FBI bắt giữ Nghị viên Đảng Dân chủ vì nhận hối lộ để đổi lấy phiếu bầu

TIN TỨC - THỜI SỰ

FBI họp báo cho biết đã bắt nghị viên thuộc Đảng Dân chủ (ảnh: Twitter).

Hương Thảo

Các nhân viên FBI hôm thứ Năm (19/11) đã bắt giữ Nghị viên P.G Sittenfeld thuộc Đảng Dân chủ thành phố Cincinnati, Tiểu bang Ohio, vì nhận hối lộ để đổi lấy phiếu bầu, theo Fox 19.

Việc bắt giữ Sittenfeld hôm thứ Năm đánh dấu vụ bắt giữ thứ ba thuộc hội đồng thành phố này trong năm nay.

Các cáo buộc chống lại Sittenfeld trong bản cáo trạng dài 20 trang, cáo buộc ông ta âm mưu chuyển tiền từ các nhà phát triển vào một ủy ban hành động chính trị (PAC) mà ông ta bí mật kiểm soát.

Các “nhà phát triển” thực sự là các đặc vụ FBI bí mật đang tìm bằng chứng phạm tội, họ đã nộp tổng cộng 40.000 đô la Mỹ cho Sittenfeld trong ba lần khác nhau, theo cáo trạng.

Sittenfeld, người không thể tiếp cận được để đưa ra bình luận ngay lúc này, đang tranh cử để trở thành thị trưởng của Cincinnati và được một số người coi là ứng cử viên hàng đầu với hàng vạn đô la được huy động cho chiến dịch của ông ta.

Hiện ông là nghị viên thành phố Cincinnati thứ ba bị bắt vì tội tham nhũng trong năm nay, và là người thứ hai chỉ trong tuần qua.

Các nhà chức trách liên bang gần đây đã tiết lộ trong hồ sơ tòa án rằng họ đang điều tra tham nhũng và hối lộ liên quan đến phiếu bầu và các dự án phát triển, đồng thời cho biết sẽ có thêm nhiều vụ truy tố.

Luật sư Hoa Kỳ David DeVillers cho biết tại một cuộc họp báo vào tuần trước rằng việc chấp nhận các khoản đóng góp của chiến dịch để đổi lấy các đặc ân cũng vi phạm luật liên bang.

https://www.dkn.tv/the-gioi/fbi-bat-giu-nghi-vien-dang-dan-chu-vi-nhan-hoi-lo-de-doi-lay-phieu-bau.html

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.