AnSong Hoàng: Góp ý về bài viết Tổng thống Ngô Đình Diệm Độc tài hay Nhân trị?

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

From: Ansong Hoang <ansonghoang47@gmail.com>
Date: Fri, Nov 22, 2019 at 2:08 AM
Subject: Fwd: FW: Tổng thống Ngô Đình Diệm: Độc tài hay nhân trị?

LÒNG SÙNG BÁI THƯỢNG ĐẾ DẪN ĐẾN LÒNG SÙNG BÁI LÃNH TỤ CÁCH NHAU NỬA BƯỚC CHÂN! 

Tổng thống Ngô đình Diệm mất đến nay 56 năm, 56 năm chúng ta cứ phải nghe một điệu kèn cũ rích!  

download (31)

Tổng thống Ngô Đình Diệm

  • “Tổng thống Ngô Đình Diệm là người có công sáng lập Việt Nam Cộng Hòa, công định cư hàng triệu người Bắc di cư, công đưa miền Nam từ chiến tranh sang một thời kỳ vàng son nhất trong lịch sử cận đại, công xây dựng nền tảng kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội cho miền Nam tự do….” ( Nguyễn quang Duy ) 

Sự thật có phải tuyệt vời trên cả tuyệt vời như vậy không? Năm 1954 cụ Diệm tay trắng làm sao nói cụ là người có công sáng lập VNCH nều không có vua Bảo Đại đề cử cụ làm Thủ tướng, nếu không có khối Thế giới tự do do Mỹ lãnh đạo ủng hộ? Chỉ 1 năm sau năm 1955 cụ Diệm truất phế vua Bảo Đại, cả một triều đại nhà Nguyễn gia Long kéo dài trên 100 năm trải qua 13 đời vua 1 sớm 1 chiều trong tay cụ Diệm mất sạch, vua BĐ chỉ biết khóc, Cụ Diệm có đạo đức không?  

download (36).jpg

  • 2 trái bom nguyên tử dội xuống Nhật bản chấm dứt thế giới đại chiến , cả nhân loại vui mừng thời Hoàng kim ló dạng … Cả thế giới được hưởng thái bình , công định cư hàng triệu người Bắc di cư, công đưa miền Nam từ chiến tranh sang một thời kỳ vàng son nhất trong lịch sử cận đại, công xây dựng nền tảng kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội cho miền Nam tự do…. “( Nguyễn quang Duy)

Nghĩ xem cụ có thật sự tài giỏi đúng như nước Mỹ trải thảm đỏ tận chân máy bay, Tổng thống Mỹ Eisenhower đón cụ Diệm, hai bên đường dân chúng Hoa kỳ tung hoa giấy Welcome cụ về đọc diễn văn tại Lưỡng viện quốc hội, vỗ tay nhiều lần nhiệt liệt ủng hộ hoan hô cụ hết mình  không?… Chỉ 9 năm cụ cầm quyền chấp chánh cụ bị 2 lần đảo chánh! Cụ bị 2 phi công lái máy bay chiến đấu dội bom sập dinh tổng thống; Nhà văn nổi tiếng Nhất Linh Nguyễn tường Tam uống thuốc độc phản đối gia đình trị;

image083

Sinh viên các trường đại học tại Sài Gòn tiễn đưa linh cửu Nhất Linh Nguyễn Tường Tam bất chấp hàng rào công an, mật vụ

files

Các nhà sư tự thiêu, ngồi trong khối lửa phản đối kỳ thị tôn giáo; Một nữ sinh xinh đẹp 16 tuổi tên Quách thị Trang bị bắn chết trong cuộc BIỂU TÌNH BẤT BẠO ĐỘNG YÊU CẦU TỔNG THỐNG DIỆM HỦY BỎ ĐẠO DỤ 10 , YÊU CẦU CHO PHẬT GIÁO ĐƯỢC BÌNH ĐẲNG TÔN GIÁO, NHƯNG CHO ĐẾN CHẾT CỤ KHÔNG HỦY BỎ!

“Yêu sách 5 điểm của HT Thích Quảng Đức gởi TT Ngô Đình Diệm trước khi Ngài phát nguyện tự thiêu. (Lời Tòa Soạn thêm vào chữ màu xanh) 

1. Chính phủ bỏ lệnh cấm treo cờ Phật giáo

2. Được tự do hành đạo như Công giáo

3. Xem xét lại dụ số 10 để không coi tôn giáo như một hiệp hội

4. Chấm dứt khủng bố đàn áp Phật giáo

5. Bồi thường cho các nạn nhân vụ đài phát thanh Huế và trừng trị kẻ gây đổ máu.

Nhưng rất tiếc đã không được Nhà Ngô đáp ứng!

Như thế, cụ Diệm có là người đạo đức không? Nhìn xem 9 năm cầm quyền chấp chánh cụ Diệm có lãnh đạo đất nước tài giỏi không? Tại sao khi tiếng súng đảo chánh 1 / 11 / 1963 vừa nổ Phó tổng thống Nguyễn ngọc Thơ có tên trong danh sách những người ủng hộ đảo chánh là là là sao thế nhỉ!? 

Tại sao cụ lại cho phép em trai là cố vấn Ngô đình Nhu vào rừng Tánh linh (Bình Tuy)

download (37)

Cộng sản gộc Phạm Hùng cố vấn Ngô đình Nhu

gặp CS gộc Phạm  Hùng bàn chuyện hất chân Mỹ thống nhất đất nước phản bội quân dân miền Nam Tự do? Tại sao cụ và em cụ là Nhu bị giết chết xác phải chôn dấu? Và trên mộ chỉ đề Huynh – đệ!?

90 % dân chúng miền Nam đã ùa ra đường vui mừng đảo chánh ‘ 63 thành công (Search Google) Cụ Diệm có thật sự tin trời có mắt? hay cụ chỉ là người khoác áo thiên chúa mà thôi!? Thưa bạn, người thật sự tin trời đất thiêng liêng tin “người đang làm Trời đang nhìn”, tin thiên chúa có hành xử như cụ không? Thật ra cụ Diệm là người lãnh đạo đất nước đặt quyền lợi tôn giáo lên trên quyền lợi quốc gia dân tộc là cụ rất sai và cụ chết là vì cụ quá tin vào đứa em trai là Ngô đình Nhu, 1 ông cố vấn Tổng thống ngu xuẩn bất tài và độc đoán. Chính Nhu và vợ Nhu đã giết chết gia đình họ Ngô, chính nhà Tần giết nhà Tần …. Mea culpa Mea culpa Mea Maxima culpa … Lỗi tại tôi lỗi tại tôi lỗi tại tôi mọi đàng …. 

 56 năm chỉ nghe 1 chiều Ngô tổng thống Ngô tổng thống muôn năm … 56 năm không mở mắt ra được! Tôn giáo đức tin vào thần linh bất kể thần linh nào cũng có khả năng làm người tín đồ ngu đi …. Cảm ơn bạn đọc tôn trọng quyền phát biểu và chấp nhận ý kiến trái chiều trong tinh thần dân chủ, đa tạ …. 

CHÚNG TA VÀ TOÀN THỂ DÂN TỘC CHÚNG TA ĐỀU LÀ NẠN NHÂN THÊ THẢM CỦA CẢ VÔ THẦN CỘNG SẢN LẪN HỮU THẦN THƯỢNG ĐẾ FRENCH – AMERICA, CHỈ THƯƠNG CHO MẸ VIỆT NAM CHÂN LẤM TAY BÙN NUÔI CON BÁT VƠI BÁT ĐẦY MỘT LŨ CON BẤT LƯƠNG ĐẦY CHIA RẼ ĐẦY HẬN THÙ  …. 

https://www.bbc.com/vietnamese/forum-37852186

Vậy xin hỏi lại Tổng thống Ngô Đình Diệm: Độc tài hay nhân trị!?

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.