CHỐNG COVID-19 Ở SÀI GÒN: KHÔNG THỂ HIỂU CHUYỆN GÌ XẨY RA!

TIẾNG LÒNG NGƯỜI

LTS: Ban biên tập Tiếng Lòng Ta nhận được bài viết của Bs Võ Xuân Sơn. Bài viết này đã được Bác sĩ Sơn chuyển đi vào ngày 15-8-2021 hồi đáp về văn bản cái gọi là “Kế Hoạch Triển Khai Công Tác Xét Nghiệm Triển Khai Sars-Cov2” do ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ Tịch TP Hồ Chí Minh ban hành.

Tiếng lòng của lương y Võ Xuân Sơn truyền đi đã 10 ngày qua rồi, nhưng những lời cảnh tỉnh của ông đối với tập đoàn CSVN luôn hiện hữu theo thời gian và không gian, được xem như một trong vô số văn kiện lịch sử tố cáo Nhà cầm quyền Cộng sản đã dùng con cúm chính trị Vũ Hán nhằm mục đích trục lợi, bất chấp hàng ngàn sinh mạng của người dân. Là bác sĩ chuyên khoa trong ngành y dược, Bs Vũ Xuân Sơn tin rằng, Nhà cầm quyền  Cộng sản đã quá rõ việc xét nghiệm tràn lan đã góp phần làm cho dịch bùng phát mạnh hơn! Bằng chứng 3 nhân viên của ông sau khi tiêm vắc xin cộng đồng về đều bị lây nhiễm covid! Và theo ông, khả năng lây nhiễm đối với nhân viên y tế so ra thấp hơn nhiều đối với các đối tượng lấy mẫu cộng đồng! Như thế chính nhân viên xét nghiệm cộng đồng lại là mạch nối cho con cúm Vũ Hán truyền vào người không bệnh mạnh nhất. Với nỗ lực xét nghiệm cho gần 10 triệu người dân trong thành phố hỏi sao ca nhiễm không tiến lên xã hội chủ nghĩa cao chót vót được chứ!?

Bất chấp sự lên tiếng của các nhà khoa học, chính quyền Việt Nam vẫn giữ nguyên kiểu “giãn cách xã hội” giết người này, thì hẳn nhiên ông nhà nước Việt Nam phải có mối lợi to lớn cho Ông. Chúng ta chỉ cần làm bài toán nhân lấy 350,000 đóng tiền xét nghiệm cho mỗi đầu người với hàng triệu người dân trong thành phó, thì sẽ tìm thấy con số thành to lớn khủng khiếp lắm.! Cho nên việc bỏ tiền mua vật dụng cho công tác xét nghiệm là chuyện con gà đẻ trứng vàng đầy túi cho ông Nhà nước, hoàn toàn không phải dùng vào việc cứu trợ cho dân có cái ăn, cho dân ngăn chận được dịch covid và hạn chế làn sóng trốn chạy khỏi thành phố và các khu dịch bệnh như tâm ý của Bs Võ Xuân Sơn cùng hàng triệu người dân mong cầu.

Phần cuối bài viết, Bs Võ Xuân Sơn cũng không quên dành những dòng thư viết từ tâm, từ trong trái tim gởi đến các ngài lãnh đạo thành phố Sài gòn cùng các vị quyền cao chức trọng! Liệu có ai đó muốn TPHCM sẽ bị chìm vào dịch bệnh mãi hay không? Liệu có ai đó muốn TPHCM cứ bị phong tỏa mãi hay không? Liệu có ai đó muốn người dân thành phố này phải kiệt quệ, phải quì xuống van xin họ miếng ăn để sống sót hay không? Liệu có ai đó muốn thành phố này phải bất ổn, đến mức người dân phải vùng lên, giống như năm 1945, phá kho thóc, và từ đó, lật đổ chính quyền? Hay đơn giản, chỉ vì lợi lộc từ những đồng tiền thuế của dân bỏ ra cho xét nghiệm, mà họ bất chấp tất cả?”

Đọc những dòng tâm thư này, cho chúng tôi nhớ đến bài viết của Tác giả Nguyên Nguyên Hoàng phổ biến trong Tiếng Lòng Người ” Có hôm không hiểu ông trời đi vắng sao đó, được ông nhà nước cho một giờ phép, liền đến tiệm tạp hóa trước đây thuê bao căn hộ bên cạnh dùng để chứa hàng, nay vài gói mì cũng không có, vì lẽ có nhân công làm việc đâu để có sản xuất mà có cái ăn? Không ăn làm sao có sinh lực sống? Có chăng chỉ có chút hơi tàn, thì làm sao có được khả năng miễn nhiễm, sức đề kháng chống lại con cúm đây chứ!? Cho nên số chết vì cúm Vũ Hán có đó, bên cạnh có cái chết đói, chết vì hoảng sợ đến thót tim bởi con cúm chính trị đã được ông nhà nước nuôi sống, thả rông cắn vào phổi con người trong chiêu bài cái gọi là “giãn cách xã hội” vậy!

 https://tienglongta.com/2021/08/16/ky-1-dan-chung-hinh-anh-nhieu-nha-nghien-cuu-ngay-ca-cha-de-cong-nghe-vaccine-mrna-cung-cho-rang-tiem-vaccine-hang-loat-co-the-la-nguon-tao-ra-bien-the-covid-19/

Như thế với con số tử vong 9,014 do Bộ Y Tế vừa mới thông báo hôm nay, bao gồm số chết vì đói; số lượng lớn người dân mắc các bệnh mãn tính (bệnh nền) như: tiểu đường, cao máu, suy thận, sơ gan..cách ly nằm nhà không có thuốc chữa trị, bên cạnh đó còn có còn có vô số nhân viên xét nghiệm làm con vật thí thân cho ông Nhà nước Việt Nam nữa. 

Trong tinh thần thông tin và quảng bá đại chúng, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả tâm thư của Bs Võ Xuân Sơn. – TIẾNG LÒNG TA

 

NGUỒN: https://saigonnhonews.com/thoi-su/thay-gi-tren-mang/chong-covid19-o-sai-gon-khong-the-hieu-chuyen-gi-dang-xay-ra/

BS Võ Xuân Sơn

Hôm qua nay dư luận ồn ào về vụ xét nghiệm toàn TPHCM. Tôi cứ tưởng ai đó giỡn, đưa cái vụ hồi Tháng Sáu vừa rồi. Hôm nay mới thấy cái văn bản. Mà vẫn còn nghi ngờ, cái văn bản ấy là fake. Vì không lẽ những người tư vấn, những người ra quyết định lại có thể quyết định như vậy sao?

Vụ xét nghiệm tràn lan mới cách đây hơn một tháng, góp phần làm cho dịch bùng phát mạnh hơn. Mà hình mẫu là nhà thi đấu Phú Thọ, tưởng đã làm cho những người chủ trương xét nghiệm toàn dân phải tỉnh ngộ, rằng việc làm đó là làm hại cho dân, cho nước, làm hại cho thành phố vô cùng.

Đã có rất nhiều nhà khoa học đưa ra ý kiến về việc này. Xét nghiệm toàn thành phố để làm gì? Nếu để tìm người nhiễm, thì truy vết, xét nghiệm theo khu vực trọng điểm. Cả thế giới này làm như vậy. Không ai đi xét nghiệm cả thành phố gần 10 triệu dân để đi tìm người nhiễm, ngoại trừ người ta cần phải tiêu thụ lượng kit, test nào đó, phục vụ lợi ích cho các tập đoàn dược.

Còn muốn biết về bức tranh lây nhiễm Covid-19 của thành phố, người ta có thể làm xét nghiệm ngẫu nhiên, chọn lựa những nhóm đại diện, với số cỡ mẫu đủ độ tin cậy. Đây là phương pháp cả thế giới người ta làm, là một trong các phương pháp cơ bản của dịch tễ, y học dự phòng. Mới hơn một tháng trước, nhiều nhà khoa học đã phân tích về việc này.

Chỉ nói đến một khía cạnh: Chi phí cho việc xét nghiệm. Với kế hoạch mỗi tuần thực hiện một triệu xét nghiệm (Phần IV, mục 2), cho bốn tuần liên tục, thì chỉ tính số tiền cho kit xét nghiệm nhanh, theo giá tôi mua cá nhân (chắc chắn là rẻ hơn nhà nước mua), thì đã là 648 tỉ (hơn $23.3 triệu). Ít nhất là bằng bấy nhiêu cho công tác tổ chức xét nghiệm, là 1,296 tỉ đồng (hơn $ 56.6 triệu). Đây là chưa tính đến số xét nghiệm PCR đi kèm, chi phí có thể gấp ba hay bốn lần số tiền đó!

Kế hoạch xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố Sài Gòn do Phó chủ tịch thành phố Ngô Minh Châu ký ban hành ngày 15 Tháng Tám vừa qua. Ảnh Facebook

Số tiền đó nếu mang đi cứu trợ cho dân, thì sẽ có bao nhiêu người không phải lao ra đường kiếm cái ăn, sẽ có bao nhiêu vụ lây nhiễm được ngăn chặn, sẽ hạn chế bao nhiêu người trong làn sóng trốn chạy khỏi TPHCM?

Phòng khám của tôi có ba nhân viên bị nhiễm. Cả ba đều là nhiễm sau khi đi chích vaccine cộng đồng về. Chỉ có một trong ba người là ở vùng phong tỏa vì có dịch. Một người khác là bác sĩ lớn tuổi đã về hưu, mà tôi đã kiên quyết không cho tham gia bất cứ công việc thiện nguyện nào có phơi nhiễm theo lời kêu gọi của Bộ Y tế cũng như Sở Y tế.

Mà đó mới chỉ là chích vaccine cộng đồng, đối tượng lại là nhân viên y tế, khả năng lây nhiễm thấp hơn nhiều so với việc lấy mẫu cộng đồng. Vậy mà còn lây nhiễm như vậy. Thì lần lấy mẫu cho gần như toàn dân này, sẽ có bao nhiêu người tham gia vào quá tải ở Bình Hưng Hòa?

Thưa các vị lãnh đạo TPHCM,

Thưa các vị đức cao trọng vọng trong cái ban tư vấn cho TPHCM,

Tôi không tin là các vị lại không hiểu điều mà người ta, các nhà khoa học, nói ra rả suốt. Nếu văn bản này là thật, thì khả năng cao là có những người đang ngồi ở vị trí tư vấn hay lãnh đạo của thành phố này nhắm tới một mục đích nào đó, không phải mục đích chống dịch.

Liệu có ai đó muốn TPHCM sẽ bị chìm vào dịch bệnh mãi hay không? Liệu có ai đó muốn TPHCM cứ bị phong tỏa mãi hay không? Liệu có ai đó muốn người dân thành phố này phải kiệt quệ, phải quì xuống van xin họ miếng ăn để sống sót hay không? Liệu có ai đó muốn thành phố này phải bất ổn, đến mức người dân phải vùng lên, giống như năm 1945, phá kho thóc, và từ đó, lật đổ chính quyền?

Hay đơn giản, chỉ vì lợi lộc từ những đồng tiền thuế của dân bỏ ra cho xét nghiệm, mà họ bất chấp tất cả?

 

2 comments

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.