JIM BIDEN GIAO DU VỚI QATAR

TIN TỨC - THỜI SỰ

LTS: Thêm một bản tin độc giả không tìm thấy loa phường truyền thông vẹt phổ  biến_ TIẾNG LÒNG TA

NGUỒN: https://diendantraichieu.blogspot.com/p/tin-tuc-452024.html

    Trang mạng thiên tả Politico mở cuộc điều tra về Jim Biden, em ruột cụ Joe Biden, và công bố kết quả. Theo Politico, ông Jim Biden đã có những quan hệ kinh doanh rất lớn và chặt chẽ với chính quyền Qatar, là một vương quốc dầu hỏa vùng Vịnh Ả Rập.

    Theo Politico, khoảng tháng Sáu, 2017, Jim Biden muốn mở một cơ sở kinh doanh lớn, trong ngành y tế, có tên là Americore. Ông cần rất nhiều tiền -ít nhất 30 triệu đô- nên lên tiếng gọi vốn. Khi đó Qatar bất ngờ xung đột với À Rập Saoud, và Qatar mau mắn xung phong cấp vốn cho ông Jim. Ai cũng hiểu đó là cách Qatar đấm đá chống Ả Rập Saoud, bằng cách tìm hậu thuẫn của chính giới Mỹ. Họ ủng hộ Jim vì Jim là em ruột Joe, cựu phó TT, cũng là người có nhiều triển vọng sẽ được đảng DC đưa ra chống Trump năm 2020. Chẳng những ủng hộ vốn để thành lập Americore, mà còn đút lót tiền riêng cho Jim nữa.

    Theo hồ sơ của Politico, tháng Hai, 2018, Jim nhận được 600.000 đô tiền ‘huê hồng’ riêng ngoài vài triệu Qatar góp vốn cho Americore, trên nguyên tắc vì đã có công làm môi giới thu xếp gây vốn cho Americore. Một tháng sau, tháng Ba, 2018, ông anh Joe Biden, nhận được một chi phiếu 200.000 đô từ Jim. Bị báo chí khui ra, Jim giải thích đó là ông trả nợ tiền trước đây đã được Joe cho vay. Không ai biết gì về tiền vay này, bao nhiêu, hồi nào, để làm gì,… Nhưng nhiều người cho rằng đó chính là phần của Joe trong số tiền 600.000 đô Jim nhận được.

    Dĩ nhiên là sẽ chẳng ai biết gì hơn vì FBI và bộ Tư Pháp của ông Garland chắc chắn hơn định đóng cột, là sẽ chẳng mở cuộc điều tra nào hết.

https://www.breitbart.com/politics/2024/04/29/report-jim-biden-was-in-business-with-qatari-officials-according-to-testimony/?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_term=daily&utm_campaign=20240429

 

 

 

One thought on “JIM BIDEN GIAO DU VỚI QATAR

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.