Chiến dịch TT Trump chỉ trích Tổng chưởng lý Barr ‘phớt lờ cuộc bầu cử bị đánh cắp’

TIẾNG LÒNG NGƯỜI, TIN TỨC - THỜI SỰ

Tâm Thanh | DKN

 

Tổng chưởng lý William Barr gần đây đã tuyên bố không có gian lận quy mô lớn trong cuộc bầu cử. Ngay lập tức, chiến dịch Tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố chỉ trích Bộ Tư pháp (DOJ) không có hành động gì đối với các cáo buộc gian lận bầu cử. Đặc biệt, luật sư Wood trong đội ngũ pháp lý TT Trump đã kêu gọi sa thải ông Barr vì “thái độ phớt lờ cuộc bầu cử bị đánh cắp”, theo Secret China.

Trao đổi với hãng tin AP ngày 1/12 (theo giờ miền Đông nước Mỹ), Tổng chưởng lý William Barr cho biết các công tố viên và đặc vụ FBI đã xem xét các khiếu nại và thông tin cụ thể mà họ nhận được, nhưng đều không tìm thấy bằng chứng nào để thay đổi kết quả cuộc bầu cử bị cáo buộc gian lận hiện nay.

Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận trên quy mô [đủ lớn] để dẫn đến một kết quả khác trong cuộc bầu cử”, ông nói. “Ngày càng có nhiều người muốn viện đến hệ thống tư pháp hình sự như một giải pháp vạn năng. Nếu như mọi người không thích một điều gì đó, họ sẽ muốn Bộ Tư pháp can thiệp”.

Đáp lại tuyên bố của Tổng chưởng lý, luật sư Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani và cố vấn pháp lý cấp cao Jenna Ellis cho biết:

Với đầy đủ sự tôn trọng đối với Tổng chưởng lý, kết luận điều tra của Bộ Tư pháp là không phù hợp. Chúng tôi đã thu thập đầy đủ bằng chứng để chứng minh tồn tại các trường hợp gian lận bầu cử ở ít nhất 6 tiểu bang. Chúng tôi có nhiều lời khai tuyên thệ của nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy những hành vi phạm tội liên quan đến gian lận cử tri”.

Theo chúng tôi biết, Bộ Tư pháp chưa hề phỏng vấn [dù chỉ] một nhân chứng, chưa điều tra bất kỳ máy bỏ phiếu nào và chưa sử dụng trát đòi hầu tòa để tìm kiếm sự thật … Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sự thật thông qua hệ thống tư pháp và cơ quan lập pháp tiểu bang, đồng thời tiếp tục chiểu theo Hiến pháp để đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính và tất cả lá phiếu bất hợp pháp đều bị hủy bỏ. Một lần nữa, với đầy đủ sự tôn trọng đối với Tổng chưởng lý, ý kiến của ông ấy dường như được đưa ra dù chưa hiểu hoặc chưa điều tra các bằng chứng phạm tội và gian lận bầu cử có hệ thống”.

Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh Nghị viện tiểu bang Michigan bắt đầu phiên điều trần về gian lận bầu cử. Hàng chục nhân chứng – cử tri của cả hai đảng – đã tham gia và trình bày các hành vi gian lận khác nhau mà họ chứng kiến được.

Trước đó, một phiên điều trần tương tự đã được tổ chức bởi Nghị viện tiểu bang Arizona vào hôm thứ Hai (30/11). Buổi điều trần kéo dài hơn 9 giờ đồng hồ, có nhiều nhân chứng xuất hiện miêu tả các hành vi gian lận phiếu bầu.

Một tuần sau ngày bầu cử (3/11), một phần bản ghi nhớ được tiết lộ cho thấy, ông Barr đã chỉ thị các công tố viên xem xét các cáo buộc gian lận bầu cử trước khi xác nhận kết quả bầu cử trong khu vực quản lý của họ. Tuy nhiên, ông Barr đã không phát động một cuộc điều tra công khai. 

Sau tuyên bố của ông Barr, ông Lin Wood, một luật sư trong nhóm pháp lý TT Trump, đã tweet hôm thứ Ba (1/12) rằng, ông Barr nên bị sa thải ngay lập tức.

Đã đến lúc sa thải Tổng chưởng lý Barr. Ông ấy đang nói dối về hệ thống bỏ phiếu Dominion. Ông ấy đã không có hành động gì với máy tính xách tay của Epstein, Durham, Hunter Biden hay Wiener. Ông ấy hoàn toàn phớt lờ cuộc bầu cử bị đánh cắp. Nếu chúng ta muốn cứu nước Mỹ và tự do, chúng ta cần những người yêu nước giúp đỡ Tổng thống Trump, ông Wood viết.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với WVW-TV ngày 28/11, Trung tướng Không quân Hoa Kỳ 3 sao McInerney tiết lộ rằng, đằng sau vụ gian lận bầu cử là âm mưu đảo chính do chính phủ ngầm (deep state) phát động. Họ lợi dụng các kênh truyền thông thiên tả lớn và các hãng công nghệ lớn để đánh bại nền Cộng hòa và lật đổ Hiến pháp Hoa Kỳ. Trung Quốc, Iran và Nga đang nhúng tay vào và kiểm soát cuộc bầu cử Mỹ. 

Bộ Tư pháp, FBI, hay CIA không đứng về phía công lý, mà đứng về phía chính phủ ngầm”, ông nói.

Ngày 30/11, luật sư Powell đã chỉ trích Bộ Tư pháp và FBI hủ bại nghiêm trọng và cho rằng toàn bộ FBI và Bộ Tư pháp cần được “thanh lọc bằng nước khử trùng”.

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.