạng của Phật giáo Bắc truyền. Duy chỉ Phật giáo Nguyên thuỷ hay Phật giáo Nam truyền là còn giữ truyền thống thời xa xưa.”

Những ngôn từ trên của ông NMH hoàn toàn sai.

  1. Đức Phật đã vì sự khổ đau của chúng sinh nên Ngài đã thị hiện tại Ấn Độ, một đất nước có trên 700 giai cấp. Sau khi thành Phật, Ngài đã dạy rằng “ Tất cả chúng sinh đều bình đẳng như nhau khi dòng máu cùng đỏ và nước mắt cùng mặn.
  2. Chúng sinh gồm có hữu hình và vô hình. Con người, con vật như con gà, con chó, con heo..là chúng sinh hữu hình, chúng cũng mong cầu sự sống, cũng có những cảm giác đau đớn khi bị giết thịt, cũng có nhận thức thương con và bảo vệ, che chở đàn con. Trong một buổi thuyết giảng cho chục ngàn Tăng chúng, Đức Phật trước khi nâng ly nước trong vắt uống thấm giọng, Ngài đã niệm chú cầu vãng sanh cho những vi khuẩn trong ly nước. Vì đôi mắt trần của vô số Tăng chúng không nhìn thấy được vi khuẩn chất chứa trong ly nước, nên đã cho Ngài là mất trí và bỏ Ngài ra đi. Ngài A Nan thấy vậy liền bạch Phật rằng, giáo lý vô thượng của Đức Thế Tôn mà không có Trưởng tử của Đức Như Lai, thì lấy ai có thể truyền bá đại chúng? Thì được Ngài dạy rằng: “Tăng chúng bỏ đi là những hạt thóc lép, khi sàng gạo thì những hạt thoc lép sẽ bay đi, ta chỉ cần những hạt thóc rắn chắc. Gíao lý của ta chỉ có một hương vị đó là hương vị Giải Thoát vậy!” .Từ lời dạy của Ngài cho nên cuối thời kinh người Phật tử chúng ta cùng phát tâm hồi hướng:

Nguyện đem công đức này

Hướng về khắp tất cả

Đệ tử và chúng sanh (hữu hình và vô hình)

Đều trọn thành Phật Đạo.

  1. `Đã là một hương vị Giải thoát, thì hương vị đó chính là chân lý cho chúng sanh học và hành lời Phật dạy. Một khi đã là chân lý rồi, thì bất di bất dịch với thời gian và không gian, cho nên không có chuyện thay đổi tùy theo xã hội,văn hóa, phong tục như lời phát ngôn bừa bãi của ông NMH“Phật giáo không đưa ra những tín điều ràng buộc phải tuân theo cho phật tử mà tuỳ theo Xã hội, Văn hóa, Phong tục, Tập quán của nơi Phật giáo du nhập.” . Nói như ông H cứ việc theo sự thay đổi về văn hóa, phong tục, tập quán của mỗi nơi, thì còn gì là Phật giáo! Nếu không muốn nói là giết chết Phật giáo vậy.
  2. Phật giáo có quy luật, luật giới cho Tu sĩ và 5 giới cho người cư sĩ tại gia là không sát sanh, không rượu chè, không tà dâm, không nói dối, không trộm cắp. 5 giới luật sau khi phát nguyện chính là hàng rào ngăn cấm cho sự xấu từ Thân, khẩu, ý. Từ ý nghĩa đó, người Phật tử quy y và giữ giới thanh tịnh được gọi là NGƯỜI CON PHẬT ĐÚNG NGHĨA vậy.
  3. Đạo Phật là Đạo tùy duyên, còn gọi Duyên sanh. Trong công cuộc hoằng dương chánh pháp của Đức Như Lai suốt hơn 2,500 năm qua, người Trưởng tử Như Lai phải biết căn cơ của chúng sinh, phong tục, tập quán của chúng sinh mà uyển chuyển để cảm hóa chúng sinh mà TÁC NHƯ LAI SỨ HÀNH NHƯ LAI SỰ, chứ không có chuyện bỏ giáo lý nhà Phật ủng hộ cho phá thai trong cuộc tranh chấp chính trị vào mùa Bầu Cử 2020 hiện nay.
  4. Vì đạo Phật là đạo Tùy Duyên như đã nói ở trên, nên vào thời Đức Phật còn tại thế, sống trong một đất nước quá nhiều giai cấp, Ngài phải để cho Tăng chúng đệ tử khất thực, xin được gì thì ăn cái đó, hầu có sức mà tu tập hành đạo, nhưng Giáo Lý Giác Ngộ bất di bất dịch của nhà Phật là tất cả cho chúng sinh, sống vì chúng sinh, thì không cho phép giệt hại chúng sinh, Một khi số cầu ăn thịt chúng sinh càng nhiều, thì số cung giết hại chúng sinh càng lớn, khổ đau cho chúng sinh càng cao. Tội lỗi đó cũng khó mau thành Phật, vì thế mới có 2 chữ “Tiểu Thừa”, có nghĩa là ôm cỗ xe nhỏ vậy.

Thực tâm Nguyên Chiếu không hề muốn đàm luận về kinh điển nhà Phật. Tuy nhiên, xin hiểu cho thật sự chẳng đặng đừng, vì không muốn chúng sanh và những người ngoại đạo hiểu sai lệch về Phật giáo. Mong rằng ông NMH nên nghiên cứu Phật pháp nhiều hơn.

Nguyên Chiếu

One thought on “NGUYÊN CHIẾU: XIN ĐỪNG LÔI KÉO PHẬT GIÁO VÀO CUỘC TRANH CHẤP CHÍNH TRỊ – PHẬT GIÁO KHÔNG CHO PHÉP PHÁ THAI

  • Đạo Chúa cấm phá thai. Đạo Phật cấm sát sinh nhưng ngày nay thì hơi khác .. các tu sĩ vì muốn có chút tịnh tại dù là một số tiền nhỏ nhoi cũng có thể mua nhân cách các tu sĩ được cho nên sẳn sàng dứt bỏ lòng tự trọng và nhân cách làm người, huống chi lại là người thọ giới hay là một vị tiền thân của vị Bồ Tát hay một vị Lama, Rinpoche, v.v… Thế mới thấy chỉ cần bỏ chút xíu tiền …. cũng mua được nhân cách một con người dể như trờ bàn tay thôi.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.