CHÍNH SÁCH DI TRÚ MỚI VỀ TIẾP NHẬN NGƯỜI TỊ NẠN CỦA CHÍNH PHỦ 7 ĐẦN ĐÃ GÂY THIỆT THÒI QUÁ NHIỀU CHO NHỮNG DIỆN BẢO LÃNH ĐỊNH CƯ HỢP PHÁP NHƯ BẢO LÃNH CHA MẸ, VỢ CHỒNG, CON CÁI, ANH CHỊ EM.

TIN TỨC - THỜI SỰ

A Honduran migrant woman carries a child on her back as they travel with other migrants by foot along a highway in Chiquimula, Guatemala, Saturday, Jan. 16, 2021, in hopes of reaching the U.S. border. Guatemalan authorities estimated that as many as 9,000 Honduran migrants crossed into Guatemala as part of an effort to form a new caravan to reach the U.S. border. (AP Photo/Sandra Sebastian)

NGUỒN :https://www.facebook.com/hgtuong

Chính phủ 7 Đần hôm nay, Thứ 5 ngày 4/2/2021 đã thông báo rằng sẽ cho nâng số lượng người tị nạn từ 15k lên 125k mỗi năm bắt đầu kể từ tháng 10 năm nay.

Việc đồng ý tiếp nhận số lượng lớn người tị nạn đến từ biên giới Mexico hàng năm như thế này sẽ làm quá tải các cơ quan có thẩm quyền liên quan CBP, tòa di trú, và nhất là sở Di trú (USCIS), vì theo quy định của luật di trú, những người tị nạn này phải nộp đơn (form I-589) đến USCIS để được xem xét, giải quyết việc tị nạn, bao gồm cả việc xin giấy phép làm việc và cấp thẻ xanh định cư.

Bởi vì số lượng nhân viên của Sở di trú là có hạn, ngân sách là tự thu từ chi nên không thể thuê mướn thêm nhân viên mới, vậy nên số lượng các đơn xin tị nạn càng nhiều thì thời gian giải quyết hồ sơ di trú của các diện bảo lãnh định cư hợp pháp khác như bảo lãnh vợ, con, chồng cha mẹ, anh chị em… sẽ bị chậm lại hơn rất nhiều so với trước đây. Rõ vậy, trong khi các diện bảo lãnh hợp pháp này phải nộp đơn và chờ dài cổ nhiều năm mới được cấp visa đến Mỹ định cư, thì những người xin tị nạn này không cần phải chờ đợi gì cả và được đến Mỹ ngay để làm việc, xin tị nạn và định cư.

RÕ RÀNG, CHÍNH SÁCH TIẾP NHẬN NGƯỜI TỊ NẠN NHƯ THẾ NÀY CỦA CHÍNH PHỦ 7 ĐẦN ĐANG LÀM CHO CÁC DIỆN BẢO LÃNH ĐỊNH CƯ KHÁC BỊ THIỆT THÒI QUÁ NHIỀU. ĐÂY RÕ RÀNG LÀ MỘT CHÍNH SÁCH QUÁ PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ ĐỐI VỚI NHỮNG DIỆN BẢO LÃNH ĐỊNH CƯ HỢP PHÁP!

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.