PHẢN HỒI NHỮNG CÁO BUỘC HÀM HỒ ÁC Ý CỦA LÝ TRUNG TÍN, ĐIỆN LỰC VỀ CUỘC TRANH ĐẤU PHẬT GIÁO 63 VÀ PHẬT A DI ĐÀ DO CÁC SƯ TRUNG QUỐC TẠO RA

PHẬT PHÁP, TIẾNG LÒNG GHPGVNTN, TIẾNG LÒNG NGƯỜI

LTS: Tiếng Lòng Ta nhận được bài phản hồi của tác giả Thục Vũ trả lời ông Lý Trung Tín về cuộc đấu tranh của Phật giáo vào năm 1963. Tác giả Thục Vũ cho rằng ông Lý Trung Tín đã mang nặng tính chất không thật  về hình ảnh tự thiêu của Ngài Quảng Đức và ông hoàn toàn không hiểu gì về giáo lý nhà Phật. Thật vậy, không nói đâu xa ngay các cụ tổ nhà ông Lý Trung Tín  thời gian chỉ vài trăm năm ở thế gian này thôi, ông còn không biết rõ thân thế và lai lịch của các cụ nhà, thì làm sao ông  có thể phát ngôn một cách bừa bãi về các vị Phật trong cảnh giới Xuất thế gian đây chứ!? Tuy nhiên, trong chiều hướng thông tin và quảng bá đại chúng, BBT  chúng tôi đưa lên bài phản hồi của ông Thục Vũ cùng điện thư ông Lý Trung Tín bên dưới và xin nhường lại sự nhận xét cho từng độc giả – TIẾNG LÒNG TA.

Kính thưa quý Phật tử và Đồng hương,

Cùng quý thiện trí thức Phật giáo, 

Quý Huynh trưởng và Đoàn sinh GDPT- VN

Các ông Lý Trung Tín, Điện Lực,

Nhận được bài viết của ông Lý Trung Tín, chúng tôi là Thục Vũ  trả lời ngay cho ông đây.

Sau ngày 1 tháng 11 năm 1963 cho đến ngày Cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam 30 tháng 4 năm 1975, suốt thời gian gần 12 năm dài đó, mọi người không hề nghe nói về sự phân hóa đố kỵ giữa giáo hội này, giáo hội kia; giữa Đức Phật A Di Đà và Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni; giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo hay giữa các tôn giáo này và các tôn giáo khác; điều đáng nói hơn nữa, dù sống trong một thể chế Diệm không Diệm cũng chẳng thấy ai đề cập hay bôi bẩn hình ảnh tự thiêu vị pháp của HT Thích Quảng Đức. Nhưng sau khi đồng minh tháo chạy trao mảnh đất Miền Nam Tự Do cho Cộng sản Bắc Việt bằng Hiệp Định Paris đã được ký kết từ năm 1973, Cộng sản Việt Nam nhằm mục đích củng cố cho Đảng, ngoài 2 lần đánh tư sản mại bản, Cộng sản còn dùng một thủ thuật tinh vi “lấy gậy ông đập lưng ông” dùng Sư đánh Sư, dùng Phật giáo đánh phá Phật Giáo; dùng Tôn giáo này đánh phá Tôn giáo kia, điển hình như mọi người chúng ta đã thấy qua các điện thư hàng ngày trên các diễn đàn mạng, không ngoài mục đích tạo ra  mọi sự kích động đánh phá lẫn nhau gây ra sự chia rẽ, phân hóa trong cộng đồng người Việtm, vô tình làm lợi cho Cộng Sản không hay! Đó cũng là một trong những lý do chính yếu. mà người dân trong và ngoài nước chúng ta vẫn chưa giải thể được chế độ Cộng sản từ suốt hơn 48 năm qua.

Một trong số điện thư rơi, thư rác đó mới vào trong hộp thư chúng tôi hôm nay có ông Lý Trung Tín, một lần nữa lại mang đề tài Phật giáo ra bàn cãi.

Thoạt nghe cái tên Lý Trung Tín nhiều người lầm tưởng là người biết lý lẽ, nhân nghĩa, tín trung, nhưng kỳ thực ông ta lại là một kẻ bất nghĩa, bất trung. nếu không muốn nói là vô đạo! Vì lẽ Lý Trung Tín tự giới thiệu đã từng sinh hoạt trong Gia Đình Phật Tử Chánh Đạo, nhưng chính ông đã không thể hiện 5 điều thệ nguyện của Thanh, Thiếu Niên và Huynh trưởng GĐPTVN

  1. Phật tử quy y Phật, Pháp, Tăng và giữ giới đã phát nguyện.

  2. Phật tử mở rộng lòng thương, tôn trọng sự sống.

  3. Phật tử trau dồi trí tuệ, tôn trọng sự thật.

  4. Phật tử trong sạch từ thể chất đến tinh  thần, từ lời nói đến việc làm.

  5. Phật tử sống hỷ xả để dũng tiến trên đường đạo. 

a- Lý Trung Tín sinh hoạt trong tổ chức Gia Đình Phật Tử, như thế từ nhỏ ông hãnh diện được cài Hoa Sen Trằng  trên ngực áo, và hẳn rằng ông đã quy y Tam Bảo, nhưng cho đến tuổi đời chồng chất ngày nay, thực chất ông vẫn không hiểu được Phật giáo đã đi sâu vào lòng dân tộc như nước với sữa, như môi với răng, mà lịch sử đã chứng minh, trải qua các thời Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Đệ Nhất, Đệ Nhị Cộng Hòa. Điều này  chứng tỏ sự hiểu biết của Lý Trung Tín còn quá hạn hẹp, hoàn toàn không thích hợp, thích nghi, thích ứng đúng với ý nghĩa cái tên DIỄN ĐÀN  DÂN VĂN do chính ông  ta làm chủ.   

b- Lý Trung TÍn đề cập về đạo ông bà, nhưng không thấu đáo được tinh thần BÁO TỨ TRỌNG ÂN của người con Phật, đó là ân đối với Quốc Gia, Thầy Tổ, Cha Mẹ và Ân những ai đã giúp mình. Về Ân đối với cha mẹ, Đức Phật đã dạy: Trong nhà các con có các vị Phật sống, các con phải biết hiếu kính, phụng dưỡng đấng sanh thành cho chu toàn trước khi đến với ta. Từ đó mới có câu:.

Tu đâu không bằng tu nhà,

Thờ cha kính mẹ mới là thật tu

Hai câu trên lâu dần  đã trở thành ca dao, tục ngữ và từ đó mang ý nghĩa ĐẠO ÔNG BÀ được truyền tụng khắp dân gian. Dù bận bịu săn sóc cha mẹ không thể đến chùa, không có cơ duyên học Phật, lễ Phật, nhưng khi cha mẹ qua đời hay thân nhân ra đi, con cháu tổ chức ma chay thất tuần cho người quá cố. 49 ngày là 7 tuần lễ, là 7 cửa ngục, mà người chết phải đi qua theo tinh thần Phật giáo. Điều này đủ nói lên Phật giáo đã mang quốc hồn, quốc túy bàng bạc trong lòng người. Ông Lý Trung Tín khẳng định đã từng là thành viên GDPTVN  thì chúng tôi tin chắc rằng lúc tổ tiên, ông bà, thân nhân Lý Trung Tín ra đi, đều đã có tổ chức 49 ngày theo đúng nghi thức lễ truyền thống Phật giáo, mà ông Lý Trung Tín gọi là ĐẠO ÔNG BÀ phát xuất từ cửa khẩu, miệng lưỡi cong queo không thực của ông.

c- Đạo Phật là Đạo Như Thật, Đạo Tùy Duyên. Tất cả mọi sự đến và đi, xẩy ra trong cuộc trần đời này đều do duyên mà có, do nghiệp mà thành. Ý nghĩa NGHIỆP DUYÊN của Phật Giáo cũng đã cho chúng ta hiểu thêm về hành trình tu tập đều tùy vào căn cơ của mỗi chúng sinh mà chọn lựa cho mình một pháp môn tu:  Thiền Tông, Tịnh Độ Tông, Mật Tông, Thiên Thai Tông…

d- Phật giáo không tin vào thượng đế có thể đẻ ra muôn loài chúng sinh, vì lẽ nếu có thượng đế thì số mạng mỗi người chúng ta ai cũng giống ai, ai cũng như ai cả rồi và chẳng có ai phải chịu sống trong hoàn cảnh đui, mù, sứt mẻ khác với mọi người đâu chứ! Đằng này sống trong cảnh giới Ta Bà này, hoàn cảnh mỗi người mỗi khác và mỗi quốc gia lại mang một sắc thái khác nhau, một nền văn hóa riêng biệt. Điều này đã nói lên triết lý xâu xa của Phật giáo. Đồng thời cũng cho thấy sự hiểu biết của Lý Trung Tín, Điện Lực chỉ là hạt cát nhỏ trong vũ trụ này, sao lại có thể ngông cuồng  buông lời phân định Phật này Phật kia! Phật này có Phật kia không!   

e-  Không hiểu trình độ học vấn của ông Lý Trung Tín cao ngất ngưỡng đến đâu!? Tuy nhiên, cho dù ông có vô số bằng cấp treo đầy ắp trên tường, hoặc ông có hiểu rộng như các nhà thông thái, học giả uyên bác, đại tài, đại trí đến đâu đi chăng nữa, qua hành động ông thường hay sửa lưng, chê trách mọi người viết sai chính tả ở trên diễn đàn cái  gọi là DÂN VĂN của ôngl à thiếu kiến thức ngôn ngữ Việt, thì sự hiểu biết của ông đó vẫn còn hạn hẹp trong cái phạm trù, cái trú xứ của thế gian mà thôi! Làm sao Lý Trung Tín có thể am tường  được cảnh giới của Bồ Đề xuất thế gian, công hạnh của Đức A Di Đà, trong khi các ông Lý Trung Tín, Điện Lực chưa một lần đến đó, chưa bước chân đến ngưỡng cửa đó bao giờ, thì lấy gì làm thực chứng ;à không có Phật A Di Đà! và hình ảnh Ngài đều do Trung Quốc tạo ra!?

f- Là Phật tử, cho dù là những người mới bắt đầu học Phật đều thấu hiểu lời dạy của Đức Phật qua câu: “Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành”. Từ lời dạy cao cả của Ngài đó, đã  thực chứng cho chúng ta rõ không chỉ có một Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, mà còn có hằng hà sa số Phật và tuỳ vào hạnh nguyện của quý Ngài để nhập thể tế độ chúng sanh. Điều này cũng đủ nói lên giáo lý vô thượng bình đẳng của nhà Phật. Chúng sinh nào có tu, có hành theo lời Phật dạy, thì sẽ có ngày đạt đến bến bờ giác ngộ thành Phật như Ngài.  .   

g-  Theo Kinh Bản Sinh cách đây 4  A Tăng Kỳ Kiếp và 100,000 kiếp trái đất đã có Đức Phật Nhiên Đăng. Vậy phải hỏi Lý Trung Tín và Điện Lực biết gì về giáo lý Phật Nhiên Đăng đã để lại cho chúng sanh đây nhi? Nếu các ông hiểu được công hạnh của Đức Phật Nhiên Đăng thì hãy bàn đến Đức A Di Đà Phật. Còn  không trả lời được thì sự hiểu biết của các ông vẫn chỉ là chiếc lá nhỏ nhoi trong khu rừng đạo pháp bao la mà thôi!.   

h- Nhìn về Phật lịch, kể từ ngày Đức Thế Tôn đản sanh đến nay đã qua hơn 2567 năm. Thời gian tính ra dài hơn số năm dương lịch, nhưng vẫn chưa được 1 kiếp trái đất, thì cớ sao cùng một giáo phái Nguyên Thủy truyền giáo mà hình tượng Đức Bổn sư của chúng ta ở Ấn Độ, Tích Lan lại không thống nhất, không  giống  như đúc, như khuôn với hình tượng Phật ở Thái Lan, Lào, Miến Điện và nhiều quốc gia khác trên thế giới? Mới đây người ta lại nặn ta tượng Phật Ngọc xanh xanh có dáng dấp như người phụ nữ yểu điệu! Vậy hỏi rằng Phật nào đúng, Phật nào sai và Phật nào mới là Phật Thích Ca nguyên thủy theo đúng nghĩa đây? 

i- Ông Lý Trung Tín mang hình ảnh  Ngài Thích Tâm Châu, cố Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Tăng già Thế giới khởi tu theo Đại thừa, sau Ngài chuyển sang Tiểu thừa, nhằm mục đích tuyên truyền ma mãnh gieo vào đầu óc người đọc không thấu hiểu giáo lý nhà Phật, cho rằng Tiểu thừa là nhất. Như chúng tôi đã trả lời ở trên, tất cả đều tùy vào căn cơ thích hợp của mỗi chúng sanh. Còn việc ông Lý Trung Tín đổ tội cho cuộc tranh đấu của  GHPGVNTN thì xin phép cho chúng tôi miễn bàn, vì lẽ như chúng tôi cũng đã nói ở trên, là chúng tôi không muốn đám vẹt nhao nhao dựa vào đó, để rôi vô tình hay cố ý làm lợi cho chính sách phân hóa của Cộng sản.  Tuy nhiên, một số những điều khác ông Lý Trung Tín nêu trong điện thư, chúng tôi vắn tắt ông rõ thêm.

  • Khác với những điều ông Lý Trung Tín vu cáo về thầy Thích Giác Đức đã  lén lút lấy vợ. Sự thật Thầy đã gởi thư cung thỉnh HT Thích Tâm Châu y chứng cho Thầy được xả giới Tăng  và trở thành Pháp Sư Niên trưởng với 38 giới hạnh mà thôi.
  • Cố GS Trần Quang Thuận
  • Chuyện “Dĩa máu và con dao”. Nếu sự việc này có thật như lời truyền rao, thì nghi phạm là GS Trần Quang Thuận đã đi tù từ lâu và đã không được Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mời làm Bộ Trưởng Bộ Xã Hội  
  • Có bao giờ ông Lý Trung Tín tự hỏi, Đức Cố Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác và cố HT Thích Tâm Châu cùng một phái tu, mà sao Ngài Thích Hộ Giác vẫn một lòng trung kiên với GHPGVNTN cho đến khi viên tịch, còn Ngài Thích Tâm Châu thì lại từ bỏ Giáo Hội PGVNTN leo lên chức Thượng thủ Tăng già Thề giới cao chót vót không?. Một điều vô cùng quan trọng không hiểu ông Lý Trung Tín có biết tại sao đã có Việt Nam Quốc Tự lại có Ấn Quang không? Nếu biết thì ông Lý Trung Tín thưa thốt, còn không cho chúng tôi biết, rồi ông dựa cột mà nghe.

K- Cuối cùng xin gởi đến tất cả quý vị và các ông Lý Trung Tín, Điện Lực bài giảng Pháp Môn Tịnh Độ của Sư  Thích Giác Khang  

“Trái với lời giảng của HT Thích Giác Khang, từ bao lâu nay có một số Sư Nam Tông và những thành phần cực đoan còn mang nặng ngã chấp, hoang tưởng cho rằng Đức Phật A Di Đà, Đức Mục Kiền Liên được thấy trong các phim ảnh mang sắc phục Trung Hoa đều do Tàu Cộng dựng lên. Buồn hơn nữa họ ẩn nấp dưới chiêu bài Chống Cộng và lợi dụng sự phẫn uất chán ghét của người dân Việt trưỡc sự xâm lăng lãnh thổ, lãnh hải của Tàu Cộng  để bôi bác Đại Thừa Phật Giáo và tạo ra sự phân hóa, chia rẽ giữa Nam Tông và Bắc Tông. Trước sự trạng đánh phá Phật giáo từ suốt gần 47 năm qua, chúng tôi xin được phổ biến bài pháp thoại vô cùng lợi lạc của Sư Thích Giác Khang, hầu cho người con Phật hiểu thêm về đại hạnh của Đức Phật A Di Đà. Bên cạnh đó cũng cho quý độc giả và mọi người sớm đề cao cảnh giác mọi sự đánh phá tồi tệ này.

Thục Vũ

29-3-2023

 

On Tuesday, March 28, 2023 at 06:05:21 AM PDT, Trung Tin LY <danvanmagazin@gmail.com> wrote:

TAP CHI DAN VAN

DANVAN MAGAZINE

Email: danvanmagazin@gmail.com

BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN

(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI – CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)

Lời toà soạn Tạp Chí Dân Văn: Nhân đọc bài viết „Phật Giáo Đại thừa phát triển“, TCDV ghi lại vài sự kiện mà Bổn Báo Chủ Nhiệm đã chứng kiến:

1.- Hoà Thượng THÍCH TÂM CHÂU đã bỏ Đại Thừa qua tu Tiểu Thừa từ năm nào?

2.- Chứng kiến đĩa máu và con dao găm ở VP Viện Trưởng Viện Hoá Đạo tại Việt Nam Quốc Tự năm 1966.

3.- Trái Tim Bất Hoại nay ở đâu?

 Năm 1963, Bổn Báo Chủ Nhiệm vừa 18 tuổi, đang sinh hoạt trong Đoàn Thiếu Niên GĐPT Chánh Đạo tại Chuà Xá Lợi, đã nghe theo lời kêu gọi của các chư Tăng, tham gia vào cuộc đấu tranh mà các vị Sư gọi là cuộc đàn áp PG của Chính Quyền Tổng Thống Ngô Đình Diệm, bây giờ ra hải ngoại đã 41 năm, được đọc rất nhiều tài liệu giải mật, mới thấy rằng một thời, đã mù quáng, không biết suy nghĩ, các ông thầy tu, bà vãi nói sao là tin như vậy, rồi cuồng tín nghe theo những lời „thuyết pháp“ hàng tuần trước chuà Xá Lợi, mỗi buổi thuyết pháp, Phật Tử Nam Nữ đứng chật cả đường Bà Huyện Thanh Quan, có 2 ông sư thuyết pháp nổi danh, người nghe „mê mẩn“, đó là Đại Đức Thích Giác Đức và Đại Đức Thích Hộ Giác. Ông Thích Giác Đức được cho qua Mỹ du học, sau khi các Tướng Lãnh lật đổ được nền đệ nhất Cộng Hoà và giết chết rất dã man Anh Em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, và ngài Thích Giác Đức đã lén lút cưới vợ, sau công khai lập một ngôi chuà, đem vợ con vào sống trong ngôi chuà này tại Hoa Kỳ, còn ngài Thích Hộ Giác đã tạ thế. Tạp Chí Dân Văn đã khẳng định, những người viết PG chiếm đến 80% dân số, là không đúng sự thực tại VN, khiên cưỡng.

Như chúng tôi đã lên tiếng nhiều lần, Tôn giáo lâu đời nhất của người Việt Nam là Đạo Ông Bà vẫn còn được lưu truyền đến tận bây giờ, tại miền Bắc rất hiếm làng có ngôi chuà, hầu hết mỗi làng đều có Đình và Đền. Ngôi Đình để làm nơi hội họp dân chúng trong làng, còn ngôi Đền để THỜ TỰ chung. Phật Giáo truyền vào VN có 2 ngã, thứ nhất từ Trung Hoa vào miền Bắc gọi là PG Đại Thừa (Bắc Tông). thứ hai từ Thái Lan, Cam Bốt vào miền Nam gọi là PG Tiểu Thừa (Nam Tông). Tiểu Thừa tụng kinh chữ Phạn, là chữ và tiếng nói từ thời ông Phật Thích Ca Mâu Ni. Đại Thừa tụng kinh chữ Hán, do các ông Sư người Trung Hoa đời sau, sáng chế ra không phải lời hoặc bài thuyết giảng của ông Phật Thích Ca Mâu Ni như bài viết dưới đây. Kinh Kệ của Đại Thừa viết bằng Hán Tự được dịch ra tiếng Việt, miền Bắc VN không có PG Tiểu Thừa, sau cuộc di cư năm 1954, Đại Thừa được các ông Sư miền Bắc đem vào phiá Nam Vĩ Tuyến 17, nên Đại Thừa mới phát triển rầm rộ, các ngôi chuà mọc lên rất nhiều. Căn cứ vào sách vở, kinh kệ, thì tu theo PG Tiểu Thừa mới đúng là Phật Giáo do ông Phật Thích Ca Mâu Ni lập ra và truyền lại hậu thế. Hầu hết người VN đều theo Đạo Ông Bà trước khi các tôn giáo khác truyền vào VN, theo qui định của các nhà Sư, khi nào quy y Tam Bảo mới được chính thức là Phật Tử, những người theo Đạo Ông Bà chẳng hề biết Chuà Chiền và cũng chẳng biết quy y là gì, chỉ sau ngày 01.11.1963, các Tướng Lãnh lật đổ nền Đệ I Công Hoà, giết chết rất dã man anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm, người ta mới hùa nhau đến Chuà xin quy y Tam Bảo mà Tạp Chí Dân Văn gọi là „thời thượng“. Bổn báo Chủ Nhiệm cũng theo thời thượng, rất nông cạn, không suy nghĩ, chỉ sinh hoạt như một hướng đạo sinh, nên khi xin quy y, lại là Bắc Kỳ di cư 54 nên được sắp xếp vào nhóm người cận kề với Thượng Toạ Thích Tâm Châu, lúc đó sau ngày 01.11.1963, ông là Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Bổn Báo lui tới thường xuyên chuà Từ Quang, đường Phan Thanh Giản, gần Ngã Bảy, nhiều lần được đàm đạo với Thượng Toạ Thích Tâm Châu. Sau năm 1966, PG bị tách ra làm 2, nhóm PG Ấn Quang, quyết tâm „phá nát“ nền đệ nhị Cộng hoà, còn nhóm PG Việt Nam Quốc Tự dưới sự lãnh đạo của TT Thích Tâm Châu và TT Thích Tâm Giác, Giám Đốc Nha Tuyên Úy PG, chủ trương xây dựng và củng cố VNCH. Mấy lần 2 nhóm đã ẩu đả đổ máu, xin nói rõ, nhóm Ấn Quang đưa một vị sư rất hiền hoà làm Viện Trưởng Viện Hoá Đạo là TT Thích Thiện Hoa, thực chất là ông sư ĐV đảng CSVN Thích Trí Quang chỉ đạo và lèo lái tất cả.

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.