BẢN CHẤT KHÁC BIỆT GIỮA NGỖNG NÓI TIẾNG NGƯỜI VÀ LOÀI NGỖNG THỰC

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

Nguyên Nguyên Hoàng: Mỗi buổi sáng thức dậy vào điện thư chỉ tìm thấy một vài bài viết để đọc, vài bản tin khả tín, vài youtube để có thể theo dõi, còn lại chỉ toàn là thứ rác rưởi chất chồng, thải đi mãi đến mỏi tay. Cái nỗi khổ gia nhập vào các diễn đàn Yahoo group, Google group được thuận lợi cho việc phổ biến các bài viết chân thực đáng chú ý đến tay người, nhưng bên cạnh đó lại là con dao 2 lưỡi cho đám dư luận viên lợi dụng chuyển tải từ những nguồn tin fake news, những lời bình luận phát ra từ miệng lưỡi của các con ngỗng mang hình hài con người như ĐQAT, ĐD…nồng nặc một mùi hôi xông lên mũi khó ngửi! Thêm  vào đó có những con ngỗng đực, ngỗng cái mang danh tỵ nạn, hàng ngày tung ra vô số bài viết mang nội dung chất đầy tà kiến, vọng ngữ! Điển hình vừa mới đây con ngỗng đực PL đốt đuốc tỏa sáng Hunter Biden bằng lời lẽ “chuyện laptop của Hunter Biden chỉ là hư cấu!” Nói chung tất cả loại ngỗng mang hình hài con người này đều có cũng một luận điệu như nhau trong nỗ lực đánh bóng tên tuổi cho ông Joe Biden một cách trơ trẽn, mà không biết ngượng mồm, ngượng miệng, đã làm cho người ta có cảm giác về loại ngỗng mang hình hài con người này, sinh ra trên đời này chỉ để nói dối bằng giọng điệu điêu ngoa, bằng một lối viết trả bài như một món hàng đã được đặt sẵn từ trước.

Sự thật người ta đã quá chán ngán Joe Biden còn hơn cơm nếp nát, ngay cả vô số những người trước đây đã dồn lá phiếu bầu cho ông Joe Biden vào năm 2021 nay cũng đã quá chán nản về ông. Và thật sự cho dù loài ngỗng nói tiếng người có tỏa sáng Hunter Biden bằng trăm ngọn nến, bằng ngàn công suất điện từ, cũng không thể che dấu được mặt người trước ánh sáng sự thật! Thật vậy,  không một ai có thể đóng vai Hunter bằng xương, bằng thịt, bằng chính hình hài Hunter Biden với vô số hình ảnh, tài liệu được ghi nhận trong laptop của chính Hunter Biden. 

 

 

Máy tính xách tay của Hunter chứa đầy bằng chứng về hoạt động tội phạm rõ ràng của anh và các cộng sự viên, bao gồm buôn bán ma túy và mại dâm. Bức ảnh Hunter túm tóc một người phụ nữ đã được khôi phục từ máy tính xách tay của chính Hunter – Hunter’s laptop is brimming with evidence of apparent criminal activity by him and his associates including drug trafficking and prostitution. This photo of him grabbing a woman’s hair was recovered from his laptop -viaMailOnline US - news, sport, celebrity, science and health stories

.https://www.dailymail.co.uk/news/article-9445105/What-Hunter-Biden-left-tell-memoir-revealed.html

Ôi lòng người đảo điên vào thời buồi pháp nhược ma cường là thế đó, ngay cả giới chức giới đàn sa đọa cũng không ít, cũng chỉ là những con ngỗng đực, ngỗng cái mang hình tướng con người khoác trên mình chiếc áo Cà  sa, mang pháp hiệu họ Thích, nhưng lại không sợ nhân quả tội lỗi, không ngại sẽ phải bị đọa vào 3 đường ác, khi bẻ cong ngòi bút, lạm dụng danh nghĩa Đức Như Lai hầu biện hộ cho việc ăn thịt chúng sanh của Tăng phái của mình, bằng một lối rao giảng “vật dưỡng nhơn”;”Đức Phật không bắt chúng sinh ăn chay… Ngài chỉ cấm ăn thịt sư tử!”. Nói như thế thì ngoài con sư tử ra, mọi con vật khác như con gà, con ngỗng, con ngan, con heo, con bò, con chó, cho đến con gì gì  khác đi nữa cũng có thể ăn được, cũng có thể giết để mà ăn cho số cung bằng với số cầu, cho các lò sát sanh được phát triển mọc lên như nấm để tha hồ sinh sát hay sao? Điều nữa, hỏi rằng có mấy ai dám vào rừng kiếm thịt sư tử mà ăn đế đức Phật phải ngăn cấm hả trời!? Rao giảng như thế  một cách trực tiếp đã bỉ Phật bán Tăng, nhục mạ Phật giáo đồ, bôi bẩn cốt tủy đạo Phật, xem giáo lý Giác ngộ, Giải thoát sanh tử và từ bi hóa độ chúng sinh là cỏ rác mất rồi!  Ấy thế, mở miệng ra là kêu gọi từ thiện để dễ dàng móc một đống tiền trong túi của Phật tử sa cơ. Lâu dần 2 chữ “Từ Thiện” không còn ý nghĩa gì nữa! Đúng ra phải là công đức, vì làm từ thiện mà không tạo được phước đức cũng vất đi, chẳng lợi ích gi!

Loài ngỗng mang hình tướng con người với tâm địa xấu xa, hoàn toàn khác hẳn với đặc thù giống ngỗng.  Ngỗng thực, dù không biết nói tiếng người, nhưng chúng có nhiều đặc tính tốt; không thích ăn thịt chúng sinh, biết yêu thương bầy đàn, tình nghĩa vợ chồng thủy chung. Xin hân hạnh giới thiệu một bài viết của Phạm Hiền, đúng hơn lời tự thuật, một câu chuyện  về đôi ngỗng đã gắn bó với nhau không rời suốt 15 năm dài từ khi còn trong trứng nước, được bà Phạm Hiền mang về ấp ủ nở thành con. Tấm lòng thiết tha đưa bầy đàn về thăm chủ hàng năm, đến năm thứ 15 một con trở về nhịn ăn để được chết trong tay bà, vì thiếu vắng bạn đời tri kỷ, tri âm không còn gì là ý nghĩa sống thiết thực nữa rối!. Cái tình đôi uyên ương ngỗng, mà những con ngỗng đực, ngỗng cái biết nói tiếng người  đã vùng vẫy tạo bao ác nghiệp, cho dù có tu muôn kiếp cũng không sao có thể so sánh được với những con ngỗng thực của bà Phạm Hiền dưới đây  – Nguyên Nguyên Hoàng

NGỖNG TÌNH CẢM LOẠI NGỖNG – NGỖNG CANADA

Tập tính bảo vệ bạn tình và con non của ngỗng không đổi so với tổ tiên hoang dã của nó.

Phạm Hiền

Ngày đó mới về nông trại ở, thấy cái gì hay con gì cũng ngắm.

Hãng cho làm ở nhà, giờ giấc không cần thiết phải theo giờ hành chính nhưng phải hoàn tất project đúng kỳ hạn. Mình tranh thủ làm nên có nhiều thời giờ rảnh để ngắm.

Buổi chiều nọ đi lại một gốc bụi cây thì thấy con ngỗng Canada đang nằm trong tổ. Mình lại gần nên nó bay đi. Nhìn vào tổ thấy có ba trứng ngỗng to nên cầm ra ngoài khoe. Sau đó bỏ trứng lại nhưng con ngỗng không bay về tổ nữa. Sau này mình mới biết ngỗng mẹ ngửi mùi tay người là nó bỏ. Buộc mình phải đem trứng bỏ trong lò ấp. Khi nở ra thì chỉ có hai con. Còn một trứng thì bị hư.

Từ đó mình làm mẹ ngỗng Canada. Lúc nào cũng để nó theo mình. Cặp đôi lớn như thổi lúc nào cũng quanh quẩn bên mình. Lớn xác nhưng chưa biết bay dù mình thấy hai đứa nó cũng có thân xác to bằng những con ngoài trời.

Rồi tháng ngày qua đi, con mình nó cũng biết bay. Mỗi lần thấy ngỗng trời bay đậu gần nhà thì mình bò theo để con mình nó ra gặp bà con cùng giống của nó. Biết đâu nó sẽ theo bầy. Mình quan niệm của thiên nhiên trả về thiên nhiên nếu hợp với hoàn cảnh ưa thích của nó. Cặp con mình cũng bay lại làm quen với bầy. Rồi một ngày cặp con của mình nó vỗ cánh theo bầy. Con nó lượn một vòng nhìn mình lần cuối rồi mất dần về hướng Bắc.

Nuôi hơn một năm trời, bắt từng con trùng, hái từng ngọn cỏ đút nó ăn nên tình cảm cũng dính liền với nó. Nhớ và thương nó nhiều.

Rồi tháng ngày bận rộn nên mình cũng quên, thì hai đứa con mình nó bay về. Hơi ngờ ngợ vì nó dẫn thêm năm con khác nữa (con của nó). Lúc đó mình mới biết hai con của mình là đực cái.

Hai đứa nó lại gần và để mình ôm nó vuốt ve nó. Tuyệt nhiên năm đứa con của nó đứng xa xa nhìn. Mình đem bắp cho hai đứa ăn nhưng con nó không ăn từ tay mình, ngay cả lúc mình giục bắp gần tụi nó, nhưng tụi nhỏ không ăn. Nó lòng vòng bay đi và về trong một tuần rồi bay mất.

Hàng năm vào cuối tháng 11 thì hai đứa nó về và dẫn theo một bầy ngỗng mỗi năm mỗi nhiều hơn. Cứ thế hai đứa ở nhà một tuần rồi mất dạng.

Mỗi năm mỗi về và năm thứ 14 thì về chỉ một con, nguyên đàn của nó chỉ bay lạng về ngày đầu rồi bay mất. Lính cảm cho mình biết là một đứa bị chết.

Mình bắt đầu đọc sách về loại ngỗng Canada. Loài này chỉ một vợ, một chồng. Nếu một trong hai con chết thì con kia sẽ không bao giờ tìm bạn tình. Trước khi chết bao giờ nó cũng về nơi nguyên thủy của nó.

Nó ở với mình một năm. Nó bay đi bay về và tối ngủ lại nhà. Rồi bỗng nhiên nó chỉ nằm trong tổ không bay đi đâu, mình đem cỏ tươi và nước nhưng nó không ăn. Được ba ngày như vậy thì mình tính đưa đi bác sĩ thú y. Mình nghĩ nó bệnh…. nhưng tối đó mình lại, nó chúi đầu vào lòng mình. Mình ôm nó thật lâu rồi mới vào nhà. Đêm đó nó qua đời , thọ 15 năm…. không ngờ nó nhịn đói, khát để chết.

Buồn mấy tháng trời. Giờ mỗi lần thấy ngỗng Canada là nhớ nó.

Tuổi thọ của ngỗng Canada là 25 năm.

Nhớ con quá!

 

 

One thought on “BẢN CHẤT KHÁC BIỆT GIỮA NGỖNG NÓI TIẾNG NGƯỜI VÀ LOÀI NGỖNG THỰC

  • Giời ạ ! Hôm nay , đọc xong bài tâm sự của Tác Giả Phạm Hiền về ” bản chất khác biệt giữa ngỗng nói tiếng người và loài ngỗng thực đặc trưng xứ Canada “,già 88 tôi rất thích thú và cũng rất buồn cùng TG Phạm Hiền bởi lẽ TG ngụ ý đến những nhân vật nổi tiếng trong lãnh vực văn học và truyền thông mà trước đây già tôi mới đặt chân đến đất Cờ Hoa này , đã từng tôn vinh họ là thần tượng của mình !!! …Cám ơn BBT tienglongta.com và TG Phạm Hiền , bài viết thật cảm động , chúc anh chị em BBT và TG Phạm Hiền luôn đuược an vui và mạnh khỏe .

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.