Vài cảm nghĩ đầu tuần: Hùa Theo Kẻ Dữ!

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

Đỗ Văn Phúc

Tin trong tuần: Hàng ngàn sinh viên biểu tình chống Do Thái, ủng hộ Hamas!

Thời hành pháp Omaba đã mở cửa rộng đón hàng trăm ngàn dân tị nạn từ Trung Đông và Bắc Phi, mà chắc quí vị dư biết là dân Hồi Giáo cực đoan, ủng hộ thánh chiến.
Những người này được cho định cư tập trung tại nhiều vùng như Twin Cities ở Minnesota, mà hậu quả nguy hiểm là họ đã bầu vào Quốc Hội những dân biểu Ilhan Omar, Tlaib… như những con ngựa thành Troy trong lập pháp.
Ở Âu Châu, cũng thế, các chính phủ liberal đã cho nhập cư ồ ạt hàng triệu dân Hồi Giáo Trung Đông và Bắc Phi. Bọn này đã trở thành gánh nặng về kinh tế, và mối nguy về chính trị xã hội cho các nước mà nặng nề nhất là Đức, Anh, Pháp, Thụy Điển…
Rồi từ ba năm nay, Joe Biden mở toang biên giới, cho vào hàng triệu dân bất hợp pháp, mà chắc chắn bọn Hồi cực đoan, bọn Tàu Cộng không dại gì không lợi dụng để xâm nhập!
Nay thì hậu quả đã thấy rõ.
Từ một nước.Mỹ đứng đầu tiêu diệt ISIS, nay là sào huyệt cho bọn khủng bố tha hồ tổ chức biểu tình, có nơi bạo động.. và không biết lúc nào sẽ xảy ra thêm một 9-11.
Họ chống Do Thái, chúng tôi khôg có ý kiến; nhưng khi họ ủng hộ Hamas – là tổ chức khủng bố đã tàn sát dã man 1400 người tại một thị trần biên giới sát dãi Gaza đầu tháng 10 vừa qua – thì rõ ràng họ đã đứng vào hàng ngũ ác quỷ.
Người Do Thái có vài bản tính mà các dân tộc khác không ưa thích, thậm chí thù ghét. Tại Âu Châu, họ bị nhiều dân tộc coi rẻ, bị Hitler và Quốc Xã Đức so với chuột bọ, nên tàn sát, chôn sống, cho vào phòng hơi ngạt, lò thiêu 6 triệu người – gần như hầu hết dân Do Thái sống trong các nước bị Đức chiếm đóng. Đọc truyện Ivanhoe, mới thấy hoàn cảnh đáng thương (cũng khá đáng ghét) của người Do Thái ở Vương Quốc Anh. Do Thái cũng bị ngược đãi ở Nga, Tiệp, các nước Đông Âu. Họ bị ghét vì tính ích kỷ, chỉ biết ham lợi riêng tư, bòn mót, lũng đoạn kinh tế nhưng vô tâm với xã hội tại các nước mà họ cư trú.
Nhưng bù lại, người Do Thái là một dân tộc thông minh, tháo vát, có tinh thần ái quốc, can đảm, giàu ý chí, nghị lực. Nhờ đó, họ đã trở về lập quốc trên mảnh đất của tổ phụ Abraham mà họ bị đuổi ra hàng ngàn năm trước đây. Nhờ đó mà với dân số ban đầu vài ba triệu, một nước tân lập nghèo nàn, nhưng đã chiến đấu và thắng lợi giữ được chủ quyền trước một liên minh các nước Hồi Giáo đông gấp hàng chục lần, giàu hơn trăm lần.
Người Palestine mà hàng ngàn năm trước là dân Philistine, đã chung sống an bình với người Do Thái, cũng được Do Thái nhượng miếng đất rộng ở West Bank và dãy Gaza để lập nhà nước. Nhưng họ chỉ muốn tiêu diệt dân Do Thái, xóa tan nước Israel khỏi bản đồ thế giới. Rất nhiều lần Hoa Kỳ, và các nước Ả Rập Hồi Giáo đứng ra trung gian hoà giải, tìm biện pháp êm đẹp. Nhưng nhóm Hamas cứ tiếp tục những hành vi khủng bố nhắm vào dân Do Thái rồi bắt con tin, dùng dân thường làm mộc che cho họ khi bị Do Thái đánh trả. Và cũng từ việc đó, lại hàm hồ đổ thừa cho Do Thái giết dân thường; cùng một sách vở với bọn Cộng Sản trong chiến tranh Việt Nam, Triều Tiên.
Tôi có thể không cảm tình với dân Do Thái; nhưng tôi rất ngưỡng mộ họ. Vả lại, dù người Do Thái có đáng ghét đến đâu, cũng không phải là có tội đáng chết, đáng bị hủy diệt!
Vì thế, t tuần nay xem truyền hình thấy hàng trăm cuộc biểu tình khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại các đại học nổi tiếng ở Mỹ. lòng tôi sục sôi căm phẫn. Càng buồn hơn khí nghe biết có nhiều thanh niên Mỹ gốc Việt lại hùa theo bọn ủng hộ Hamas. Ở một tiểu bang Nam Hoa Kỳ, có một nữ dân cử gốc Việt còn trẻ, nhưng lên tiếng đòi cho phép dân tị nạn Palestine vào Hoa Kỳ. Cô này lấy trường hợp tị nạn Việt Nam để làm gương và biện mình cho chủ trương của mình.
Tôi xin gửi lại bài viết về Nguy Cơ Hồi Hoá Âu Châu để quí vị suy nghĩ. Tuy viết từ năm 2016 và về vấn nạn ở Âu Châu; nhưng nay cũng có thể là vấn nạn ở Hoa Kỳ.

Trân trọng.

https://michaelpdo.com/2016/03/nguy-co-hoi-giao-hoa-o-au-chau/

 

 

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.