LỜI BIỆN HỘ CHO LÒNG HẬN THÙ

TIẾNG LÒNG NGƯỜI, TOP STORIES, ĐIỂM BÁO & BÌNH LUẬN

Nguyễn Cao Đường: Ngoài những bài bình luận về chính trị liên quan đến các sự kiện đã xảy ra trên Nước Mỹ, Việt Nam và Tàu cộng, thỉnh thoảng  langthang cũng có vài lời đề cập đến Nước Pháp khi cần.

  Hôm nay thứ sáu 22/10/2021  nhân đọc tin một người cha có ý định tố cáo nhật báo Le Monde đã gán cho ông ta mấy chữ “Người Cha Hận Thù”, langthang đã có vài lời biện hộ tinh thần người cha thương đứa con gái bị giết bởi bọn khủng bố Hồi giáo.

Đây cũng là Lời Biện Hộ cho tất cả Người Việt căm thù bọn việt cộng đã giết không biết bao nhiêu Người Dân Việt vô tội  trong suốt hơn 20 năm chiến tranh mà bọn chúng đã gây ra!

  Ai trong chúng ta không có một người thân bị sát hại, trọng thương, tàn phế dưới bàn tay đẩm máu của việt cộng?

  Bọn chúng hàng năm vẫn “ăn mừng” ngày 30/04/1975, thế mà chúng dám trơ trẽn hỏi tại sao chúng ta vẫn để lòng căm thù mà không quên trong tinh thần “hoà giải hoà hợp” để cùng “xây dựng đất nước”? Vậy mà cũng có người ở trong xứ và ở hải ngoại, luôn cả những người đã từng bỏ trốn để thoát cộng sản sau năm 1975 đồng ý với luận điệu xảo quyệt đó! Và còn gắn cho ai chống việt cộng là “quá khích”!

Không, không, không, Dân Việt sẽ không bao giờ quên tội ác của việt cộng. Và mối hận của Tháng Tư Đen vẫn còn hoài!

Cũng như Nước Pháp, mỗi năm vẫn tổ chức lễ để nhớ ngày 11/11/ 1918 sau Thế Chiến I và ngày 08/05 để đừng quên Thế Chiến II.

  Mời quý vị và các bạn đọc bản tin và bài bình luận đã đăng trong báo Le Figaro hôm nay.

FILE PHOTO: A French policeman stands guard in front of the Bataclan concert venue during a ceremony marking the fifth anniversary of the deadly terror attacks in Paris, France, November 13, 2020. REUTERS/Benoit Tessier/File Photo                                                      

https://www.lefigaro.fr/faits-divers/patrick-jardin-pere-d-une-victime-du-bataclan-porte-plainte-contre-le-monde-pour-diffamation-20211022

(Dể tránh vi phạm luật bản quyền, do đó Tiếng Lòng Ta không thể phổ biến nguyên văn bản nguyên tác đăng tải trong tờ La Figaro, xin quý độc giả hoan hỉ vào link trên) 

Patrick Jardin, père d’une victime du Bataclan, porte plainte contre Le Monde pour diffamation

Par Le Figaro et Luc Lenoir

Mis à jour il y a 4 heures

BẢN DỊCH SANG VIỆT NGỮ CỦA LANG THANG

Patrick Jardin, người cha của một nạn nhân ở Bataclan (chú thích: Phòng trình diễn nhạc ở Paris, Pháp) thưa kiện báo Le Monde tội phỉ báng

Le Figaro và Luc Lenoir

Cập nhật cách đây 4 tiếng

Trước những phản ứng, tựa đề sau đó đã được sửa đổi bởi Le Monde, thành  «Nỗi hận không giới hạn của một người cha».

Nhật báo đã gắn cho Patrick Jardin là «người cha hận thù» trong tựa đề viết về người này, và diễn tả rộng «hoạt động cực hữu hung bạo» của ông ta.

Thù hận» và «có lòng hận thù », có giống nhau không? Thứ hai 18/10, Patrick Jardin, cha của Nathalie Jardin, bị giết ở Bataclan ngày 13/11/2015, đã quyết định kiện chống nhật báo Le Monde. Bởi vì, một chân dung đăng hôm trước bởi tờ báo, đầu tiên có tựa đề «Trong phiên xử cuộc tấn công ngày 13/11, cơn giận của một người cha thù hận ». Một bài viết phỉ báng và gian dối theo đương sự.

Năm 2018, một bài báo của Le Monde đã diễn tả một người cha «đang trên đường đi đến hận thù», và nhấn mạnh khía cạnh những  niềm tin  chính trị của ông ta. Ngay khi được đăng, bài báo mới và tựa đề là mục tiêu của những lời bình luận bất mãn của độc giả và người dùng mạng lưới, khi khảo sát sự lựa chọn về xã luận của Le Monde. «Lòng hận thù thực ra là hệ quả của tình yêu. Người ta hận tất cả những gì hăm dọa, giết hay đả thương người mà họ yêu, và càng yêu thì họ càng thù. Người cha này là người bình thường và không phải xấu hổ với lòng thù hận của ông ta […], một người dùng mạng đã tố giác như thế. «Ai có thể trách một người cha đã có lòng thù hận đối với những tên sát nhân con của ông ấy?» môt người khác đã hỏi.

Trước những phản ứng này, tựa đề sau đó đã được sửa đổi bởi Le Monde, thành «Nỗi hận không giới hạn của một người cha». Được hỏi trên CNews, người đàng ông đã trở lại trên việc dùng gây tranh cãi của từ ngữ «hận thù» bởi Le Monde ngay tựa đề . Một sự lựa chọn xỏ xiên, để làm  ông ta mất uy tín  và đưa ông ngang hàng với những tên sát nhân đã phạm những tấn công đó »

BÌNH LUẬN CỦA LANG THANG BẰNG PHÁP NGỮ

le 22/10/2021, 13:13

Ce père “haineux” a tout mon soutien moral! Le Monde est pire que les autres journaux! Ce journal est plus royaliste que le roi! Même Libération ne va pas si loin dans ses éditoriaux. Peut être que ce quotidien veut être “dans le vent”? Moi, je dis plutôt que c’est la peur qui guide la rédaction dans son point  vue sur les questions politiques. Dans le bouddhisme, il n’y a pas la notion du pardon! Chacun est responsable de son acte et subit les conséquences de ce qu’il a fait. Les conséquences peuvent avoir lieu du vivant de celui qui a commis une faute! Ou dans une vie ultérieure selon la croyance sur la réincarnation! Personne n’y échappe! Pourquoi le Monde n’insiste pas sur l’atrocité des terroristes plutôt que parler de “la haine” de ce père? Et encore, si le père a des idées de droite, c’est son droit le plus absolu! Qui n’a pas de la haine à l’encore des assassin de sa fille (ou son fils)? En suivant la définition de la haine de ce journal, tous les français qui s’expriment de l’amour pour un proche tué par quelqu’un seraient de droite!

1 réponse

LANG THANG CHUYỂN NGỮ 

ngày 22/10/2021, 13:13

Người cha “thù hận” này đã được sự ủng hộ hoàn toàn của tôi! Le Monde còn tệ hơn cả những nhật báo khác! Ngay cả Libération (chú thích: nhật báo thiên tả) cũng không đi xa như vậy trong những bài xã luận của họ. Có thể nhật báo này muốn “theo thời”? Riêng tôi, tôi phải nói là do sự sợ sệt đã hướng dẫn ban biên tập trong quan điểm của họ trên những vần đề chính trị.

Trong Phật giáo, không có khái niệm tha thứ! Mỗi người chịu trách nhiệm của hành động của mình và hứng chịu những hậu quả của chuyện mình đã làm. Những hậu quả có thể xảy ra ngay trong đời của người phạm tội! Hay trong một đời sau theo lòng tin về chuyện tái sinh! Không ai trốn thoát được! Tại sao Le Monde không nhấn mạnh trên sự tàn bạo của bọn khủng bố thay vì nói về “lòng hận thù” của người cha này? Thêm nữa, nếu người cha này có những suy nghĩ thiên hữu, đó là quyền tuyệt đối của ông ta! Ai không có lòng hận chống những kẻ đã giết hại con gái (hay con trai) của mình? Theo  định nghĩa về lòng thù hân của nhật báo này, tất cả những người Pháp nào phát biểu tình thương cho một người thân đã bị kẻ khác giết đều sẽ là thiên hữu!

1 hồi âm

squirrel

le 22/10/2021, 13:39

Voyons,

Tous ceux qui ne pensent pas comme la gauche estime qu’il faut penser SONT d’extrême droite pour eux !

BẢN DỊCH

squirrel

ngày 22/10/2021, 13:39

Nào, chúng ta xem đi,

Tất cả những người không suy nghĩ như bọn tả phái cho  là phải suy nghĩ đều là cực hữu đối với chúng!

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.