CÓ PHẢI “DEEP STATE” LÀ MỘT TỔ CHỨC TỘI PHẠM ?

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Người dân Mỹ ít ai biết đến hai chữ “Deep State” để chỉ đến một siêu quyền lực đang ngầm hoạt động trong chính quyền Hoa kỳ từ bao nhiêu năm nay.

Người dân không nghe nói đến hai chữ “Deep State” trong nhiệm kỳ Bush con, Bill Clinton, Barack Obama cho mãi đến thời kỳ TT Trump thì cái danh của siêu quyền lực này mới nở rộ trong bóng tối bởi những bóng ma quyền lực lũ lượt kéo về xáo trộn an ninh nội địa và các vấn đề của chính phủ Trump.

Chính quyền TT Trump đã bị ảnh hưởng rất nặng nề qua những hành động tìm tòi lục lọi những tin mật trong chính quyền rồi tiết lộ ra ngoài hầu tạo bất ổn trong chính quyền TT Trump với mục đích lật đổ chính phủ này.

Deep State được cho là một mạng lưới bí mật cố thủ bên trong chính phủ, các cơ quan hành chính, cơ quan tình báo và các tổ chức chính phủ khác. Deep State tự cho mình là một siêu quyền lực gây áp lực để kiểm soát chính sách của chính quyền từ đằng sau hậu trường, trong khi quy trình bầu cử dân chủ và các chức vị khác được bầu bên ngoài chỉ làm bù nhìn cho họ.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến vào tháng 4 năm 2017, người Mỹ cho rằng có một “Deep State” được định nghĩa là “quân đội, tình báo và các công chức cao cấp chính phủ phần đông thuộc đảng Dân Chủ đang cố gắng bí mật thao túng chính phủ”.

Một cuộc thăm dò vào tháng 3 năm 2018 cho thấy hầu hết những người được hỏi (63%) không quen nghe danh từ “Deep State”, nhưng đa số tin rằng có một tổ chức bí mật trong bóng tối đang lủng đoạn quốc gia, nó được mô tả như là “một nhóm các công chức chính phủ và quân đội, FBI, CIA những người bí mật trực tiếp thao túng chính sách quốc gia ”.

Một cuộc thăm dò khác vào tháng 10 năm 2019 của The Economist / YouGov cho thấy rằng, có 70% đảng viên Cộng hòa, 38% đảng viên độc lập và 13% đảng viên Dân chủ đồng ý rằng một tổ chức bí mật gọi là “Deep State” đang “cố gắng lật đổ TT Trump”.

Hiện nay,ý tưởng về một tổ chức “Deep State” ở Hoa Kỳ đã trở thành một khái niệm nóng trong chính trị Hoa Kỳ. Ý tưởng này không phải là mới, nhưng sự kết hợp của những kẽ cùng phe đảng nằm trong chính quyền hay những vị cựu tổng thống hay những vị Tướng Lãnh nằm vùng tiết lộ về những điều bí mật của chính quyền Tổng thống Trump và suy đoán rằng các công chức cao cấp, quân đội đang cố gắng làm chậm hoặc phá hoại chương trình nghị sự của TT Trump. Có người cho rằng “Deep State ” là một loại tổ chức tội phạm.

Tại sao TT Trump lại bị tổ chức ” Deep State” săn lùng như một kẻ thù ?. Vì TT Trump bước ra từ lòng dân tộc, nhận lãnh trách nhiệm lãnh đạo đất nước này trên tinh thần Quốc Gia chống Cộng sản với mục tiêu làm cho đất nước này mỗi ngày một vĩ đại hơn. Nhưng theo quan niệm của “Deep State” cho rằng : Trump đang cản mũi kỳ đà của tổ chức này đang trên đường tiến về một hướng Xã Hội Chủ Nghĩa.

Có người nghi ngờ đến sự tồn tại của “Deep State”. Nhưng “Deep State” không chỉ tồn tại mà còn nguy hiễm hơn nhiều đối với quyền tự do của người Mỹ.

Món quà đầu tiên mà “Deep State” tặng cho TT Trump trong những năm đầu mới nắm quyền là vở kịch dàn dựng “TT Trump Thông Đồng với Nga”.

Một kịch bản kéo dài 2 năm qua được “kiến trúc” bởi luật sư của bà Hilary Clinton sau khi thất cử và sau khi bà gọi chúc mừng TT Trump thắng cử.

Photo: Breitbart https://www.breitbart.com/politics/2018/11/08/marc-elias-lawyer-tied-to-clinton-campaign-pee-dossier-leads-dems-florida-recount-efforts/

Theo Washington Post, Luật sư của bà Hilary Clinton tên là Marc Elias, người đại diện cho ban vận động tranh cử của bà Clinton năm 2016 và là của Đảng Dân Chủ, đã thuê Fusion GPS, một công ty tại DC nghiên cứu tình tiết cho có lớp lang để phá hoại chính quyền Trump. Công ty đã thuê một cựu điệp viên người Anh tên là Christopher Steele tố cáo với FBI là TT Trump đã thông đồng với Nga qua cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016.

Bản Bi hài Kịch thông đồng với Nga qua cơ quan tình báo nước ngoài điều tra ĐÃ ĐƯỢC DÀN DỰNG TỪ NHỮNG NGÀY CUỐI CUẢ NHIỆM KỲ OBAMA và khôi hài hơn nữa là những vị điều tra thẫm phán của cái gọi là Special Counsel investigation (2017–2019) là gồm tất cả nhân viên nằm trong cái gọi là Quyền Lực Bí Mật đó. Chúng tạo ra vở kịch Thông Đồng , rồi chúng tự xử lấy cuối cùng thiên bất dung gian những tên Robert Muller, Rod Roseinstein, James Comey rồi cũng thân bại danh liệt.

Riêng ông Luật sư Jeff Session khi dược Trump tiến cử lên làm Attorney Genaral thì lại lòi ra cái mặt phản chủ vì tay đã nhúng vào cái Deep State kia, cuối cùng phải ra đi.

Thì ra một số người điều tra nằm trong FBI đều là những nhân vật đang sinh hoạt trong mạng lưới âm binh của đám siêu quyền lực Deep State này .

Mục đích của đám “Deep State” là muốn hạ uy tín TT Trump, muốn khơi lên những tiếng thét “thông đồng” từ tất cả các công dân yêu nước cho rằng Trump đã nhờ một thế lực thù địch nước ngoài trong cuộc bầu cử của nước mình. Tất cả người của TT Trump đều bị đưa ra thẫm vấn. Ngay cả đứa con trai đầu Donald Trump Jr. cũng cho là đi gặp một luật sư Nga có liên hệ với Điện Cẫm Linh nhằm tạo thông tin gây tổn hại cho Hillary Clinton.

Mặt khác tổ chức Deep State buộc tội TT Trump là phản quốc qua hai năm tổn hao công sức điều tra gây khó khăn cho TT Trump , cuối cùng không có bằng chứng nào chứng minh Trump thông đồng với Nga.

WASHINGTON, DC – FEBRUARY 5: Speaker Nancy Pelosi and Vice President Mike Pence applaud U.S. President Donald Trump at the State of the Union address in the chamber of the U.S. House of Representatives at the U.S. Capitol Building on February 5, 2019 in Washington, DC. President Trump’s second State of the Union address was postponed one week due to the partial government shutdown. (Photo by Doug Mills-Pool/Getty Images)

Ngoài vụ truất phế Trump bất thành, Bà Pelosi (một nhân vật phù thủy của đảng Dân Chủ) chuyên việc săn lùng TT Trump.

Sau khi dàn dựng vở bi hài kịch “Thông Đồng với Nga” bất thành, bọn Deep State qua mụ phù thuỷ Pelosi lại dàn dựng ra vở kịch Ukraine, lại đưa TT Trump ra xét xử vụ Ukraine cho rằng TT Trump nói chuyện điện thoại với TT Ukraine yêu cầu điều tra về Joe Biden và ở đây TT Trump cũng bị đòi truất phế rồi cuối cùng đều được trắng án. Trong khi những vụ lủng đoạn ở Ukraine và Trung Cộng do Hunter Biden chủ xưóng thì lại im thin thít chờ ngày chìm vào đáy biển.

Nói như vậy để cho thấy tổ chức “Deep State” không muốn Trump làm tổng thống cho dù Trump đã được dân chúng Hoa Kỳ bầu lên.

Vào tháng 5 năm 2017, cựu Đại diện đảng Dân chủ Hoa Kỳ, ông Dennis Kucinich đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News rằng: tổ chức Deep State đang bí mật phá hủy nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Ông nói rõ thêm “Tiến trình chính trị của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đang bị tấn công bởi các cơ quan tình báo và các cá nhân trong các cơ quan đó của Deep State… Tổ chức này như một mạng lưới người dơi chuyên đi vào ban đêm để chính trị hóa các cơ quan dẫn đến những tìm tòi rồi tung tin tiết lộ ra từ những người ẩn danh, không rõ danh tính và mục đích là triệt hạ TT Trump, một tổng thống do dân bầu…

Mới đây, ông Peter Navarro, cựu cố vấn kinh tế của Toà Bạch Ốc dưới thời Tổng thống Donald Trump, đã gợi ý rằng cựu Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr đã tham gia vào một “cuộc đảo chính của Deep State” để giúp Tổng thống Joe Biden.

Deep State rất nguy hiểm đối với nước Mỹ. Đó là một mối đe dọa đối với dân chúng Mỹ hôm nay, nó tạo thành mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại đối với Người Mỹ. Vì vậy, Người Mỹ phải tự hỏi : “hành động của những người này trong Deep State là gì? Họ tiết lộ việc quốc gia ra ngoài để làm gì? Họ tạo lủng đoạn trong chính phủ Cộng Hoà để làm gì ?

Từ bao lâu nay người Mỹ chưa bao giờ ngờ rằng đằng sau chính quyền lại có một tổ chức siêu quyền lực mua bán hay khủng bố những ai bất lợi cho họ trên con đường tiến tới thế giới đại đồng của họ.

Cho đến khi TT Trump nhậm chức, người Mỹ mới mở mắt ra là nền dân chủ của Hoa Kỳ đang bị lung lay bởi hai chữ “Deep State”, một thế lực ngầm đang lủng đoạn chính quyền Cộng Hoà và sự an sinh của dân chúng Hoa kỳ để đưa nước này vào con đường xã hội chủ nghĩa.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

24/9/2021

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.