Thiện Thành: Người Mỹ dựng thành lũy phòng bạo loạn 

TIN TỨC - THỜI SỰ

.

Người Mỹ dựng thành lũy phòng bạo loạn 

Công nhân ốp các tấm ván gỗ lên mặt tiền một tòa nhà tại thủ đô Washington hôm 2/11, đề phòng thiệt hại nếu bạo lực xảy ra  sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Washington được dự đoán là tâm điểm của bất ổn dân sự, với các nhà hoạt động cánh tả đã lên kế hoạch tập trung cho một cuộc biểu tình lớn khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa ngày 3/11. 

Các nhóm do “Black Lives Matter” và “Shutdown DC” dẫn đầu dự kiến tổ chức một sự kiện kéo dài 8 giờ ngay Black Lives Matter Plaza, cách Bạch ốc chỉ một tòa nhà.

Không chỉ ở Washington, nhiều cửa tiệm cũng được che phủ bằng những tấm ván ép ở khắp thành phố 

Alex Quintero, công nhân tại một tòa nhà văn phòng, cho biết trong 30 năm xây dựng ở khu vực Washington, ông chưa bao giờ nhìn thấy nhiều ván ép như vậy trên các mặt tiền trung tâm thành phố. 

“Đôi khi chúng tôi gặp khó khăn vì không tìm được ván ép. Còn rất nhiều việc phải làm”, ông nói.

Chelsea Adams, nhân viên hãng xe hơi Volkswagen tại thành phố Oakland, California, đang nhìn các công nhân lắp đặt ván gỗ.

Các cửa hàng bán lẻ và cho thuê nhà ở thành phố Houston Texas – Một cửa hiệu thời trang Dolce & Gabbana đã bịt kín mặt tiền hôm 2/11

Những người thợ mộc đang che phủ những tấm ván ép tại một cửa tiệm tọa lạc tại Rockefeller Center, trung tâm thành phố New York, để phòng bạo loạn có thể xẩy ra sau kết quả bầu cử. Ảnh: The New York Times.

Dọc Đại lộ 5 gần Tháp Trump ở New York, các tấm ván ép được che phủ như một thành trì – Nhiều cửa hàng trước đây từng là mục tiêu đập phá và cướp bóc của phong trào biểu tình đòi hỏi Black Lives Matter vào tháng 6.

Tại Tòa Bạch ốc  tối 2/11, các công nhân đang xây dựng một hàng rào ngay lối vào. Loại hàng rào này bao quanh toàn bộ khu vực Tòa Bạch ốc gồm quảng trường Ellipse và Lafayette. Hàng rào trước đây cũng từng được dựng lên trong các đợt biểu tình gần Tòa Bạch ốc  hồi giữa năm 2020.

Giới chức liên bang Mỹ lắp các hàng rào “chống leo trèo” quanh Tòa Bạch ốc  trong bối cảnh các lực lượng an ninh và hành pháp chuẩn bị cho kịch bản bùng phát biểu tình ở thủ đô Washington quanh cuộc bầu cử tổng thống – Ảnh: AFP.

Thiện Thành

One thought on “Thiện Thành: Người Mỹ dựng thành lũy phòng bạo loạn 

  • Phật giáo không cho phép phá thai là một động thái chính trị đúng đắn.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.